Hướng dẫn đồng bộ các thư mục giữa thiết bị Android và PC

Đồng bộ hóa clipboard (khay nhớ tạm thời) giữa thiết bị Android và PC cực kì thuận tiện. Bạn có thể sao chép văn bản hay liên kết từ thiết bị này sang thiết bị kia để dễ dàng truy cập hơn mà không cần kết nối dây hỗ trợ.  Chỉ với thao tác nhấn giữ đơn giản (sau khi đã sao chép thư mục từ máy tính) trên thiết bị Android, bạn có thể dán những thứ đã copy trên máy tính vào điện thoại của mình. Điều này thực sự hữu ích khi bạn cần sao chép nhiều tệp. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu 2 công cụ miễn phí giúp bạn làm điều đó.

Đồng bộ hóa Clipboard giữa Android và PC với Clipbrd

Tuy Clipbrd không phải là ứng dụng phổ biến trên Google Play nhưng nó thực hiện tốt công việc đồng bộ hóa. Việc thiết lập cực kì nhanh chóng, tuy nhiên bạn sẽ cần sử dụng Google Chrome trên máy tính. Tải Clipbrd trên Android Cài đặt tiện ích Clipbrd Beta trên Chrome Cho dù đó là tiện ích Clipbrd Chrome hay ứng dụng Android, điều đầu tiên bạn phải làm là cài đặt. Nếu bạn bắt đầu với tiện ích Chrome, hãy tạo tài khoản bằng cách thêm tên người dùng và mật khẩu. Khi đã cài đặt xong, hãy cài đặt ứng dụng Clipbrd trên Android và sử dụng các thông tin xác thực đã sử dụng để đăng nhập trong tiện ích Chrome. Nút đồng bộ được bật theo mặt định, nếu bạn muốn tắt thì chỉ cần nhấn vào nó.
Hướng dẫn đồng bộ các thư mục giữa thiết bị Android và PC
Để test thử, hãy sao chép một số văn bản trên máy tính và bạn sẽ tự động nhận được thông báo trên thiết bị Android. Sau đó, bạn chỉ cần dán văn bản vào thiết bị Android của mình là xong.

Scatter

Một công cụ miễn phí khác giúp bạn đồng bộ hóa dữ liệu trên Android và máy tính là Scatter. Công cụ này cực dễ thiết lập và hoạt động ngay sau khi được cài đặt. Đầu tiên bạn cần cài đặt Scatter trên cả máy tính Windows và thiết bị Android. Khi cài đặt Scatter trên máy tính, bạn cần tạo một tài khoản. Tài khoản này sẽ được dùng trên cả thiết bị Android để dễ dàng đồng bộ. Ứng dụng có giới hạn dung lượng là 6,4 GB và sẽ hiển thị số dung lượng còn lại sau mỗi lần paste dữ liệu. Mọi văn bản hoặc liên kết bạn sao chép từ máy tính sẽ tự động xuất hiện trên ứng dụng Scatter Android.
thùng rác để xóa dữ liệu không dùng đến' width='509' height='450'> Bạn cũng có thể xóa những dữ liệu không cần dùng tới nữa bằng cách nhấp chọn ô trống bên trái và chọn thùng rác. 
Đồng bộ hóa clipboard giữ thiết bị Android và máy tính Windows không hề phức tạp đúng không nào. Nếu bạn đang muốn đồng bộ hóa giữa điện thoại máy tính thì hãy thử trải nghiệm ngay một trong 2 công cụ trên nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

5 mẹo giúp bạn tận dụng tối đa Google Chrome trên Android

Google Chrome là một trong những trình duyệt được người dùng sử dụng nhiều nhất trên Android. Tuy nhiên, để sử dụng trình duyệt này một cách hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết.

Hướng dẫn tắt thông báo cho trình duyệt Google Chrome trên Android

Từ phiên bản 42 trở lên, Google Chrome đã được áp dụng tính năng hiển thị thông báo đẩy từ một số trang web dịch vụ và mạng xã hội như Facebook hay Twitter khá là phiền phức. Sau đây, TCN xin chia sẻ với bạn đọc thao tác giúp tùy chọn Bật hoặc Tắt

Google Chrome trên Android thêm tính năng tải video facebook cực dễ

Phiên bản mới của trình duyệt Google Chrome với tính năng cho phép xem lại nội dung trang web khi không có mạng và cả tải video từ facebook cực kì dễ dàng.

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần cài đặt thêm phiên bản Chrome

Hướng dẫn kích hoạt chế độ đọc báo trên Google Chrome cho Android

Chế độ đọc báo tập trung hiển thị nội dung bài viết, bỏ hết quảng cáo vừa giúp bạn không bị phân tâm vừa tiết kiệm đáng kể dung lượng khi lướt web bằng 3G.

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít tốn thời gian. Hôm nay, TECHRUM

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực