Kiểm tra hiệu năng máy tính với Novabench

Novabench là một bộ công cụ kiểm tra hiệu năng máy tính bao gồm các bài kiểm tra CPU, GPU, RAM, và tốc độ đĩa. Không giống như nhiều bộ kiểm tra hiệu năng tất cả trong một khác cho Windows, Novabench hoàn toàn miễn phí. Nó không có phiên bản thử nghiệm và không có phiên bản trả tiền với các tính năng bổ sung. Novabench hoạt động từ Windows 7 đến Windows 10.
Sau khi tải về và cài đặt Novabench, hãy tiếp tục và chạy nó. Bạn sẽ thấy một cửa sổ đơn giản, chỉ cần nhấp vào nút “Start Benchmark Tests” để bắt đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trình đơn 'Tests' nếu muốn chọn các bài kiểm tra.
Kiểm tra hiệu năng máy tính với Novabench
Quá trình kiểm tra của Novabench nhanh hơn nhiều so với các bộ công cụ khác. Nó mất khoảng một phút để chạy hệ thống trong khi các bộ benchmark khác mất nhiều thời gian hơn.
Khi chạy xong, NovaBench sẽ hiển thị điểm tổng thể, chỉ số càng cao thì có nghĩa là hiệu năng máy tính càng tốt, và nó cũng hiển thị kết quả kiểm tra từng phần riêng lẻ. Nhấp vào nút “Compare These Results Online” để kiểm tra mức điểm hệ thống của bạn so với các máy tính khác trên trang web NovaBench.
Bạn cũng có thể lưu lại kết quả để so sánh cho lần kiểm tra sau, rất tiện dụng nếu bạn so sánh các thay đổi khi thực hiện ép xung hoặc thay đổi card đồ họa. Chúc các bạn thực hiện thành công! 
Nguồn: https://quantrimang.com/kiem-tra-hieu-nang-may-tinh-voi-novabench-140699 

TIN LIÊN QUAN

Cách kiểm tra phần cứng điện thoại Windows Phone

Chào anh em sử dụng Windows Phone, đã lâu rồi không có một chiếc smartphone nào chạy Windows 10 Mobile ra mắt. Có lẽ anh em đang rất 'hóng'...

Kiểm tra hiệu năng máy tính với 3Dmark

Nếu muốn một công cụ kiểm tra hiệu năng 3D chuẩn cho máy tính chơi game thì 3DMark của Futuremark có lẽ là lựa chọn phổ biến nhất. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó nhé.

Cách bật trình tiết kiệm pin trên Windows 11

Bạn muốn bật tính năng tiết kiệm pin trên thiết bị chạy Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt tính năng tiết kiệm pin khi cần.

Kiểm tra hiệu năng máy tính với PCMark

PCMark là ứng dụng kiểm tra hiệu suất máy tính được phát triển bởi FuturemarkPCMark. Nó tập trung vào kiểm tra hiệu suất sử dụng máy tính một toàn diện. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng công cụ này nhé.

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn chưa thực sự sử dụng chúng.

Điểm benchmark trên laptop Windows 10 chạy Snapdragon 835 khá thất vọng

Microsoft dự kiến ​​sẽ ra mắt một loạt laptop Windows 10 chạy trên bộ xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm trong vài tuần tới, và HP chính là đối tác của hãng trong dự án này.

Cách kiểm tra hiệu năng máy tính với Prime95

Bạn vừa thực hiện ép xung máy tính và muốn kiểm tra hiệu năng máy tính nhưng không biết sử dụng công cụ nào trong rất nhiều công cụ trên Internet. Hãy thử Prime95 và đây là hướng dẫn sử dụng công cụ này nhé.

Cách ẩn thư mục bí mật khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11

Bạn có những thư mục quan trọng và muốn ẩn thư mục đó khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách để thực hiện.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn selfie với Portrait Lightning trên iPhone X

Làm thế nào về việc chụp selfie ảnh chân dung? sẽ hướng dẫn các bạn để chụp trong chế độ Portrait Lightning với camera trước trên iPhone X.

Tại sao điều hòa lại thổi ra hơi nóng?

Trong quá trình sử dụng, các vật dụng xảy ra sự cố là điều không hiếm gặp. Với điều hòa cũng vậy, nhất là khi thời tiết nắng nóng và thời gian sử dụng điều hòa sẽ kéo dài hơn. Vậy nguyên nhân điều hòa thổi ra hơi nóng

7 tính năng thú vị trên Android có thể bạn đã bỏ lỡ trong quá trình sử dụng

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

Làm nổi bật thông báo quan trọng với tinh chỉnh Priority

Cụ thể hơn, tinh chỉnh Priority sẽ cung cấp cho bạn khả năng tùy chỉnh độ rung của thiết bị đối với những thông báo quan trọng cần làm nổi bật hơn các nội dung còn lại. Bên cạnh đó, nhà

Chromebook tốt nhất mà học sinh, sinh viên nên tham khảo vào năm 2023

Nếu đang nghĩ đến việc mua máy tính mới, bạn có thể cân nhắc mua Chromebook để thay thế. Chromebook là giải pháp thay thế chi phí thấp cho máy tính xách tay truyền thống của Google, với một số mẫu có giá dưới 300 đô

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Liệu có dẫn đầu thế giới Android?

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng cấu hình mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro hứa hẹn mang đến trải nhiệm tốt nhất cho người dùng hiện tại.

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.