Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Cùng với những cải thiện và các tính năng mới khi nâng cấp iOS 11, Camera cũng được Apple chú trọng nâng cấp với các tính năng đi kèm hỗ trợ chụp ảnh và quay video.

So với bản iOS 10, khả năng nén dữ liệu hiệu quả hơn, giúp bạn có thể chụp nhiều ảnh chất lượng mà không chiếm nhiều dung lượng bộ nhờ thiết bị. Bản iOS đã tăng thêm rất nhiều bộ lọc hình ảnh, tích hợp sẵn vào tính năng chụp hình. Hoặc khả năng quét mã QR ngay trên máy ảnh của thiết bị. Và còn rất nhiều những tính năng hấp dẫn khác được cung cấp trong Camera iOS 11. Những thủ thuật dưới sẽ giúp bạn có thể khai thác những tính năng trên Camera iOS 11.

1. Live Photos cập nhật thêm nhiều tính năng:

Live Photos là tính năng cho phép người dùng chạm giữ lên bức hình đã chụp để xem những chuyển động của ảnh, với thời gian 1.5 giây. Tính năng này đã có mặt trên iPhone 6S và iOS 10 cách đây khoảng 2 năm. Và với bản iOS 11 nâng cấp này, Live Photos đã cho phép người dùng có thể chỉnh sửa ảnh trực tiếp mà không cần đến những ứng dụng hỗ trợ. Chúng ta chỉ cần chọn lựa hình ảnh cần sửa, thực hiện thao tác vuốt lên đơn giản để xuất hiện một loạt các hiệu ứng. Người dùng hoàn toàn có thể tạo cho mình một đoạn video lặp lại, phát nhanh video hoặc phát chậm, hoặc tăng độ sáng với Long Exposure.

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Ngoài ra, Live Photos còn cho phép bạn chọn lựa khung hình có định cho ảnh chụp. Nhấn vào nút chỉnh sửa Edit trên cùng bên phải, tìm khung hình trong dánh sách và nhấn Make Key Photo để đặt khung hình cố định. Khi tiến hành chỉnh sửa, khung ảnh chọn trước đó sẽ là bức ảnh được chỉnh sửa. Nếu bạn chưa biết làm sao để chỉnh sửa ảnh trên Live Photos, tham khảo bài viết Cách chỉnh sửa ảnh Live Photos trên iOS 11.

2. Thêm bộ lọc chụp ảnh:

Trên iO 11, Camera đã thêm một số bộ lọc chụp ảnh mới. Hàng loạt filter chất lượng cao, mới lạ sẽ giúp hình ảnh trở lên nghệ thuật hơn mà không cần phải chỉnh sửa quá nhiều. Chẳng hạn với bộ lọc Vivid sẽ làm hình ảnh sinh động hơn, Noir và Silvertone lại đưa hình ảnh theo hơi hướng đen - trắng.

  

3. Quét mã QR trên iOS 11:

Việc quét mã QR giờ đây đã trở nên đơn giản hơn trên iOS 11. Với mã QR bạn có thể thực hiện được nhiều thao tác như gửi email, đặt lịch hẹn, hay truy cập vào trang web trên trình duyệt Safari qua mã QR, mã không cần mở trình duyệt để truy cập. Để sử dụng, trước hết chúng ta cần bật tính năng quét mã QR trên iOS 11. Tham khảo bài viết Cách quét mã QR trên iPhone iOS 11.

4. Scan tài liệu trên Camera iOS 11:

Đây không là tính năng nằm trong Camera trên iOS 11 mà ở ứng dụng ghi chú, tuy nhiên có sử dụng cảm biến chụp ảnh. Khi ở trong ứng dụng Ghi chú, chúng ta nhấn nút + ở phía trên bàn phím và chọn Scan Documents để quét dữ liệu. Dữ liệu sau khi quét xong có thể ghi chú thích, đánh dấu trước khi gửi. Mặc dù không nhiều những tùy chọn xử lý nội dung tài liệu, nhưng chừng đấy cũng đủ cho chúng ta có thể chụp dữ liệu và gửi tới bạn bè mà không cần tới ứng dụng bên thứ 3.

5. Tiết kiệm dung lượng thiết bị:

Để tăng thêm dung lượng bộ nhớ iPhone/iPad, mà không cần phải xóa hình ảnh chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng sẵn có trên Camera iOS 11. Trong phần Cài đặt của Camera, chúng ta tìm tới mục Formats để chọn High Efficiency và Most Compatible. High Efficiency sẽ lưu lại ảnh chụp dưới định dạng HEIF để giảm dung lượng xuống 1 nửa mà không làm giảm chất lượng ảnh. Compatible sẽ giữ nguyên định dạng ảnh để tương thích với nhiều nền tảng, nhưng làm tăng dung lượng bộ nhớ. Tham khảo chi tiết cách thực hiện chi tiết trong bài viết Hướng dẫn cách tắt định dạng ảnh HEIF trên iOS 11.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Những thủ thuật hiệu quả khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách tắt chụp ảnh khi gọi FaceTime trên iOS 11

Tính năng FaceTime Live Photos trên iOS 11 sẽ mặc định chụp ảnh khi gọi video call.

Một vài mẹo sử dụng Photos để chỉnh sửa ảnh đẹp hơn

Mẹo khi chụp hình mà không lo bị rung, mất khung hình hoặc người chụp nhắm mắt đó chính là sử dụng Live Photos, chế độ này đã có từ iPhone 6s trở đi. Bạn sẽ chụp một loại ảnh trước khi bấm nút chụp thật sự, sau đó lựa chọn ra khoảnh khắc ưng ý nhất

Cách chỉnh sửa ảnh Live Photos trên iOS 11

Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn các cách chỉnh sửa ảnh Live Photo trên iOS 11. Có rất nhiều công cụ chỉnh sửa chất lượng hàng đầu để làm đẹp cho bức ảnh Live Photo, chắc chắn các bức ảnh của bạn sẽ trở nên sinh động hơn bao giờ hết.

Hướng dẫn dùng GIF Toaster tạo ảnh GIF từ Live Photo trên iPhone

Live Photos là tính năng tuyệt vời dành cho máy ảnh iPhone. Và bạn có thể dễ dàng chia sẻ chúng với người dùng iPhone, iPad hoặc Mac.

Mẹo sử dụng Photos để chỉnh sửa ảnh đẹp hơn

Mẹo khi chụp hình mà không lo bị rung, mất khung hình hoặc người chụp nhắm mắt đó chính là sử dụng Live Photos, chế độ này đã có từ iPhone 6s trở đi. Bạn sẽ chụp một loại ảnh trước khi bấm nút chụp thật sự, sau đó lựa chọn ra khoảnh khắc ưng ý nhất

Cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone: Tổng hợp 10 mẹo để có những bức ảnh đẹp lung linh

iPhone là một trong những thiết bị di động được người dùng yêu thích và sử dụng nhiều nhất để chụp ảnh. Tuy nhiên, để có được những bức ảnh đẹp lung linh thì không phải ai cũng biết cách. Vì vậy, đừng bỏ qua 10 mẹo chụp ảnh đẹp trên iPhone được tổng

6 thủ thuật iOS 11 cực hay giúp nâng cao trải nghiệm trên iPhone, iPad

Những năm gần đây, Apple đã phát triển hệ điều hành iOS với nhiều tính năng hơn được tích hợp bên trong. Đối với iOS 11, người dùng iPhone và iPad có thể nói là nhận về trải nghiệm 'cởi mở' nhất từng có từ khi họ sử dụng nền tảng này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách chơi Liên Quân trên máy tính

Liên Quân được biết đến là một game di động phổ biến ở nước ta hiện nay. Hầu hết giới trẻ ai cũng đã chơi thử qua một lần. Bạn đã quá nhàm chán khi chơi game Liên Quân trên màn hình điện thoại bé xíu thì giờ đây cũng

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11

iOS 11 của Apple được ra mắt để khắc phục nhiều lỗi đang còn ở bản beta trước đó cùng với nhiều tính năng mới. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11 và iPhone bị chậm khiến người dùng không hài

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Học toán đơn giản hơn với Symbolab, ứng dụng không thể thiếu khi học online

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra rất phức tạp. Các trường học vẫn còn đang sử dụng hình thức học online để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Môn toán được biết đến là một môn học khó. Do đó, việc

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?