MOM.exe là gì?

MOM.exe là một phần bên trong của Catalyst Control Center của AMD, một tiện ích đi cùng với driver card màn hình của AMD. Driver cho phép card màn hình hoạt động bình thường, Catalyst Control Center lại cần thiết khi bạn muốn thay đổi thiết lập nâng cao hoặc điều khiển cách hoạt động của card. Khi MOM.exe gặp trục trặc, Catalyst Control Center có thể sẽ bị crash, không ổn định và tạo ra lỗi.

MOM.exe làm gì?

Cũng như cách người mẹ giám sát hoạt động và dõi theo quá trình phát triển của con, MOM.exe cũng giám sát các cấu thành của Catalyst Control Center. Nó chạy cùng CCC.exe, là ứng dụng host Catalyst Control Center, và chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của bất kì card AMD nào cài trên máy. Cũng như CCC.exe và các tập tin thực thi liên quan như atiedxx hay atiesrxx, MOM.exe thường chạy ở chế độ nền. Nghĩa là ở điều kiện bình thường, bạn sẽ không phải lo gì về nó, trừ khi chơi game trên máy, dùng nhiều màn hình hay cần thay đổi thiết lập nâng cao.

Người dùng thậm chí còn không nhận ra khi MOM.exe hoạt động bình thường Trong hầu hết trường hợp, MOM.exe được cài cùng với Catalyst Control Center. Nếu máy tính có card AMD hay ATI thì nó sẽ đi cùng Catalyst Control Center được cài trước, cùng CCC.exe, MOM.exe và các tập tin liên quan khác. Khi nâng cấp card màn hình và card mới là AMD, Catalyst Control Center thường sẽ cài luôn lúc đó. Dù có thể chỉ cài driver video card thôi nhưng thường thì sẽ đi cùng Catalyst Control Center. Khi đó, MOM.exe cũng được cài theo.

MOM.exe có thể là virus hay không?

MOM.exe là phần mềm hợp pháp, liên quan tới việc vận hành Catalyst Control Center nhưng nó không thực sự thuộc về máy tính. VÍ dụ như bạn có card của Nvidia thì không có lý gì MOM.exe lại chạy ở chế độ nền. Nó sẽ bị bỏ lại khi bạn nâng cấp. Nó cũng nó thể chứa malware. Một kỹ thuật thường được malware và virus dùng là sử dụng tên của phần mềm hữu ích cho một phần mềm độc hại. Từ khi MOM.exe được phát hiện trên nhiều máy, cũng không phải là chưa thấy malware nào dùng tên này. Chạy phần mềm diệt virus thường có thể phát hiện ra vấn đề này, ngoài ra bạn có thể kiểm tra xem máy của mình của cài MOM.exe hay không. Nó không thực sự là một phần của Catalyst Control Center, nên sẽ nằm ở thư mục như dưới đây. C:Program Files (x86)ATI Technologies
C:Program Files (x86)AMD Nếu không xác định được vị trí của MOM.exe trên máy, hãy làm theo các bước sau:
Nếu tìm thấy MOM.exe được đặt ở đâu đó, ví dụ như C:Mom hoặc trong thư mục Windows, bạn nên nâng cấp phần mềm diệt virus hay malware của mình ngay.

Làm gì khi MOM.exe gặp lỗi?

Khi MOM.exe hoạt động bình thường, bạn thậm chí sẽ không biết. Nhưng nếu nó ngừng hoạt động, bạn sẽ thấy nhiều tin nhắn báo lỗi dạng pop-up, có thể là MOM.exe không thể chạy hoặc phải ngừng chạy. Hộp tin nhắn cũng sẽ cung cấp thêm thông tin. Đây là 3 cách nên thử khi gặp lỗi với MOM.exe:
Từ khoá : MOM, exe là gì

TIN LIÊN QUAN

Làm sao để tăng tốc, dùng NOX không lag?

NOX là cái tên được lựa chọn nhiều ngay sau BlueStack, nhưng nếu dùng NOX mà thấy hay bị lag thì đây là hướng dẫn giúp bạn tăng trải nghiệm khi dùng phần mềm giả lập này.

Cách cập nhật driver cho card màn hình NVIDIA

Card đồ họa NVIDIA hiện nay là card rời phổ biến hầu hết trên các dòng laptop. Và để việc nâng cấp driver sẽ tăng tốc hiệu suất hoạt động của card màn hình.

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

Hướng dẫn chuyển đổi card đồ họa tăng cường hiệu năng trong Windows 11

Windows 11 chứa rất nhiều thiết lập hữu ích dành cho những người đang sử dụng hệ điều hành này trên máy tính của mình, một trong số đó là tính năng “GPU Scheduling” mới có thể tăng cường hiệu năng hoạt động của máy bằng card đồ họa.

Bảo mật iPhone, iPad bằng cách vô hiệu hóa Control Center trên màn hình khóa

Mặc dù mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng nhưng Control Center trên iPhone lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ liên quan đến các vấn đề bảo mật. Dưới đây là cách vô hiệu hóa tính năng này mà các bạn nên tham khảo để có thể bảo vệ thiết bị một cách

Cách chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp

Với các dòng máy tính, laptop cao cấu hiện nay thì việc tải game không có gì phải bàn. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một chiếc PC đời cổ, với cấu hình khiêm tốn thì việc chơi game giật lag là điều không tránh khỏi. Để khắc phục vấn đề này, giúp

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

THỦ THUẬT HAY

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...