Cách chụp ảnh trong chế độ Portrait và Portrait Lighting trên iPhone 7 Plus và 8 Plus

Cùng với các phiên bản iOS mới của Apple là những cải tiến đáng kinh ngạc. Trong đó, những tính năng mới của ứng dụng Camera mà người dùng mong đợi nhất đó là chế độ chụp chân dung Portrait Mode và Portrait Lighting. Để tìm hiểu khái niệm của 2 chế độ chụp hình này, đừng bỏ lỡ bài viết Portrait Mode là gì? Portrait Lighting là gì?. Dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách chụp ảnh với 2 chế độ này trên các thiết bị iPhone 7 Plus trở lên.

Cách chụp ảnh người trong chế độ Portrait hoặc Portrait Lighting

Đầu tiên, bạn cần mở ứng dụng Camera. Vuốt qua cài đặt Portrait. Đặt Camera cách chủ thể khoảng từ 2 đến 8 feet (khoảng 60 - 240 cm). Lúc này, camera sẽ tự động nhận diện chủ thể. Hãy để ý lời nhắc của ứng dụng Camera (cần thêm ánh sáng, bật đèn flash, đặt chủ thể trong vòng 8 feet hoặc di chuyển ra xa hơn). Khi đã đáp ứng được yêu cầu của Camera, bạn sẽ thấy biểu ngữ ở phía dưới cùng màn hình (đối với iPhone 8 Plus, iPhone X) hoặc trên cùng màn hình (với iPhone 7 Plus) biến thành màu vàng.
Cách chụp ảnh trong chế độ Portrait và Portrait Lighting trên iPhone 7 Plus và 8 Plus
Lưu ý: Bạn vẫn có thể chụp hình trong chế độ Portrait với ống kính tele ngay cả khi biểu ngữ không chuyển sang màu vàng. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhận được một bức ảnh có hiệu ứng chiều sâu và ánh sáng. Nếu bạn sử dụng iPhone 8 Plus hoặc X, bạn có thể vuốt hoặc chạm vào các biểu tượng hình lập phương phía trên nút chụp để thay đổi hiệu ứng ảnh sáng. Sau đó, nhấp vào nút chụp để hoàn tất.

Cách chụp các vật thể và động vật trong chế độ Portrait

Việc chụp các đối tượng khác không phải người không được chính thức hỗ trợ trong chế độ Portrait, tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện được.
Đặt Camera cách đối tượng với khoảng cách 8 feet trở xuống. iPhone của bạn sẽ tự động xác định chủ thể hoặc tiêu điểm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhấn vào màn hình để thiết lập tiêu cự thủ công. Hãy để ý những lời nhắc của Camera như khi chụp với chủ thể là người ở trên nhé. Sau đó, làm tương tự các bước như đối với chụp người trong chế độ Portrait là xong.

Cách xóa các hiệu ứng ánh sáng và chiều sâu trong một bức ảnh

Nếu bạn chụp một bức ảnh ở chế độ Portrait nhưng không muốn có hiệu ứng xóa phông bokeh hoặc hiệu ứng ánh sáng trên hình ảnh, bạn có thể dễ dàng xóa hai tùy chọn này. Ngoài ra, Apple hoạt động không hủy nên bạn có thể khôi phục lại lựa chọn bạn đầu. Lưu ý: Dù bạn chụp ảnh với cả hiệu ứng chiều sâu và chiếu sáng trong chế độ Portrait nhưng chúng tồn tại hoàn toàn độc lập. Do đó, bạn có thể xóa hiệu ứng chiều sâu mà không xóa hiệu ứng ánh sáng và ngược lại. Cách xóa hiệu ứng chiều sâu với ảnh sử dụng chế độ Portrait
Edit > nhấp chọn nút Portrait màu vàng > Done' width='650' height='380'> Lưu ý: Người dùng chỉ có thể xóa các hiệu ứng chiều sâu với những bức ảnh chụp trên iOS 11 trở lên. Cách xóa hoặc thay đổi hiệu ứng ánh sáng của ảnh chụp trên iPhone Lưu ý: Tính năng này chỉ khả dụng với phiên bản iPhone 8 Plus hoặc iPhone X.
Edit > Nhấp vào hình lập phương để thay đổi > Done' width='650' height='380'> Cách xóa hiệu ứng chiều sâu hoặc chiếu sáng trên macOS High Sierra
Tương tự như trên iOS 11, bạn có thể trở lại và nhấp chọn nút Portrait một lần nữa để khôi phục hiệu ứng chiều sâu cho bức ảnh. Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Portrait Mode là gì?Portrait Lighting là gì?

Mỗi phiên bản mới của iPhone lại xuất hiện nhiều cải tiến đáng chú ý. Trong các phiên bản iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8,... điểm đáng chú ý chính là chế độ chụp hình thông minh trong ứng dụng Camera của Apple. Hai chế độ được đánh giá cao nhất đó là

Hướng dẫn selfie với Portrait Lightning trên iPhone X

Làm thế nào về việc chụp selfie ảnh chân dung? sẽ hướng dẫn các bạn để chụp trong chế độ Portrait Lightning với camera trước trên iPhone X.

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần Jaibreak, chỉ đơn giản là truy cập

Cài đặt tính năng Portrait Lightning lên iPhone 7 Plus mà không cần jailbreak

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Xiaodong Wang giới thiệu trong phần mô tả ứng dụng rằng: “Là người mới bắt đầu chụp ảnh và không có kinh nghiệm chụp ảnh từ trước, bạn có thể chụp được những tấm ảnh

Cách đem tính năng Portrait Mode lên các smartphone Google

Trừ Google Pixel 2 và Pixel 2 XL, tất cả các điện thoại thông minh hàng đầu lớn khác ra mắt vào nửa cuối năm 2017 đều đi kèm với các thiết lập máy ảnh kép.

Mẹo hay giúp chụp ảnh xoá phông ban đêm trên iPhone

Tính năng chụp ảnh xoá phông trên iPhone 7 Plus/iPhone 8 hay iPhone X vô cùng lợi hại. Bởi vậy nên những hãng smartphone Android khác cũng tích cực trang bị cụm camera kép cùng tính năng chụp ảnh Portrait mode này cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên,

Chụp ảnh xóa phông tuyệt đẹp trên cả những chiếc iPhone chỉ có một camera

Những mẫu iPhone có camera kép như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus hay iPhone X đều có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông ở tính năng Portrait Mode.

Cách chuyển ảnh xóa phông thành ảnh thường trên iPhone 7 Plus chạy iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng tùy chỉnh chế độ xóa phông nền Portrait trên iPhone 7 Plus, hoặc có thể xóa chế độ nếu cần.

THỦ THUẬT HAY

Pokémon Quest phát hành miễn phí trên Nintendo Switch

Pokémon Quest là game hành động miễn phí phong cách Minecraft vừa được Nintendo trình làng trên Switch, phiên bản mobile sẽ ra mắt trong mùa hè này.

Tại sao chúng ta nên học cách im lặng nhiều hơn và khi nào thì cần im lặng?

Đôi khi, im lặng còn quan trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn nói ra đấy.

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Mách bạn cách dùng Galaxy Watch4 phân tích thành phần cơ thể

Galaxy Watch4 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất nhà Samsung. Năm nay hãy này đã cập nhật thêm một số tính năng theo dõi và chăm sóc sức khỏe mới cho sản phẩm của mình. Nếu đang sở hữu thiết bị này bạn nên nắm rõ cách

Hướng dẫn cách xóa, chặn tải xuống podcast tự động trên iPhone

Bạn là người thường xuyên nghe podcast trên iPhone trước khi đi ngủ hoặc trong thời gian rảnh. Đối với người dùng iPhone, việc podcast tự động tải xuống chiếm nhiều bộ nhớ máy khiến bạn vô cùng khó chịu.