Cách tránh tắc đường giờ cao điểm bằng Google Maps

Google Maps - dịch vụ bản đồ trực tuyến tốt nhất hiện nay là một trong những ứng dụng 'buộc phải có' trên mỗi chiếc smartphone hiện nay. Không chỉ hỗ trợ người dùng trong việc tìm đường đi, xem trước hình ảnh nơi muốn tới mà công cụ này hiện nay còn có thể cung cấp cho chúng ta tình hình giao thông trên các tuyến đường cụ thể để giảm thiểu tối đa việc tắc đường khi tham gia giao thông vào giờ cao điểm.
Đăng nhập Google Maps trên máy tính
Download Google Maps cho iOS
Download Google Maps cho Android
Sau khi cho phép người dùng tại Việt Nam chính thức tải về, ứng dụng bản đồ này đã trở thành 'người bạn' không thể thiếu với người dùng smartphone. Mới đây, một tính năng mà người viết rất thích và cảm thấy hữu ích trên công cụ này, đó chính là tính năng kiểm tra tình hình giao thông trên các đoạn đường được chọn trước.

Google Maps

Với người Việt Nam thì tắc đường gần như trở thành 'cơm bữa' nếu không muốn nói là vấn nạn. Chính vì vậy, việc làm sao để tránh được các cung đường như vậy là mối quan tâm hàng đầu. Với tính năng xem trước tình hình giao thông trên Google Maps, chúng ta sẽ giảm tối đa việc bị dính vào những đoạn đường như vậy. Bước 1: Các bạn mở ứng dụng bản đồ này trên di động của mình và chạm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang. Một danh sách tùy chọn hiện ra, nhấp vào mục Traffic để kích hoạt nó lên.
Cách tránh tắc đường giờ cao điểm bằng Google Maps

Bước 2: Khi được kích hoạt, mục này sẽ có màu xanh, đồng thời quan sát hiển thị đường đi trên bản đồ, các bạn sẽ thấy các đường đi xuất hiện thêm các vạch kẻ màu sắc xanh, đỏ, cam khác nhau. Hiển thị cho từng mức độ, tình hình giao thông của đoạn đường đó vào thời điểm hiện tại.

Bước 3: Các vạch màu này tượng trưng:
Màu xanh: Tình hình giao thông bình thường, 'đường thông hè thoáng' và không tắc đường.
Màu cam: Nhiều xe đang di chuyển, giao thông không được tốt, đường đông.
Màu đỏ: Tắc đường.
Đặc biệt, nếu quan sát trên bản đồ, các bạn thấy có những vạch ngắt quãng màu ngắt quãng. Đó là hiển thị của tình trạng tắc đường cục bộ, nếu muốn bạn vẫn có thể tham giam gia đoạn đường đó. Nhưng nếu thấy cả một vạch dài màu cam hoặc thậm chí là đỏ, tốt nhất nên tìm một cung đường khác, nhất là nếu bạn đang thực sự rất vội.


Các vạch màu thể hiện tình hình giao thông trên đoạn đường vào thời điểm hiện tại Bước 4: Bạn có thể sử dụng Google Maps để tìm đường đi như bình thường, dịch vụ này vẫn sẽ cho bạn thấy tình hình giao thông trên đoạn đường đó hoặc 'nhờ' Google Maps dẫn đường qua những đoạn tắc như vậy.

Hiện nay ở Việt Nam, tính năng này vẫn chưa có mặt trên phiên bản web, tuy nhiên, nếu thường xuyên đi trên đường thì dùng smartphone có vẻ phù hợp hơn đúng không? Hãy thử ngay tính năng này và xem nó có thực sự hiệu quả không nhé?

TIN LIÊN QUAN

Bật, tắt giọng nói chỉ dẫn Google Maps, turn-by-turn

Nếu bạn hay sử dụng Google Mapschắc hẳn đều biết đến tính năng dẫn đường rất chi tiết của ứng dụng này mang tên turn-by-turn,hệ thống turn-by-turn sẽ chỉ đường cho bạn liên tục khi bạn bật giọng nói chỉ dẫn Google Maps lên.

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Cách sử dụng Google Maps không tốn dung lượng 3G!

Google Maps đang trở thành ứng dụng bản đồ không thể thiếu ở bất cứ điện thoại của một ai. Bởi vì nó quá tiện lợi và hoạt động khá chính xác. Tuy nhiên, thông thường các bạn khi sử dụng Google Maps thường phải bật mạng 3G/4G lên để sử dụng mà không

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua

Google Maps là một ứng dụng không thể thiếu trên smartphone. Dưới đây là 6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua. 1. Dùng Plus Code để chia sẻ vị trí trên Google Maps Thật dễ dàng tìm kiếm địa điểm trên Google Maps với Plus Code.

Cách xem các khu vực bị phong tỏa bằng Google Maps trên điện thoại nhanh chóng và tiện lợi

Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều địa phương đã phỏng tỏa các tuyến đường để hạn chế người dân di chuyển, bạn có thể xem chi tiết các khu vực bị phong tỏa bằng ứng dụng Google Maps trên smartphone của mình.

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

Cách lưu bản đồ, tải Google Maps về điện thoại

Google Maps giờ đây đã có thể tải về và sử dụng không cần tới kết nối mạng Internet. Đây là tin vui đối với những người đang sử dụng ứng dụng này để tìm đường.

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.