Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Có một điều không thể phủ nhận rằng, Skype, Viber, Zalo, WhatsApp... là những phần mềm nhắn tin miễn phí tốt nhất Việt Nam hiện nay. Nếu xét về thị trường, thì Skype có lợi thế hơn nếu phải lựa chọn để sử dụng trong môi trường văn phòng, công sở, trường học.

Tuy nhiên, OTT này cũng có nhược điểm, nếu người dùng duy trì đăng nhập, Skype sẽ tự khởi động cùng Windows mỗi khi máy tính người dùng được bật lên, điều này khiến cho máy tính thường bật khá lâu, chậm và có khi 'đơ' máy. Tải Skype cho máy tính Tải Skype cho Android Tải Skype cho iOS Với các máy tính sử dụng lâu, việc virus và các file rác sinh ra trong quá trình sử dụng sẽ khiến nó hoạt động ì ạch, mất thời gian hơn bình thường, nay thêm việc Skype tự chạy mỗi khi máy tính khởi động lại càng làm vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn, chưa kể hệ điều hành kém, lỗi thời, đôi khi còn làm máy tính bị treo, đơ cứng và không hoạt động.

Cách làm máy tính khởi động nhanh hơn

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách vô hiệu hóa Skype tự khởi động cùng máy tính chỉ với 2 cú click chuột. Bước 1: Các bạn đăng nhập vào tài khoản Skype của mình, sau đó chọn vào thẻ Tools, chọn Options... Hoặc có thể nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + , để mở giao diện cài đặt.

Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Bước 2: Tại giao diện Options, chọn tiếp General settings, sau đó bỏ dấu tick ở 2 mục:

Start Skype when I Start Windows - Khởi động Skype cùng máy tính.

Sign me in when Skype starts - Tự động đăng nhập khi Skype khởi động.
Click vào Save để lưu lại.

Bỏ dấu tick sau đó Save lại Bước 3: Ngoài ra, nếu không muốn sử dụng nữa, các bạn có thể gỡ bỏ Skype hoặc thoát hoàn toàn Skype trên máy tính của mình để tăng hiệu suất hoạt động bằng cách: Click chuột phải vào icon Skype ở thanh Start, chọn vào Quit Skype hoặc chuột phải vào biểu tượng này ở thanh taskbar và Quit.

Sau thao tác này, Skype của bạn vẫn được duy trì ở quá trình hiện tại và nếu đang đăng nhập, người khác vẫn thấy, vẫn gửi tin nhắn được cho bạn, nhưng chúng ta sẽ không thấy thông báo nào xuất hiện. Đây cũng là một mẹo nhỏ có thể giúp cho máy tính của các bạn hoạt động tốt hơn, khởi động nhanh hơn. 

TIN LIÊN QUAN

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có thể tăng tốc cho giả lập

Mẹo tăng tốc iPhone trở nên "bốc như mới" sau thời gian sử dụng 25

Sau một thời gian dài sử dụng, các smartphone sẽ xuất hiện tình trạng bị chậm và iPhone cũng không ngoại lệ. Vậy giải quyết...

Làm thế nào để tắt chế độ chạy ngầm của Chrome?

Nếu bạn cho rằng chỉ click vào biểu tượng Close của Chrome là trình duyệt này đã tắt hoàn toàn. Đôi khi Chrome chạy ngầm mà chúng ta không hề biết và điều này gây ra khá nhiều vấn đề khó chịu.

5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay

Về phía các nhà sản xuất ứng dụng, họ cũng cố gắng bắt kịp xu thế chung và liên tục cho ra mắt những sản phẩm để phục tối đa lợi ích cũng như nhu cầu khách hàng. Một trong số đó là các ứng dụng quản lý mật

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Sửa lỗi 100% disk và tăng hiệu suất máy tính

Lỗi đầy ổ cứng hay 100% disk usage là một trong những lỗi khá phổ biến đối với người sử dụng máy tính. Tuy nhiên cách khắc phục lỗi này lại không quá khó hay phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus bị đơ cảm ứng

iPhone 6s Plus sở hữu màn hình lớn đến 5.5 inch với mức độ hiển thị hình ảnh chân thực. Nhưng bỗng nhiên vào 1 ngày đẹp trời iPhone 6s Plus của bạn bị đơ cảm ứng. Vậy bạn đã biết nguyên nhân gây nên tình trạng trên chưa? Và cách khắc phục iPhone 6s

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên máy tính thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.