Những cách cài đặt Microsoft Excel trên Linux

Chuyển đổi từ Windows sang Linux rất đơn giản. Nhưng có một số vấn đề phát sinh khi bạn cần thực hiện một tác vụ cụ thể, chẳng hạn như chạy các ứng dụng hoặc trò chơi điện tử và phát hiện ra phần mềm không tương thích. Một ví dụ rõ ràng là Microsoft Office. Quantrimang đã giới thiệu cho bạn cách cài đặt Microsoft Office trong Linux, nhưng nếu bạn chỉ muốn sử dụng Microsoft Excel thì sao? Vậy bài viết sau sẽ mách bạn một số cách để cài đặt Microsoft Excel trên máy tính Linux nhé. 

Các cách cài đặt Microsoft Excel trên Linux 


Cài đặt Microsoft Excel trên Linux với Wine và PlayOnLinux
Cài đặt Excel Viewer trên Linux
Các lựa chọn thay thế cài đặt Excel
Bạn không phải cài đặt Excel để mở một bảng tính XLS hoặc XLSX. Đây là những lựa chọn thay thế để cài đặt Excel.
1. Chạy LibreOffice Calc
Những cách cài đặt Microsoft Excel trên Linux
LibreOffice là một giải pháp thay thế phổ biến nhất cho Microsoft Office trên các hệ thống Linux. Hầu hết những người dùng Windows chuyển sang không nhận thấy sự khác biệt giữa Calc và Excel. Tuy nhiên, có một nhược điểm là nó không thể in bảng tính một cách chính xác.
2. Sử dụng Microsoft Office Online
Phiên bản trình duyệt của Microsoft Office rất hữu ích, đó là điều tốt nhất mà Microsoft từng làm. Nó hoàn toàn miễn phí và người dùng có thể xử lý văn bản, sử dụng email, bảng tính và thuyết trình. Thành thật mà nói, đây là một giải pháp tốt hơn so với bộ Office trực tuyến của Google và dễ sử dụng.
3. Chạy Excel trong một máy ảo
Mặc dù đây là một lựa chọn phổ biến cho nhiều người dùng máy tính để bàn và máy tính xách tay từ trung bình đến cao cấp. Thông thường, các máy tính có bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc mới hơn đều hỗ trợ ảo hóa. Bộ vi xử lý kém hơn (như Core i3, CPU Intel Dual Core và bộ vi xử lý ARM) không thể xử lý được.
Ví dụ, nếu đang sử dụng Linux trên một máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn cũ, bạn sẽ không thể chạy Windows trong một máy ảo và cài đặt Microsoft Excel.
Cài đặt Microsoft Excel trên Linux với Wine và PlayOnLinux
Trong nhiều phiên bản hiện tại của Linux, Wine và PlayOnLinux được cài sẵn. Để tìm hiểu xem phiên bản Linux của bạn đã cài đặt chưa, hãy mở trình đơn ứng dụng và tìm Games. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng được liệt kê trong Accessories.
Nếu chưa có, bạn sẽ cần phải cài đặt Wine và PlayOnLinux theo cách thủ công. Cả hai đều có thể được tìm thấy trong trình quản lý gói mặc định của hệ điều hành Linux, đặc biệt là trong Ubuntu và các bản phân phối dựa trên Debian khác. Đơn giản chỉ cần tìm kiếm Wine và PlayOnLinux, sau đó cài đặt . Khi bạn đã có Wine và PlayOnLinux trên hệ thống, đã đến lúc bắt đầu cài đặt. Đầu tiên chạy PlayOnLinux để tìm kiếm phần mềm bạn muốn cài đặt. Nhấp vào Install a program để mở công cụ tìm kiếm. Nếu bạn muốn cài đặt Microsoft Excel, bạn sẽ cần phải tìm kiếm Microsoft Office và có đĩa cài đặt. Cài đặt Winbind Tuy nhiên, để làm việc này, bạn cần có phần mềm Winbind. Bạn có thể nhận được phần mềm này bằng cách mở cửa sổ ternminal và nhập: sudo apt-get install playonlinux winbind -y Chờ trong khi cài đặt xong, sau đó chuyển về PlayOnLinux. Chọn phiên bản Microsoft Office bạn muốn cài đặt sau đó nhấn nút Install. Một vài phút sau, trình hướng dẫn cài đặt Microsoft Office sẽ xuất hiện. Ở đây, chọn Microsoft Excel và nhấp vào Install. Đồng ý với EULA, sau đó nhấn Install một lần nữa.
PlayOnLinux sau đó sẽ quản lý việc cài đặt Microsoft Excel trên hệ thống Linux. Lưu ý rằng khi hoàn thành, bạn sẽ được thông báo về một số lỗi liên quan đến việc cài đặt OneNote, Outlook, Word và PowerPoint. Vì bạn không muốn cài đặt những phần mềm này, có thể bỏ qua các tin nhắn bằng cách nhấp vào Next. Sau khi hoàn tất, Microsoft Excel đã được cài đặt sẽ tạo ra một phím tắt trên desktop. Tất cả những gì bạn cần làm là kích đúp vào phím tắt và Microsoft Excel sẽ chạy trên máy tính Linux.
Cài đặt Excel Viewer trên Linux
Tuy nhiên trong trường hợp bạn không có một bản sao của Microsoft Excel, tùy chọn duy nhất là sử dụng Microsoft Excel Viewer 2003. Đây là phần mềm miễn phí, có nghĩa là PlayOnLinux sẽ tải về và cài đặt tự động. Nhấp Install, sau đó chọn Next cho đến khi trình cài đặt bắt đầu. Đọc cảnh báo sau đó chọn Download the program và Next.
Chờ khi trình cài đặt tiếp tục và cài đặt phông chữ cho Microsoft, bạn sẽ thấy trình cài đặt Excel Viewer chính. Đọc và chấp nhận các tùy chọn mặc định và làm theo hướng dẫn cài đặt để kết thúc.
Vài phút sau, Excel Viewer sẽ được cài đặt. Mặc dù bạn không thể tạo bảng tính mới, nhưng đây là công cụ lý tưởng để xem và in các bảng tính. Nếu phần mềm không tạo phím tắt trên desktop, bạn sẽ thấy Excel Viewer chạy trong cửa sổ ứng dụng PlayOnLinux. Nhiều ứng dụng và trò chơi Windows có thể chạy trên Linux nhờ Wine. Hãy xem bài viết Hướng dẫn cài đặt phần mềm của Windows trên Linux bằng PlayOnLinux để biết cách cài đặt các phần mềm và ứng dụng Windows khác nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của

Những cách cài đặt Microsoft Office trên Linux hiệu quả

Thực tế rằng, người dùng Linux có thể sử dụng LibreOffice, Google Docs, và thậm chí các ứng dụng Web của Microsoft Office, nhưng một số người vẫn cần hoặc chỉ muốn phiên bản máy tính của Microsoft Office. May mắn thay, có nhiều cách để chạy

Windows Subsystem cho Linux chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server

Mới đây, Microsoft đã thông báo rằng Windows Subsystem cho Linux (WSL) chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server.. Microsoft thêm tính năng này vào Windows Server bởi những lí do tương tự như khi thêm vào Windows: Hãng muốn các nhà phát triển có bất

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới