Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm thanh trượt độ sáng màn hình vào thanh taskbar để có thể điều chỉnh độ sáng màn hình nhanh chóng? Hãy cùng xem chi tiết trong bài viết dưới đây nhé! Để thêm thanh trượt độ sáng vào taskbar, chúng ta sẽ sử dụng công cụ đơn giản có tên Brightness Slider. Tải Brightness Slider Một file có đuôi .exe sẽ được tải về. Bạn không cần cài đặt gì cả, chỉ cần nhấp vào file đó để chạy chương trình ngay lập tức. Có thể bạn sẽ thấy cảnh báo Windows Defender SmartScreen cho biết nó không thể xác minh ứng dụng. Nhấp chọn More info, sau đó chọn Run Anyway để khởi chạy chương trình.
Khi chương trình đã chạy, bạn sẽ thấy biểu tượng mặt trời nhỏ trong khay hệ thống. Nếu bạn không nhìn thấy nó, hãy nhấp chọn mũi tên nhỏ bên cạnh hàng biểu tượng trên taskbar để tìm kiếm.
Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10
Nhấp vào biểu tượng mặt trời này, bạn có thể dễ dàng thay đổi độ sáng màn hình theo ý muốn. Tuy nhiên, ứng dụng này sẽ không chạy cùng lúc máy tính khởi động theo mặc định, do đó, nếu bạn muốn nó luôn có sẵn trên taskbar, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng mặt trời và nhấp chọn Run at Startup để không phải khởi động ứng dụng thủ công. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng ứng dụng này trên cả Windows 7/ 8/ 8.1. Phương pháp điều chỉnh độ sáng màn hình mà bạn hay dùng là gì? Bạn có thấy công cụ này hữu ích không? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách comment bên dưới nhé!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn thêm URL vào Taskbar Windows 10 dễ dàng

Taskbar Windows 10 đã cho phép bạn ghim các trang web yêu thích của mình. Nếu bạn muốn bỏ qua sự giườm rà, có một tinh chỉnh dễ dàng cho phép bạn thêm URL vào Taskbar Windows 10.

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì hãy xem cách fix này nhé.

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp sắp xếp lại các cửa sổ xếp

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc biệt để giúp người dùng có

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Thay đổi màu thanh Taskbar trên Windows 7, 10 thật dễ

Cá nhân hóa Windows 10 bằng cách thay đổi màu của menu Bắt đầu, thanh tác vụ, và trung tâm hành động.

THỦ THUẬT HAY

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

Mẹo sử dụng ổ USB không phải ai cũng biết

Hầu hết người dùng sử dụng ổ USB để sao chép, sao lưu và di chuyển dữ liệu. Nhưng bạn có thể làm được nhiều việc hơn thế với ổ USB.

Cài đặt LightX miễn phí và dùng tải khoản cá nhân không cần jailbreak máy

Ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn bộ cài đặt LightX miễn phí và có thể dùng tải khoản cá nhân để sử dụng mà không cần jailbreak máy.

Chơi game nhiều có hại máy không?Cách hạ nhiệt điện thoại hiệu quả

Liệu chơi game nhiều có hại máy không? Chơi game khiến điện thoại bị nóng. Hãy cùng mình tìm hiểu và xem cách khắc phục điện thoại nóng khi chơi game hiệu quả nhé...

Hướng dẫn thay đổi tốc độ phát video trên Youtube

Thay đổi tốc độ phát video trên Youtube là tính năng khá thú vị, tuy không thực sự mang lại nhiều tác dụng trong quá trình xem video, nhưng nếu đang cần xem lại một pha hành động đẹp mắt, một cú sút bóng hoàn hảo tới