7 điều cần lưu ý khi bắt đầu kênh YouTube

Nếu ai đó nói với bạn là đã quá muộn để bắt đầu một kênh YouTube, thì hãy lờ họ đi. Nền tảng này đang 'nở rộ' và trong khi có nhiều tranh cãi nhưng vẫn có cơ hội cho những nhà sáng tạo nội dung mới phát triển và làm tốt từ đầu. Nhưng trước khi tạo một kênh YouTube, có một số điều bạn cần phải suy nghĩ nếu muốn nâng cao cơ hội thành công.
1. Động lực Không phải động lực theo nghĩa 'ham muốn hành động và làm việc', mà là 'lý do hành động và làm việc'. Động lực gì khiến bạn bắt đầu một kênh YouTube? Có thể bạn muốn dạy người khác về cái gì đó như DIY hoặc lập trình web và các ứng dụng di động. Có thể bạn muốn kể những câu chuyện qua phim ngắn. Hoặc có thể bạn muốn chơi và đánh giá các trò chơi điện tử. Nó có thể là bất cứ thứ gì, nhưng nó phải có mục đích rõ ràng.
7 điều cần lưu ý khi bắt đầu kênh YouTube
Động cơ là cơ sở cho ba yếu tố chính được chia sẻ bởi mọi kênh YouTube thành công: phạm vi chủ đề, đối tượng mục tiêu và lý do tồn tại.
Trước khi tạo kênh, bạn phải xác định những điều này. Nếu không, kênh YouTube của bạn có thể “chết yểu”. 2. Tần suất Một khi đã biết loại nội dung sẽ thực hiện và ai sẽ xem nó, bạn cần phải quyết định lịch sản xuất. Bao lâu bạn sẽ phát hành một video mới? Nó chủ yếu phụ thuộc vào loại nội dung:
Hãy thực tế và suy nghĩ lâu dài. Bạn có thể có đủ năng lượng để thực hiện một video mỗi ngày ngay bây giờ, nhưng có thể giữ nó như vậy trong sáu tháng hoặc một năm không? Thay đổi tần suất phát hành video xuống có thể khiến nhiều người không hài lòng, thậm chí mất tích một ngày (hoặc tuần hoặc tháng) có thể khiến người đăng ký bỏ kênh.  3. Phong cách Nhiều người sẽ cho bạn biết rằng thành công là 'chất trên phong cách'. Vâng, nhưng họ đã sai. Chìa khoá thành công chính là 'chất và phong cách'. Người xem YouTube “ăn bằng mắt” và nếu bạn phục vụ một 'món ăn' lành mạnh nhưng nhạt nhẽo, nhiều người sẽ bỏ đi.
Trong số nhiều yếu tố dẫn đến một kênh YouTube thành công, có ba yếu tố liên quan đến phong cách:
Nếu kênh có liên quan đến âm thanh, bạn cần phát âm rõ ràng, giọng nói tự tin và không có giọng nói, âm thanh khiến cho người xem khó chịu. Một vài cách có thể làm điều này như luyện tập nói trước đám đông, sau đó học cách nói chuyện hấp dẫn bằng cách xem và học các cuộc hội thoại TED và cuối cùng hãy kiểm tra các trang web miễn phí và các nguồn để cải thiện kỹ năng giao tiếp. Nhưng bạn cũng cần chỉnh sửa video của mình, đảm bảo chất lượng và tốc độ khung hình đủ cao và cắt hết tất cả các bit không cần thiết. 4. Thiết bị Để có một kênh YouTube thành công, bạn cần phải sắm một số thiết bị thiết yếu cần thiết để tạo video nhưng không tốn nhiều tiền để bắt đầu. Ở mức tối thiểu, bạn sẽ cần có:
Chân máy (Tripod): Nếu có một máy ảnh riêng, thì bạn sẽ cần một chân máy để giữ ổn định. Có thể đặt nó trên bàn hoặc kệ, nhưng giá ba chân linh hoạt hơn và không tốn kém nhiều.
Màn hình xanh: Màn hình màu xanh lá cây là cần thiết nếu muốn thay đổi nền trong video. Mặc dù bộ màn hình màu xanh có thể lên tới 50 đô la, nhưng bạn có thể sử dụng một tấm màu xanh lá cây hoặc một chiếc DIY với một tấm trắng chưa sử dụng và nhuộm nó thành màu xanh.
5. Quảng cáo Nếu muốn thành công, bạn phải tự quảng cáo và có một đường ranh giới mong manh giữa spam và tự quảng bá. Dưới đây là một vài ý tưởng có thể sử dụng:
Ghi nhớ rằng quảng bá kênh là một trận chiến dài hơi. Có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để kênh của bạn trở nên phổ biến. Tính kiên trì là đặc điểm số một cho những người tạo nội dung trên YouTube. 6. Kiếm tiền Mặc dù kiếm tiền qua YouTube khó hơn trước đây, nhưng vẫn có thể ngay cả khi bạn mới bắt đầu. Trong khi hầu hết mọi người nghĩ rằng những “YouTuber” (những người làm nội dung trên YouTube) kiếm tiền bằng quảng cáo, nhưng sự thật là quảng cáo trả không cao. Tính đến năm 2016, doanh thu trung bình trên 1000 lượt xem YouTube là khoảng 1,50 đô la. Sau khi YouTube cắt giảm, con số này lên đến 1.500 đô la cho một triệu lượt xem và có thể giảm nữa trong tương lai.
Nói tóm lại, không mong đợi làm giàu bằng quảng cáo ngay cả khi kênh của bạn nổi tiếng. Vậy làm thế nào để những người dùng YouTube hàng đầu có thể kiếm tiền? Đó là sự kết hợp của nhiều phương pháp kiếm tiền:
7. Mục tiêu và mốc quan trọng Trước khi bắt đầu video đầu tiên, hãy đặt ra một vài mục tiêu và/hoặc các mốc quan trọng. Không những giúp tập trung vào con đường chính, cho bạn cảm giác tiến bộ, mà còn chỉ cho bạn phải làm gì khi cảm thấy bị mắc kẹt. Một mục tiêu hiệu quả gồm ba yếu tố cốt lõi:
Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu đưa ra 10 video (có thể đo lường) vào cuối tháng 10 (thời gian). Lưu ý rằng 'đưa ra video' là một hành động có thể làm, trong khi 'đạt 1.000 lượt xem' không phải là một hành động mà là một kết quả. 'Kiếm được 50 đô la trong tháng này' không phải là một mục đích, trong khi 'tìm và thương lượng một hợp đồng tài trợ' là mục tiêu. Tạo một vài mục tiêu, sau đó tiếp tục tạo ra nhiều hơn khi đã thực hiện được chúng. Bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của việc này.  Bạn đang làm loại kênh YouTube nào? Hy vọng bài viết này giúp bạn có thêm động lực tạo một kênh YouTube thành công. Tạo và chạy kênh YouTube rất dễ dàng, nhưng xây dựng một kênh YouTube thành công thì cần rất nhiều nỗ lực. Có rất nhiều thứ để học hỏi, rất nhiều điều để luyện tập, và rất nhiều điều cần ghi nhớ. Nhưng nếu thực sự nghiêm túc, không có lý do gì bạn không thành công.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản Gmail. Nếu bạn đã có tài khoản

Đây là cách thay đổi tên và URL kênh YouTube của bạn

Nếu muốn đổi tên kênh YouTube của mình bằng 1 cái tên dễ nhớ và ấn tượng, thu hút người dùng subscribes, like và bình luận trên kênh YouTube của bạn. Tham khảo các bước thực hiện để thay đổi tên và URL kênh YouTube của bạn trong bài viết dưới đây

Cách hủy đăng ký nhiều kênh YouTube đồng loạt cực nhanh

Bạn đang muốn hủy đăng ký nhiều kênh Youtube nhưng rất ngại phải làm thủ công từng kênh. Vậy hãy để Viettel Store giúp bạn giải quyết vấn đề này nhé. Chúng sẽ được xóa sổ chỉ trong nháy mắt. Có thể vô tình hoặc chủ đích, bạn đã đăng ký rất nhiều

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Làm thế nào để chặn triệt để một kênh Youtube

Tuy nhiên làm thế nào để chặn triệt để được kênh Youtube xấu đó là câu hỏi của rất nhiều người. Khi chặn kênh Youtube này bạn sẽ không bao phải lo lắng nội dung đó sẽ được đề xuất khi xem hay xuất hiện ở bất cứ đâu khi bạn xem video trên Youtube

Thủ thuật truy cập Youtube an toàn mà bạn có thể chưa biết

Nếu bạn muốn chặn hoàn toàn một kênh YouTube, đồng nghĩa với việc các video của họ sẽ không hiển thị trên mục gợi ý, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng có tên 'Video Blocker' trên Chrome.

Hướng dẫn tải toàn bộ video trên kênh YouTube với YouTube Manager

Có khá nhiều dịch vụ hỗ trợ người dùng tải video, nhưng có khá ít công cụ hỗ trợ tải toàn bộ video trên kênh YouTube. Hôm nay TCN sẽ hướng dẫn bạn tải toàn bộ video trên kênh YouTube.

Các bước dò kênh trên smart tivi Samsung ngay tại nhà

Thông thường, sau khi bạn vừa mới rinh một chiếc smart tivi Samsung về nhà, thì tivi sẽ không có bất cứ kênh nào cả, và bạn sẽ phải tự động dò kênh nếu muốn xem truyền hình.

THỦ THUẬT HAY

Laptop bị pin yếu bất thường, đột ngột tắt nguồn phải xử lý thế nào?

Chai pin là thuật ngữ được sử dụng khá nhiều với ý nghĩa thời gian dùng pin đang ngày càng ngắn so với ban đầu. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp máy...

Các cách tắt Windows 10, shutdown win 10 nhanh nhất bạn không thể bỏ qua

Không chỉ thấy lãng phí thời gian khi bạn khởi động máy chậm mà khi tắt máy lâu cũng rất khó chịu đúng không nào? chỉ với những thao tác đơn giản bạn đã có thể tối ưu hóa quá trình shutdown máy tính cực nhanh, chỉ mất

Không có bàn phím số?Không vấn đề gì!Đây là cách tạo bàn phím số trên Windows

Rất nhiều ứng dụng Windows hoạt động tốt hơn nếu bạn có bàn phím số. Nhưng không phải ai cũng muốn bàn phím kích thước đầy đủ và rất ít máy tính xách tay được trang bị bàn phím số. Có rất nhiều cách để sử dụng một bàn

Cách tạo nhãn dán riêng của bạn trên Facebook

Bạn đã quá chán với những nhãn dán mặc định của Facebook hay bạn muốn có một bộ nhãn dán cho riêng mình nhưng lại không biết làm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn mở lại Tab vừa đóng trên Chrome, Firefox, Safari, Opera

Bạn vừa tốn hàng giờ đồng hồ để tìm được một, một vài trang web có thông tin quan trọng mà bạn đang rất cần cho công việc, nhưng vô tình bạn lỡ tay tắt nhầm, hoặc ai đó cố tình trêu bạn. Bạn đang loay hoay mà không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.

Ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới có gì nổi bật?

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới: Hyundai KONA 2018 sở hữu một thiết kế khá ấn tượng và có những điểm “lạ”. Ví dụ như hệ thống đèn được bố trí khác biệt nhiều so với truyền thống. Đèn LED

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.