Cách mở chế độ đa nhiệm trên Android 7 cho điện thoại [MỚI]

Android đã ra mắt Android 8.0 nhưng hiện tại có nhiều máy mới chỉ được cập nhật lên Android 7.0 Nougat. Tuy vậy, Android 7.0 vẫn có rất nhiều tính năng mới đáng lưu tâm, một trong số đó là khả năng chạy đa nhiệm. Chế độ đa nhiệm trên Android 7.0 cho phép người dùng mở cùng lúc 2 ứng dụng trên màn hình và sử dụng chúng song song mà không cần chuyển đổi cửa sổ, vô cùng tiện lợi. Việc kích hoạt chế độ đa nhiệm trên Android 7.0 cũng không quá khó khăn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đọc cách mở chế độ đa nhiệm trên điện thoại chạy Android 7.0 dễ dàng nhất. Để mở ứng dụng trong chế độ đa nhiệm, chia đôi màn hình trên Android 7 bạn làm như sau: Bước 1: Nhấn nút xem các ứng dụng sử dụng gần đây (có thể là phím Home ảo hoặc phím có ký hiệu 2 cửa sổ chồng lên nhau, tùy máy)
Cách mở chế độ đa nhiệm trên Android 7 cho điện thoại [MỚI]
Bước 2: Nhấp vào biểu tượng đa nhiệm trên cửa sổ ứng dụng bạn muốn dùng, ứng dụng này sẽ xuất hiện ở nửa trên (hoặc bên trái) của màn hình.
Bước 3: Chọn ứng dụng sẽ xuất hiện ở nửa dưới (hoặc bên phải) của màn hình bằng cách chọn trong số ứng dụng đã dùng gần đây hoặc nhấn vào Ứ.DỤNG KHÁC để duyệt các ứng dụng có trên điện thoại.
Khi hoàn tất các bước trên bạn sẽ được giao diện đa nhiệm trên điện thoại như sau: Màn hình dọc:
Màn hình ngang:
Khi muốn thoát khỏi chế độ đa nhiệm, bạn chỉ cần kéo viền cửa sổ của ứng dụng (chỗ ngăn cách 2 ứng dụng) cho ra sát cạnh màn hình là được.
Nếu đang dùng Galaxy S8, bạn có thể tham khảo hướng dẫn bật chế độ đa nhiệm cụ thể trên điện thoại này: Cách chia đôi màn hình dùng 2 ứng dụng trên Galaxy S8/S8 Plus Nếu băn khoăn không biết máy mình có lên được Android 7.0 hay không thì bạn xem tại đây nhé: Danh sách các thiết bị lên Android 7.0 Nougat. Sau khi kiểm tra có tên máy của mình thì hãy vào phần cập nhật phần mềm để 'lên đời' ngay nhé. Chế độ đa nhiệm sẽ tiện dụng khi bạn cần sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng để soạn thảo, xem video, chat hay đọc báo mà không cần chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ đến chóng mặt. Hy vọng bài viết có ích với bạn.

TIN LIÊN QUAN

Mẹo "vô giá" trên Android mà hầu hết mọi người không biết tới!

Android có một loạt các lợi ích khác nhau. Bạn có thể tùy biến các biểu tượng, cài đặt ứng dụng từ các nguồn bên ngoài, nhưng niềm vui của mình đối với nền tảng này chính là các thủ thuật thú vị trên nó.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các thiết bị Android.

Cách kích hoạt thanh điều hướng mới trên Android P

Ngay sau khi Android P được giới thiệu có khá nhiều thiết bị đã được phát hành bản beta để trải nghiệm những tính năng mới, trong đó đáng chú ý là thanh điều hướng được thiết kế lại.

Cách tạo phím Home ảo trên điện thoại Android

Easy Touch miễn phí cho Android là ứng dụng tạo phím Home ảo cho các thiết bị Android như phím Home ảo trên iPhone. Nhờ vào ứng dụng này, chúng ta có thể thực hiện các thao tác nhanh hơn trên thiết bị.

Hướng dẫn cài MultiStar - Nâng cấp khả năng đa nhiệm cho smartphone Samsung

MultiStar là một add-on trong Good Lock, tập trung vào các tùy chọn hoạt động đa cửa sổ, bạn có thể cài đặt riêng mà không cần cài Good Lock (nếu muốn cài cả bộ Good Lock, bạn tham khảo tại đây, ở bài này chúng ta chỉ nói về tính năng MultiStar

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix trên điện thoại Android để xem

Kết nối điện thoại Android với MacBook dễ dàng bằng Android File Transfer

Ngày nay, rất nhiều bạn có nhu cầu kết nối điện thoại Android với MacBook để chia sẻ file dữ liệu giữa 2 thiết bị này mà chưa biết xử lý ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn ứng dụng Android File Transfer để dễ dàng kết nối điện

Hướng dẫn bạn cách xem phụ đề song ngữ YouTube trên điện thoại Android nhanh chóng và tiện lợi nhất

Hiện nay rất nhiều video trên YouTube không hỗ trợ phụ đề tiếng Việt cũng như bạn không thể xem hai phụ đề với hai ngôn ngữ khác nhau cùng một lúc. Với ứng dụng LingoTube, bạn có thể xem phụ đề song ngữ trên YouTube một cách dễ dàng và giúp cho

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.