12 ứng dụng AR siêu hấp dẫn dành cho dân Android

Tăng cường thực tế ảo (Augmented Reality) đã trở thành xu hướng lớn tiếp theo trên điện thoại thông minh. Cả Google và Apple đều có kế hoạch đẩy mạnh trải nghiệm tăng cường thực tế ảo này lên cấp độ tiếp theo và bạn có thể đã sử dụng nó mà không nhận ra như trong các bộ lọc khuôn mặt trong Snapchat và Instagram dựa trên AR, như trò chơi di động lớn nhất năm ngoái: Pokemon Go.  Nhưng còn những ứng dụng khác bên cạnh những cái tên lớn này? Dưới đây là 12 ứng dụng AR tốt nhất cho Android mà bạn có thể thử ngay hôm nay. 1. Star Walk 2 Không có cách nào nhanh hơn và đơn giản hơn thể hiện sự kỳ diệu của công nghệ tăng cường thực tế ảo so với Star Walk 2. Chỉ cần tải ứng dụng, hướng điện thoại của bạn lên bầu trời và tất cả các hành tinh, ngôi sao và chòm sao sẽ được hiện thị ngay trước mắt bạn.
12 ứng dụng AR siêu hấp dẫn dành cho dân Android
Nhà thiên văn bỏ túi này là ứng dụng tuyệt vời cho giáo viên, nhà thiên văn nghiệp dư hoặc chỉ đơn thuần cho những ai đam mê thiên văn muốn xác định xem ánh sáng trên bầu trời là ngôi sao, sao Hỏa hay Trạm Không gian Quốc tế.
Download: Star Walk 2 (Miễn phí) 2. Google Translate Google Translate là một trong những ứng dụng tốt nhất dành cho những người đi du lịch. Nó cho phép bạn trò chuyện với mọi người, ngay cả khi không nói cùng một ngôn ngữ. Nhưng ứng dụng này không chỉ giới hạn ở lời nói.
Google Translate đã sử dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo để khi trỏ máy ảnh của điện thoại vào biển chỉ đường, menu hoặc hoặc bất kỳ đoạn văn bản nào khác, và bạn sẽ nhận được bản dịch tức thì. Tính năng này hoạt động với 38 ngôn ngữ và bạn có thể tải gói ngôn ngữ để sử dụng ngoại tuyến.
Download: Google Translate (Miễn phí) 3. SketchAR Có rất nhiều ứng dụng và trang web giúp bạn học vẽ. SketchAR có cách tiếp cận độc đáo, sử dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo làm hướng dẫn. Lấy một tờ giấy trắng, sau đó tải một hình ảnh lên SketchAR (ứng dụng cung cấp một số hình ảnh có sẵn hoặc có thể tự chuyển đổi ảnh của riêng bạn) và ứng dụng 'chiếu” một bản sao ảo của hình ảnh lên trang giấy. Tất cả những gì bạn cần làm là vẽ theo nó.
Bạn có thể tạo ảnh cỡ A4 trong ứng dụng chuẩn hoặc nếu có một chiếc điện thoại Project Tango, bạn có thể sử dụng nó để tạo các tác phẩm nghệ thuật trên tường. Download: SketchAR (Miễn phí) 4. Wikitude Wikitude là một trong những ứng dụng AR dành cho điện thoại thông minh lâu đời nhất nhưng vẫn mạnh mẽ. Nó kết hợp tìm kiếm với tăng cường thực tế ảo để cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về thế giới xung quanh. Nó chỉ cho bạn đường đi tới các nhà hàng, quán cà phê, khách sạn gần đó hoặc những địa điểm thú vị.
Các đề xuất được lấy từ các nguồn như Google Maps, Trip Advisor và Wikipedia. Kết quả mới bật lên mọi lúc khi bạn đi bộ hoặc hướng thiết bị của bạn theo một hướng khác. Download: Wikitude (Miễn phí) 5. Gorillaz
Ứng dụng Gorillaz là ứng dụng lấy cảm hứng từ âm nhạc và sử dụng tăng cường thực tế ảo như là điểm vào một kho báu với nội dung độc quyền. Khi  đi bộ xung quanh nhà của bạn (và xa hơn), bạn sẽ gặp nhiều vật khác nhau từ các video của ban nhạc. Chạm vào các vật này sẽ đưa bạn đến ngôi nhà của 4 nghệ sĩ tài năng. Download: Gorillaz (Miễn phí) 6. Inkhunter Nếu đang lên kế hoạch để “tha thu” nhưng có thể sau đó bạn sẽ hối hận vì hình xăm không hợp với bạn. Có một cách khác để giảm nguy cơ này xảy ra là sử dụng ứng dụng Inkhunter trước khi bắt đầu xăm.
Inkhunter sử dụng công nghệ tăng cường AR để hiển thị thiết kế hình xăm đã chọn trên cánh tay hoặc các phần khác trên cơ thể. Bạn có thể nhìn thấy nó trông như thế nào trước khi xăm thật. Di chuyển cánh tay hoặc điện thoại cho phép bạn kiểm tra xem nó sẽ như thế nào từ mọi góc độ. Thật dễ dàng để lưu và chia sẻ kết quả. Download: Inkhunter (Miễn phí) 7. Ghost Snap AR Horror Survival Một đoạn phim ngắn nhưng ngọt ngào theo thể loại phim được tìm thấy, Ghost Snap hoạt động tốt nhất với khi bạn đeo tai nghe và tắt đèn.
Trò chơi sử dụng đèn flash của máy ảnh để làm sáng môi trường xung quanh và chuyển màn hình hiển thị sang chế độ tầm nhìn ban đêm. Tất cả những gì bạn cần làm là khám phá ngôi nhà của bạn, chụp những bức ảnh về bất kỳ sự kiện kỳ lạ nào diễn ra. Download: Ghost Snap AR (Miễn phí) 8. Lumyer Lumyer được xây dựng giống như bộ lọc khuôn mặt mà bạn nhìn thấy trong Snapchat và Instagram. Tuy nhiên, chúng không được áp dụng trong thời gian thực. Thay vào đó, bạn tự chụp một bức ảnh selfie, sau đó thêm một số hiệu ứng mắt động hoặc tóc vào hình ảnh và lưu dưới dạng ảnh GIF. Bạn cũng có thể sử dụng ảnh mà bạn đã chụp.
Lumyer làm việc với video và những điều này sẽ được áp dụng trong thời gian thực. Bạn có thể thêm pháo hoa và các hiệu ứng theo phong cách khác. Lumyer không đánh bại được những tên tuổi lớn trong trò chơi này và việc xử lý hơi chậm. Nhưng nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi với những gì Snapchat cung cấp, đây sẽ là một lựa chọn thú vị. Download: Lumyer (Miễn phí) 9. Silent Streets Silent Streets là một trò chơi mạo hiểm theo kiểu chỉ và nhấn. Thay vì chỉ đứng tại chỗ và khám phá trong thế giới 2D, nhấn vào các đối tượng để điều tra, bạn cần phải di chuyển thực sự về phía nó.
Câu chuyện rất thú vị và hấp dẫn khi bạn điều tra các tội phạm trong khung cảnh Victoria. Có rất nhiều câu đố để bạn giải quyết. Phần đầu tiên là miễn phí, nhưng bạn sẽ phải trả tiền để tiếp tục chơi sau đó. Download: Silent Streets (Miễn phí) 10. IKEA Catalog Khi mua đồ nội thất bạn thường băn khoăn không biết nó có hợp với nhà mình hay không. Vậy thì hãy để IKEA giải quyết mối bận tâm này cho bạn.
Ứng dụng có hơn 300 mặt hàng, bạn có thể đặt một chiếc ghế ở trong góc, đèn trên bàn và cảm nhận được chúng phù hợp như thế nào. Có một nhược điểm là bạn phải tự chỉnh sửa kích thước sản phẩm. Download: IKEA Catalog (Miễn phí) 11. WallaMe
WallaMe cho phép thực hiện thông điệp bí mật với người khác bằng cách trỏ máy ảnh điện thoại vào bức tường trống và viết hoặc vẽ một thông báo trên màn hình, sau đó chia sẻ nó. Không có người qua đường ngẫu nhiên nào thậm chí biết rằng có một 'mật thư' ở đó. Chỉ có những người bạn chia sẻ hoặc 'WallaMer' mới đọc được thông điệp này nếu bạn chia sẻ công khai.  Download: WallaMe (Miễn phí) 12. Ingress
Trước khi Pokemon Go tồn tại, Ingress đã chuyển hàng triệu công nghệ tăng cường thế giới ảo vào trong trò chơi. Đặt trong một thế giới khoa học viễn tưởng phức tạp, trò chơi yêu cầu bạn chọn một phe, sau đó đi lang thang xung quanh chụp hoặc bảo vệ các địa điểm. Download: Ingress (Miễn phí)

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng giúp bạn thử hình xăm trước khi quyết định "làm thật"

Công nghệ thực tế ảo trong thời gian gần đây đang nhận được sự quan tâm rất nhiều của giới công nghệ. Nhưng hiện tại thì các sản phẩm như Oculus Rift hay HTC Vive vẫn có giá bán khá cao và không nhiều người có khả năng mua chúng.

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Cách vô hiệu hóa Touch ID và Face ID trên iOS 11 để tăng cường bảo mật

Có thể vô hiệu hóa Touch ID và Face ID một cách nhanh chóng để chuyển sang mở khóa bằng mật khẩu hoặc mật mã giúp tăng cường bảo mật? Bạn hoàn toàn có thể với iOS 11.

Hướng dẫn Hack Kim Cương Hay Day [x999999 kim cương/hạt giống có sẵn] siêu đơn giản

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về game nông trại phổ biến nhất hiện nay Hay Day. Hay Day là một trò chơi mô phỏng nông trại do Supercell phát triển và phát hành trên toàn cầu vào năm 2012. Với gameplay thú vị và độc đáo, trò chơi này

Trải nghiệm TOP 4 game đánh Golf hay hay trên điện thoại

Trong bài viết dưới đây hãy cùng điểm mặt Top 4 tựa game đánh golf hay nhất trên điện thoại hiện nay. Những game thủ yêu thích golf game nhất định không thể bỏ qua. TOP 4 game đánh Golf hay hay trên điện thoại Golf là một môn thể thao dành cho

Hướng dẫn cách tải Instagram Web với chỉ vài giây mới nhất 2023

Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Nó cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video, truyền trực tiếp, tin nhắn và những nội dung khác trên tường của mình. Nếu bạn chưa cài đặt ứng dụng, tốt hơn hết là bạn nên cài

Cách dùng các bộ lọc trên Instagram

Lưu ý: Sử dụng bộ lọc Instagram tương tự như trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Nhìn chung, bạn không cần tuân theo quy tắc cụ thể nào. Đôi khi, hiệu quả của chúng vượt qua sự mong đợi của bạn. Vì thế, không nhất thiết bạn phải làm theo những

Hưỡng dẫn thay đổi thông tin tài khoản Instagram đơn giản nhất

Khi sử dụng số điện thoại đăng ký tài khoản Instagram, tài khoản của bạn sẽ được bảo mật hơn như trên Facebook hay Snapchat. Cách thêm hoặc thay đổi số điện thoại với tài khoản Instagram khá đơn giản và nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Top 4 điện thoại xịn, giá hời không thua kém iPhone 13 vừa ra mắt

Nếu bạn không đủ tài chính để mua iPhone 13, thì dưới đây là bốn gợi ý về mẫu điện thoại vừa có hiệu năng tốt vừa có mức giá phải chăng mà bạn ...

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.