Còn những gì bạn chưa biết về Android TV của bạn?

Dự báo Android TV sẽ biến thế giới thành “cơn bão” trong vài năm tới. Trong khi các thiết bị như Roku và Apple TV cực kỳ hữu ích và cung cấp nhiều tính năng tuyệt vời, nhưng chúng vẫn là các tiện ích tương đối hẹp cho hầu hết mọi người. Android TV sẽ thay đổi tất cả những điều đó. Nó dự định thực hiện TV thông minh như những gì đã làm với phiên bản di động Android trên điện thoại thông minh. Bài viết này sẽ giúp bạn khai thác tối đa khả năng của Android TV với 7 thủ thuật tuyệt vời. 1. Sideload ứng dụng Sideload ứng dụng có nghĩa là nó cho phép bạn chạy các ứng dụng mà không có sẵn trên Google Play Store. Quá trình này rất phổ biến trên điện thoại thông minh Android.  Android TV cũng không khác gì. Bạn có thể sideload bất kỳ tập tin APK và nó chạy trong vài giây. Điều này có nghĩa là bạn có thể truy cập nội dung bị chặn về địa lý và các ứng dụng khác mà Google không cho phép có mặt trong Play Store. Để sideload một file APK, trước tiên bạn sẽ cần phải cài đặt một trình quản lý tập tin. Android TV hiện không cung cấp trình quản lý này theo mặc định. Một trong những ứng dụng quản lý tập tin tốt nhất là TVExplorer, một trình quản lý tập tin dành riêng cho TV, không phải trên điện thoại và máy tính bảng. Bạn có thể tải nó từ Play Store.
Còn những gì bạn chưa biết về Android TV của bạn?
Ngoài ra bạn cũng nên tải Sideload Launcher hoặc TV App Repo. Hai ứng dụng này cho phép bạn khởi động các ứng dụng được tải từ bên ngoài mà không cần phải vào trình đơn Settings (Sideload Launcher đặt tất cả các ứng dụng sideload trong một khu vực, TV App Repo cho phép bạn tạo các phím tắt cho nội dung được tải trong Leanback). 2. Chạy ứng dụng Android trong PlayStore Nếu là người mới sử dụng Android TV và đã kích hoạt Play Store, bạn có thể phát hiện ra rằng bạn không thể sử dụng cùng một ứng dụng như trên điện thoại. Điều này là do Android TV yêu cầu một cách khác để mã hóa ứng dụng.
“On the TV” là phần thiết yếu bởi vì bạn có thể điều hướng đến Play Store trên máy tính và cài đặt hầu hết các ứng dụng Android trên TV từ đó. Một cách nhanh hơn là chỉ cần cài đặt Chrome trên TV từ máy tính, sau đó sử dụng trình duyệt này truy cập vào trang web của Play Store. Lưu ý: Vì các ứng dụng không dành cho TV không được điều chỉnh cho nền tảng, nên bạn phải sử dụng bộ điều khiển trò chơi hoặc con chuột để điều hướng vì nó không dựa vào điều khiển từ xa của TV. 3. Tìm kiếm bằng giọng nói
Android TV cung cấp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Bạn có thể nhấn nút tìm kiếm bằng giọng nói trên bộ điều khiển từ xa khi đang ở màn hình chính, và nó sẽ tìm kiếm trên tất cả các ứng dụng (hỗ trợ bằng giọng nói) trên thiết bị, cũng như trên Chrome (nếu đã cài đặt nó).
Tất nhiên, bạn cũng có thể kích hoạt tính năng tìm kiếm từ trong các ứng dụng riêng lẻ nếu muốn giới hạn kết quả, nhưng tìm kiếm chung là lựa chọn tốt hơn.  4. Android TV là Chromecast Bạn có biết có một Chromecast được tích hợp sẵn trong set-top box. Nó hoạt động tự động vậy nên bạn không cần phải kích hoạt bất cứ thứ gì trên TV. Nhưng nhiều người không nhận ra nó ở đó. Để tải nội dung từ điện thoại Android, hãy vuốt thanh thông báo và chạm vào Cast. Điện thoại sẽ liệt kê tất cả thiết bị tương thích.
Để gửi nội dung từ máy tính xách tay, bạn cần phải cài đặt Chrome. Nhấp vào ba dấu chấm dọc ở góc trên bên phải, sau đó chọn Cast ... Một lần nữa, bạn sẽ thấy một danh sách các thiết bị tương thích. Nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh Cast to để di chuyển tab trình duyệt hoặc toàn bộ máy tính.  5. Sử dụng bộ điều khiển Xbox hoặc PS4 Một số thiết bị Android TV, như Nvidia Shield, đi kèm với bộ điều khiển trò chơi nhưng nhiều TV không có công cụ này. Nếu đang có ý định sử dụng Android TV để chơi trò chơi, bạn sẽ cần một bộ điều khiển. Tất nhiên, bạn có thể mua bộ điều khiển Bluetooth, nhưng nếu đã sở hữu Xbox hoặc PS4, bạn có thể ghép nối bộ điều khiển hiện tại với Android box.
Để ghép nối bộ điều khiển, hãy đi đến Settings > Add Accessory trên Android TV. Nó sẽ quét các thiết bị Bluetooth trong phạm vi. Khi tìm thấy trình điều khiển, hãy nhấp vào tên của nó bằng cách sử dụng điểu khiển từ xa của Android TV. Nếu gặp vấn đề, kiểm tra bộ điều khiển có hỗ trợ Bluetooth không và nó có đang chạy phần mềm mới nhất không.  6. Cài đặt ứng dụng điều khiển từ xa cho điện thoại thông minh Bạn có thể cài đặt ứng dụng Android TV Remote chính thức cho Android TV trên điện thoại thông minh để điều khiển TV từ xa. Ứng dụng được phát triển bởi Google và cung cấp tất cả các tính năng giống như điều khiển từ xa thông thường. Nó khả dụng cả trên Android và iOS, nhưng người dùng phàn nàn về phiên bản của Apple vì nó có rất nhiều lỗi.
Ngoài ra, ứng dụng cho phép bạn chuyển đổi giữa chế độ D-Pad và chế độ Touchpad. Có nghĩa là bạn có thể sử dụng điện thoại như là một con chuột ảo.
 7. Tăng dung lượng lưu trữ TV Một số Android TV box rất rẻ và tất nhiên trải nghiệm người dùng của nó không được tốt lắm nhưng chúng đủ đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng. Nhưng có một vấn đề. Các box rẻ thường có dung lượng lưu trữ không đủ. Tuy nhiên, bạn có thể thêm bộ nhớ ngoài cho thiết bị Android TV bằng một tính năng được gọi là Adoptable Storage.
Để cài đặt, bạn cần một thiết bị lưu trữ USB bên ngoài hoặc thẻ nhớ microSD. Sau đó, đi tới Settings > Storage and reset và chọn thiết bị lưu trữ. Tiếp theo, nhấp vào Set up as internal storage, sau đó chọn Format để hoàn tất quy trình. Thiết bị giờ đây sẽ xử lý bộ nhớ ngoài giống như bộ nhớ trong. Chỉ cần nhớ không được tháo thiết bị USB hoặc thẻ nhớ microSD.

TIN LIÊN QUAN

Sideload các ứng dụng trên Android

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng bên ngoài Google Play trên Android.

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV. Nó có khả năng kết nối ổ lưu

Cài đặt chế độ chụp ảnh Pro Mode của Nokia trên các máy Android khác

Việc cài đặt rất đơn giản chỉ thông qua cách sideload file apk. Nokia Camera đòi hỏi máy của bạn phải là hệ điều hành Android 7.0 trở lên và hỗ trợ Level 3 Camera2 API để hoạt động, vì vậy hãy kiểm tra trước khi cài đặt nhé.

Tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình

Nếu đang gặp sự cố và không thể cập nhật Google Play Store lên bản mới nhất bạn có thể tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình.

Power Shade Pro - Hỗ trợ tùy biến thanh thông báo giống Android Pie

Khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ thấy một thanh trượt màu đen có dòng chữ Not running và 4 icon với nhiều chức năng. Đầu tiên bạn hãy trượt sang phải để bật Power Shade, rồi cung cấp các quyền cần thiết để chạy tốt ứng dụng.

[Android/iOS] Hướng dẫn cài đặt miễn phí ứng dụng chỉnh sửa video mạnh mẽ VivaVideo Pro

VivaVideo là một ứng dụng biên tập video khá nổi tiếng, cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp và đặc biệt là khả năng áp dụng hiệu ứng theo thời gian thực. Tuy nhiên, ở phiên bản miễn phí lại không có nhiều tính năng hay

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình quá mạnh.

File APK là gì? Hướng dẫn cài tệp APK cho điện thoại Android từ Modradar

Ngoài cài đặt ứng dụng từ CH-Play, Android còn cung cấp cho người dùng tính năng tải và cài đặt ứng dụng trả phí 0 đồng từ file APK, giúp người dùng trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

THỦ THUẬT HAY

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Những thứ cần chuẩn bị trước khi nâng cấp iOS 12

Sao lưu dữ liệu là việc cần thiết mà mỗi người cần thực hiện trước khi nâng cấp iOS 12, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad.

Cách tự đổi sim 4G Viettel tại nhà

Ưu điểm của các tự đổi sim 4G Viettel là bạn có thể thực hiện cho mình và cả bạn bè, người thân nhanh chóng thay vì tốn thời gian làm thủ tục tại các điểm giao dịch.

Sử dụng Google Maps hiệu quả

Hầu như ai sử dụng internet đều biết đến Google Maps, dịch vụ bản đồ có thể nói là nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, tôi đã hỏi nhiều người và nhận thấy, đa phần người dùng chỉ sử dụng 2 chức năng cơ bản của Google

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức