Giới hạn sử dụng dữ liệu và băng thông Internet trên Windows

Giới hạn băng thông trên máy tính sẽ ngăn chặn dữ liệu bị lãng phí vào những thứ bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những ai có một giới hạn dữ liệu nhất định và có thể giúp bạn tránh bị tính thêm phí. Windows có một phương pháp có sẵn để giới hạn băng thông, nhưng tại thời điểm này, nó thực sự cơ bản và không đặc biệt rõ ràng về những gì nó làm được. Do đó, tốt hơn hết bạn nên chuyển sang sử dụng các giải pháp từ bên thứ ba.

1. Windows 10 Metered Connections

Một cách để giới hạn băng thông sử dụng phương pháp có sẵn của Windows 10 là bật tính năng Metered Connection. Tính năng “đồng hồ đo lưu lượng” này khi được bật sẽ giới hạn mức độ mạnh mẽ Windows Update như thế nào và ngăn cập nhật tự động của một số app và tile động. Để bắt đầu, bạn nhấn phím tắt Windows + I để mở Settings, click vào Network & Internet, sau đó là Wi-FiEthernet. Nếu chọn Wi-Fi, bạn click vào Manage known networks, chọn mạng từ danh sách, click vào Properties và trượt Set as metered connection sang chế độ On.
Giới hạn sử dụng dữ liệu và băng thông Internet trên Windows
Nếu chọn Ethernet, bạn chọn kết nối từ danh sách và trượt Set as metered connection sang chế độ On.

2. NetBalancer

NetBalancer sẽ hiển thị cho bạn một danh sách tất cả các tiến trình hoạt động trong hệ thống và bất cứ việc sử dụng mạng liên quan nào. Bên dưới nó là một biểu đồ trực tiếp để bạn có thể nhìn thấy nơi có bất kỳ cú đột biến băng thông nào xảy ra. Di chuột qua đồ thị và bạn sẽ có thể xem những tiến trình nào đang cắt giảm băng thông của bạn tại thời điểm đó. Để giới hạn băng thông của một chương trình, tìm nó trong danh sách và nhấp đúp chuột vào đó. Bạn có thể sử dụng Download Priority và Upload Priority để điều chỉnh sử dụng của nó dựa trên các bộ lọc được đặt trước. Điều này rất thuận tiện nếu bạn vẫn muốn một chương trình không bị hạn chế, nhưng muốn các chương trình khác sử dụng băng thông đầu tiên nếu chúng cần. Ngoài ra, chọn Custom từ trình đơn thả xuống để xác định giới hạn của riêng bạn.
Bạn cũng có thể làm điều tương tự trong cửa sổ chính, sử dụng biểu tượng mũi tên màu xanh lá và màu đỏ ở phía trên của cửa sổ. Một tính năng tiện lợi ở đây là click vào mũi tên màu đỏ chỉ sang bên phải với một đường thẳng đứng mà sẽ chặn mọi lưu lượng mạng. Người dùng nâng cao hơn có thể sử dụng bộ lọc và quy tắc. NetBalancer cho bạn 15 ngày dùng thử miễn phí, sau đó bạn cần trả phí 49,95 USD một lần để sử dụng chương trình mãi mãi. Hoặc, bạn có thể tiếp tục sử dụng chương trình bên ngoài thời gian dùng thử như là một trình theo dõi mạng.

3. NetLimiter

Khi khởi chạy NetLimiter, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách các ứng dụng đang mở của mình, cùng với việc sử dụng băng thông hiện tại của chúng. Tất nhiên, một số ứng dụng sẽ tự nhiên sử dụng băng thông hơn so với các ứng dụng khác, nhưng rất hữu ích để xác định những ứng dụng nào tiêu thụ nhiều hơn mức cần thiết. Giới hạn mặc định là 5KB/s cho download và upload mà bạn có thể nhanh chóng bật bằng cách tích vào một hàng cụ thể. Để chỉnh sửa các giá trị mặc định đó, bạn click chuột phải vào con số giới hạn để mở trình chỉnh sửa quy tắc. Trên tab Rule, bạn có thể thay đổi ranh giới băng thông.
Chuyển qua tab Scheduler và bạn có thể đặt các quy tắc bắt đầu và dừng thời gian. Để bắt đầu, nhấp vào Add và sau đó tạo quy tắc bắt buộc. Ví dụ: bạn có thể dừng trình duyệt web của mình tiêu tốn bất kỳ băng thông giữa các giờ cụ thể. NetLimiter đi kèm với thời gian dùng thử 28 ngày. Một giấy phép người dùng cho phiên bản Lite có giá 19,95 USD, trong khi phiên bản NetLimiter Pro giá 29,95 USD. Tuy nhiên, có vẻ như không có sự khác biệt giữa hai phiên bản này.

4. Net-Peeker

Net-Peeker có một giao diện người dùng rất đơn giản. Ở phía trên, bạn có thể nhìn thấy sử dụng upload và download đang hoạt động, cùng với truy cập vào một màn hình Settings, và một số các tính năng khác và chương trình cung cấp. Bảng bên dưới liệt kê toàn bộ tiến trình đang hoạt động trên hệ thống, cùng với lượng tiêu thụ băng thông của nó. Bạn có thể nhấp đúp chuột vào một tiến trình để có them thông tin chi tiết trên tab Network Sessions và Loaded Modules.
Trên một tiến trình từ cửa sổ chính hoặc một phiên mạng cụ thể, bạn có thể click chuột phải để quản lý kết nối. Bạn có thể nhấp vào Limit speed để đặt ranh giới băng thông cụ thể và Abort connection để ngắt kết nối hoàn toàn (cho đến khi bạn bật lại). Net-Peeker cho bạn 30 ngày dùng thử để trải nghiệm toàn bộ tính năng của nó. Sau thời gian đó, bạn có thể tiếp tục sử dụng chương trình với mức giá 25 USD.

5. SoftPerfect Bandwidth Manager

Khi khởi chạy SoftPerfect Bandwidth Manager lần đầu tiên, bạn sẽ cần nhập địa chỉ mạng và mật khẩu trước khi bạn có thể bắt đầu giám sát lưu lượng. Nếu bạn cảm thấy thoải mái với điều đó thì đây là một chương trình đáng để trải nghiệm nhờ vào việc tùy chỉnh quy tắc của nó. Bạn nhấn Ctrl + N để bắt đầu tọa quy tắc. Di chuyển giữa mỗi tab để xem tất cả các lựa chọn, nhưng hãy chắc chắn đặt tên cho quy tắc của bạn và đặt các mức giớ hạn mong muốn. Khi hoàn tất, nhấp vào OK để kích hoạt chúng.
Sử dụng menu Tools thả xuống để đặt hạn ngạch và lịch trình cho băng thông của bạn. Bạn cũng nên xem qua Usage Report mà sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về lưu lượng truy cập và giúp bạn xác định bất kỳ vấn đề cụ thể cần giải quyết. Bạn có 30 ngày trải nghiệm SoftPerfect Bandwidth Manager miễn phí. Sau đó, bạn có thể tiếp tục sử dụng miễn phí với phiên bản Lite, nhưng có giới hạn với 5 quy tắc. Hoặc bạn có thể trả phí 49 USD để nâng cấp lên phiên bản Standard.

TIN LIÊN QUAN

Làm sao để trì hoãn nâng cấp Windows 10 Creators Update nếu bạn không muốn "lên đời"?

Microsoft đã cung cấp bản cập nhật dành cho Windows 10 Creators Update thông qua Windows Update. Tuy nhiên nhiều người dùng cho rằng phiên bản này vẫn còn một số lỗi nhỏ. Nếu bạn là một người mong muốn sự ổn định, hay cảm thấy update quá phiền phức

Hướng dẫn bạn 5 cách để ngăn Windows 11 cập nhật

Mặc định Windows 11 sẽ được tự động cập nhật trong nền. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó mà bạn không muốn nhận các bản cập nhật từ Microsoft thì dưới đây là cách để ngăn Windows 11 cập nhật.

Cách sửa lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10

Dạo gần đây bạn thấy máy tính của mình khá chậm, kiểm tra ra mới biểt mắc lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10, vậy làm thế nào để khắc phục được lỗi trên, hướng dẫn sau đây sẽ cho bạn biêt rõ điều đó.

8 lỗi thường gặp về Wifi trên Windows 10 và cách khắc phục

Vấn đề liên quan đến Wi-Fi là một trong những điều gây bực bội nhất cho người dùng. Dưới đây TECHRUM sẽ tổng hợp toàn bộ những bước cần làm khi Wi-Fi gặp vấn đề trên Windows 10.

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự động cập nhật trên Windows 10

Windows Update, ngoài việc gây lỗi không tương thích - đối với Win dùng thử, thì khi tắt máy tính còn phải chờ Windows cập nhật rất lâu.

Thủ thuật ngăn chặn Windows 10 tự tải, cài đặt cập nhật và khởi động lại ngoài ý muốn

Windows 10 được cập nhật thường xuyên cũng là một điều tốt, nhưng với tần suất quá nhiều và mang tính 'ép buộc', Microsoft đã bị người dùng chỉ trích vì việc cập nhật ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy.

Hướng dẫn tăng tốc độ Internet trong Windows 10 version 1709

Hầu hết các bản cập nhật Windows 10 đều từ vài trăm MB đến GB, và đa số người dùng đều phàn nàn rằng kết nối internet của họ sẽ trở nên quá chậm khi Windows Update đang tải về bản cập nhật.

Tắt Wi-Fi khi kết nối mạng dây trên Windows 10

Giống như hầu hết mọi người, bạn có thể có kết nối Ethernet chuyên dụng và sử dụng cả Wi-Fi ở nhà. Nhưng Wi-Fi gây hao pin, vì vậy bạn nên tắt nó đi khi bạn đang sử dụng mạng dây.

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng