Danh sách những card đồ họa tốt nhất

Nếu bạn muốn nâng cấp hoặc mua một card đồ hoạ mới mà không quan tâm đến các bài thử nghiệm card đồ họa, tốc độ FPS, số liệu tiêu thụ điện năng hoặc khả năng ép xung mà chỉ quan tâm đến ngân sách, thì bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn những card đồ họa dựa trên phân khúc giá. Hãy đọc và chọn cho mình một card đồ họa phù hợp với túi tiền nhé.

GPU bình dân tốt nhất (100 đô la trở xuống)

GeForce GT 1030 vs Radeon RX 550

Các cuộc thử nhiệm card đồ họa chơi game giữa GeForce GT 1030 và Radeon RX 550 cho thấy hầu hết các phần của GT 1030 nhanh hơn, tiêu thụ ít năng lượng hơn, ép xung tốt hơn và giá cả phải chăng hơn RX 550. 

Danh sách những card đồ họa tốt nhất

Vấn đề duy nhất là công nghệ Adaptive-Sync, nếu bạn có một màn hình Freesync hoặc dự định có một chiếc thì Radeon RX 550 có lẽ là sự lựa chọn tốt hơn. GT 1030 ở mức giá khoảng 70 đô la, trong khi RX 550 thường cao hơn 10 đô la so với giá nhà sản xuất niêm yết. 

GPU dòng Mainstream tốt nhất (200 đô la trở xuống)

GeForce GTX 1050 vs Radeon RX 560

GeForce GTX 1050 Ti vs Radeon RX 570

Đối với những người dự định chi tiêu hơn 100 đô la nhưng cảm thấy không thoải mái nếu trên 200 đô la, có một vài lựa chọn với GeForce GTX 1050, 1050 Ti, Radeon RX 560 và RX 570.

Các card đồ họa RX 560 và GTX 1050 có giá tầm 100 đô la và chúng có hiệu suất tương đương nhau. Ngoài ra bạn có thể chọn GTX 1050 Ti, nó có giá tầm 150 đô la cao hơn hai loại trên tầm 20 đến 30 đô la nhưng thực sự là một lựa chọn  tốt hơn. Với khả năng cho phép bạn có thể mua Radeon RX 570 với giá 170 đô la.

GPU tầm trung tốt nhất (300 đô la trở xuống)

GeForce GTX 1060 vs Radeon RX 580

Những game thủ muốn chi tiêu từ 200 đến 300 đô la cũng có một vài lựa chọn. Bạn có thể mua GeForce GTX 1060 với bộ nhớ 3GB hoặc 6GB. Một sự lựa chọn nữa là RX 580 có thể được cấu hình với 4GB hoặc 8GB bộ nhớ.

GTX 1060 3GB là một lựa chọn tốt cho những người chơi game ở độ phân giải 1080p và với mức giá 210 đô la cũng rất hợp lý. Trong khi đó, phiên bản 6GB hiện đang bán lẻ với giá 280 đô la và tốc độ chỉ nhanh hơn một chút. Lý do cho điều này là mô hình 3GB chỉ chênh lệch 10 đô la so với giá niêm yết của nhà sản xuất, trong khi phiên bản 6GB là 30 đô la vì đây là một loại card đồ họa được mong đợi và do giá bộ nhớ tăng. RX 580 có giá 200 đô la cho phiên bản 4GB hoặc 230 đô la cho phiên bản 8GB.

GPU cao cấp (có giá khoảng 400 đô la)

GeForce GTX 1070 vs Radeon RX Vega 56

Nếu định chi tiêu khoảng 400 đô la thì lựa chọn rất hạn chế. Tuy nhiên gần đây cùng với GeForce GTX 1070, GPU thứ hai được chào bán trên phân khúc giá này là AMD Radeon RX Vega 56. Tuy nhiên, GTX 1070 được bán với mức giá khoảng 420 đô la, thì chiếc Vega 56 rẻ nhất cũng là 520 đô la. Vì vậy, rõ ràng với mức giá này bạn nên chọn GTX 1070.

Ở một số nơi, khoảng cách về giá thấp hơn nhiều, nhưng cũng không nên chọn Vega 56 ở thời điểm này vì một vài lý do. Thứ nhất, nó chỉ có card reference. Thứ hai, hiệu suất trên watt của Vegg không được tốt như GTX 1070. Tuy nhiên trong những điều kiện nhất định Vega 56 nhanh hơn rất nhiều so với GTX 1070. Hiệu năng API ở mức độ thấp cũng là điều đáng để tâm. Vì vậy, nếu không đề cập đến điện năng tiêu thụ và nếu GTX 1070 và Vega 56 được bán với giá khảng 400 đô la, thì hẳn nhiều người sẽ chọn Radeon, nhưng với mức giá hiện tại GTX 1070 là sự lựa chọn thông minh hơn.

GPU cao cấp (có giá trên 500 đô la)

GeForce GTX 1080 vs Radeon RX Vega 64

Trận đấu cuối cùng diễn ra ở mức giá trên 500 đô la, chúng ta có GTX 1080 và RX Vega 64. Với mức giá như thế này thì Vega 64 có vẻ là sự lựa chọn tốt nhưng tại thời điểm này nó chỉ có card reference, thiết kế PCB và các thành phần ổn. GeForce GTX 1080 có giá tầm 530 đô la đến 560 đô la.

TIN LIÊN QUAN

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

PSU | Công suất nguồn yêu cầu của Card đồ hoạ. Làm sao để lựa chọn nguồn.

Công suất nguồn yêu cầu của CARD đồ hoạ là gì? Làm sao có thể chọn được PSU phù hợp với CARD? Công thức tính công xuất PSU? Có phải bạn đăng có nhưng câu hỏi trên hoặc nhưng câu hỏi tương tự khi đăng tự dựng cho mình một cấu hình PC. Hà Nội

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Thẻ ghi nợ, Debit card là gì?

Thẻ ghi nợ, Debit card là loại thẻ phổ biến hiện nay, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết thông tin về thẻ ghi nợ Debit card, ưu điểm của thẻ ghi nợ, thủ tục mở thẻ Debit, vì vậy, các bạn có thể tham khảo nội dung bài viết ngay sau đây.

Thẻ tín dụng, Credit card là gì?

Thẻ tín dụng, Credit card là gì? Thủ tục mở thẻ tín dụng, Credit card như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung về loại thẻ này, giúp các bạn có được một sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống.

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa. Mỗi công nghệ đều có những ưu

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

Hướng dẫn chuyển đổi card đồ họa tăng cường hiệu năng trong Windows 11

Windows 11 chứa rất nhiều thiết lập hữu ích dành cho những người đang sử dụng hệ điều hành này trên máy tính của mình, một trong số đó là tính năng “GPU Scheduling” mới có thể tăng cường hiệu năng hoạt động của máy bằng card đồ họa.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại