7 cách tắt màn hình laptop Windows 10

Nếu bạn đang dùng laptop Windows 10 và chỉ muốn tắt màn hình chứ không muốn đưa vào chế độ Sleep Mode thì đây là cách. Máy desktop thường có nhiều phím giúp bật/tắt màn hình nhanh chóng, từ đó tiết kiệm điện bởi màn hình rất tốn điện. Một số ít laptop cũng có các phím tắt này nhưng nếu không, một số cách dưới đây áp dụng trên Windows 10 để thực hiện thao tác này.

Cách 1: Tắt màn hình Windows 10 bằng nút nguồn

Theo thiết lập mặc định, ấn nút nguồn sẽ tắt máy. Bạn có thể thay đổi lại thiết lập này và ấn nút nguồn để tắt màn hình như sau. Bước 1: Mở Settings. Đi tới System > Power & Sleep. Bước 2: Tại mục Related Settings, click Additional Power Settings để mở cửa sổ Power Options.
7 cách tắt màn hình laptop Windows 10

Mở cửa sổ Power Options Bước 3: Tại bảng điều khiển bên trái, click Choose what the powers do để mở ra cửa sổ System Settings.

Mở cửa sổ System Settings Bước 4: Tại mục Power and sleep buttons and lid settings, bạn có thể lựa chọn thao tác mà máy sẽ làm khi ấn nút nguồn. Ngay cạnh When I press the power button, chọn Turn off the display cho cả cột Battery và Plugged in.

Tắt màn hình trên cả 2 cột Cuối cùng chọn Save changes để lưu lại. Khi đó, ấn nút nguồn sẽ tắt màn hình, còn khi muốn tắt máy, hãy ấn và giữ vài giây.

Cách 2: Tắt màn hình bằng kịch bản Turn off Screen

Turn off Screen là tập tin kịch bản dạng .BAT có thể tải về từ kho Microsoft TechNet. https://gallery.technet.microsoft.com/scriptcenter/Turn-off-screen-4d173e0a Sau khi tải về, click đúp chuột vào tập tin để tắt màn hình máy tính. Khi click đúp chuột, bạn sẽ thấy cửa sổ Command Prompt trong vài giây. Để sử dụng nhanh, hãy pin tập tin này vào thanh tác vụ, Start Menu hoặc để ngay trên desktop.

Dùng kịch bản có sẵn Turn Off Screen rất nhanh

Cách 3: Tắt màn hình Windows 10 bằng Turn Off Monitor

Turn Off Monitor là phần mềm giúp tắt màn hình máy tính bằng phím tắt hoặc chỉ 1 cú click và cũng không cần cài đặt. Bạn nên pin nó vào thanh tác vụ để thao tác cho nhanh. Nó cũng không có giao diện phần mềm hay thiết lập phức tạp nào, chỉ cần khởi chạy để tắt màn hình. Tải Turn Off Monitor tại đây. https://sourceforge.net/projects/turnoffmonitor/

Phần mềm tắt màn hình không giao diện rất gọn nhẹ

Cách 4: Dùng DisplayOff để tắt màn hình laptop Windows 10

DisplayOff là một phần mềm khác giúp nhanh chóng tắt màn hình laptop, cũng khá giống với Turn Off Monitor, không có giao diện gì cả. Tải về phần mềm này tại đây. https://sourceforge.net/projects/doff/

Cách 5: Tắt màn hình máy tính bằng Monitor Enerrgy Saver

MonitorES hay Monitor Energy Saver là phần mềm giúp tắt màn hình khi bạn khóa máy tính. Bên cạnh việc đó, nó còn tự động ngừng tất cả các chương trình đang chạy và để trạng thái ứng dụng nhắn tin về Away. Tải MonitorES tại đây. https://github.com/ukanth/monitores

Monitor Energy Saver còn tự động ngừng chương trình đang chạy

Cách 6: Dùng Dark để tắt màn hình laptop

Đây cũng là một phần mềm nhỏ gọn để tắt màn hình. Khi cài Dark trên Windows 10, nó sẽ tạo shortcut. Click đúp vào shortcut Dark.exe đó, bạn sẽ mở phần mềm và chuyển nó vào khay hệ thống. Để tắt màn hình, chỉ cần click đúp vào biểu tượng của Dark trên khay hệ thống.

Biểu tượng của Dark trên khay hệ thống

Cách 7: Dùng BlackTop để tắt màn hình Windows 10

Cuối cùng là BlackTop, phần mềm tắt màn hình bằng phím tắt. Khi khởi chạy, nó sẽ nằm trên khay hệ thống. Để tắt màn hình, bạn chỉ cần dùng tổ hợp phím Ctrl + Alt + B. Tải BlackTop tại đây. http://www.softpedia.com/get/System/Launchers-Shutdown-Tools/BlackTop.shtml
Nguồn: https://quantrimang.com/7-cach-tat-man-hinh-laptop-windows-10-140742

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp các cách bật thông báo pin yếu cho laptop trên Windows 10

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn bật tính năng cảnh báo pin yếu trên laptop chạy hệ điều hành Windows 10.

Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Theo mặc định, nhiều máy tính chạy Windows 11 sẽ được đưa về chế độ Sleep sau một khoảng thời gian không hoạt động là 5 hoặc 10 phút. Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể tắt chế độ Sleep trên Windows 11 bằng một số bước tùy chỉnh trong mục Settings.

Hướng dẫn tăng hiệu suất cho máy tính chạy Windows 10 lên mức tối đa

Kể từ bản cập nhật Windows 10 vào 04/1028, Microsoft đã tích hợp một chế độ tăng hiệu suất cho máy tính lên mức tối đa có tên là Ultimate Performance. Chế độ này phù hợp với những người sử dụng laptop cho mục đích chơi game nặng, chỉnh sửa video,

Hướng dẫn kích hoạt/vô hiệu hóa chế độ Hibernate trên Windows 10

Chế độ Hibernate hay còn gọi là chế độ ngủ đông là tính năng hữu ích trên Windows 10. Chế độ ngủ đông không được bật mặc định, vậy làm sao để bật Hibernate hay kích hoạt chế độ ngủ đông trên Windows 10?

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu cầu đột xuất.

Cái thiện thời lượng pin cho laptop chạy Windows 8

8 thủ thuật giúp bạn kiểm tra trạng thái pin laptop, chọn chế độ tiêu thụ điện hợp lý hoặc chỉnh sửa một số thiết lập nâng cao để tiết kiệm tối đa thời lượng pin.

10 mẹo giúp laptop có thời gian sử dụng pin tốt hơn với Windows 10 [Phần 1]

Liệu máy tính xách tay của bạn đang gặp vấn đề về pin hoặc tuổi thọ pin không được như mong muốn? Nếu bạn đã cập nhật lên Windows 10 Fall Creators thì bạn sẽ có hàng loạt mẹo để có thể giúp kéo dài thời gian chạy trên máy tính xách tay.

6 mẹo để cải thiện thời lượng pin trên laptop Windows 11

Chỉ với một số tinh chỉnh, cài đặt đơn giản là bạn có thể tăng thêm thời lượng sử dụng pin cho các mẫu laptop đang chạy Windows 11.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.