Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Không phải giới thiệu thêm gì về 7-Zip nữa, đó là một trong những phần mềm nén và giải nén tốt nhất trên Windows, hỗ trợ nhiều định dạng như ZIP, 7Z, ISO, RAR, VDI, VHD, WTM… Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén các tập tin dạng nén sau khi tải về, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256. Hỗ trợ mã hóa AES-256 với định dạng 7z và ZIP, phần mềm cho phép tạo mật khẩu để bảo vệ dữ liệu.

Hướng dẫn mã hóa dữ liệu bằng 7Zip trên Windows 10

Với hướng dẫn này, bạn có thể dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10 và các bản trước của OS dễ dàng. Bước 1: Tải và cài đặt 7Zip. http://www.7-zip.org/download.html Bước 2: Đi tới nơi chưa tập tin hay thư mục cần mã hóa, click chuột phải và chọn 7-Zip > Add to archive.
Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Nén tập tin hay thư mục muốn mã hóa bằng 7-Zip Bước 3: Tại hộp thoại Add to archive, điền tên và click nút 3 dấu chấm để chọn nơi lưu cho tập tin muốn mã hóa. Bước 4: Chọn Archive Format là ZIP hoặc 7z. Tại ô Encryption, chọn phương thức mã hóa (Encryption Method) là AES-256 thay vì ZipCrypto mặc định.

Chọn các thông tin cần thiết để mã hóa dữ liệu Bước 5: Điền mật khẩu để bảo vệ tập tin và nhập lại để xác nhận. Đây là mật khẩu được dùng để mở khóa tập tin. Người dùng được khuyến khích sử dụng ít nhất 1 số, 1 chữ viết hoa, 1 chữ viết thường và kí tự đặc biệt. Bước 6: Click OK để hoàn thành. Dựa vào số lượng tập tin, thư mục, kích thước dữ liệu và cả cấu hình máy tính, thời gian hoàn thành công việc sẽ khác nhau. Bạn cũng có thể dùng cách tương tự với WinRAR để bảo vệ dữ liệu của mình.

TIN LIÊN QUAN

7Zip – WinRAR – WinZip cái nào tốt nhất?

Trước hết mọi người sử dụng máy tính đều biết tới WinRAR, vì nó là phần mềm được ưa chuộng nhất về tính dễ sử dụng và tùy biến. Nhưng bên cạnh mặt tốt đó, WinRAR bị lợi dụng để gắn kèm các phần mềm quảng cáo không hợp lệ hoặc thậm chí chúng bị gắn

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Làm thế nào để nén tập tin lớn

Thao tác nén tập tin trên các hệ điều hành hiện đại khá đơn giản, nhưng đối với tập tin kích thước lớn thì phức tạp hơn. Nếu tập tin quá lớn, bạn không thể sử dụng phần mềm được cài đặt sẵn trên hệ điều hành. Thật may là có nhiều chương trình hỗ

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp chuột để mở file, thư mục.

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Mách bạn cách lấy lại context menu cũ trong Windows 11

Windows 11 mang đến một giao diện đầy hiện đại, mới mẻ cho tất cả những người dùng yêu công nghệ đã cài đặt phiên bản mới nhất này. Tuy vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm lại giao diện context menu cũ của File Explorer trong Windows 11 thì bạn có thể

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa đổi thông tin trên VssID đơn giản, nhanh chóng

Khi bạn muốn sửa đổi thông tin trên VssID, vậy thì đâu là cách? Đừng quá lo lắng, sẽ giúp bạn nhé!

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách đặt và đổi mật khẩu trên Windows 7 nhanh chóng, tiện lợi

Hiện giờ có nhiều phần mềm của các nhà sản xuất cũng cho phép người sử dụng đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu, nhưng đơn giản và nhanh nhất vẫn là đặt mật khẩu mặc định trên máy tính.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé