Đăng ký tài khoản Gmail trên Android cực nhanh và đơn giản

Tài khoản Google là một trong những điều kiện không thể thiếu để người dùng máy tính có thể truy cập và sử dụng các dịch vụ, ứng dụng của Google.

Trước đây chúng ta thường quen tay đăng ký tài khoản Google trên máy tính mà quên mất rằng, với những smartphone hiện đại như ngày nay, việc tạo tài khoản Gmail trên điện thoại cũng có thể được thực hiện hết sức dễ dàng và bằng nhiều cách khác nhau.

Trên thực tế, nếu trên máy tính chúng ta chỉ có thể thực hiện thông qua trình duyệt và trang chủ của Gmail thì trên điện thoại, còn có thêm một vài cách khác mà các bạn có thể tham khảo sau đây để chọn ra một cách nhanh nhất, phù hợp nhất với mình.

Đăng ký tài khoản Google từ trình duyệt trên điện thoại

Bước 1: Các bạn mở trình duyệt web đang có trên di động của mình lên và truy cập vào trang web quản lý tài khoản Google, sau đó chạm vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên, bên phải màn hình để mở ra danh sách tùy chọn như trên máy tính và chọn tiếp Cài đặt.

Đăng ký tài khoản Gmail trên Android cực nhanh và đơn giản

Bước 2: Giao diện mới hiện ra như dưới đây nếu trước đó các bạn đã đăng nhập một tài khoản khác vào. Nếu vậy, chạm vào biểu tượng ảnh đại diện của tài khoản đó rồi Thêm tài khoản. Còn nếu chưa có tài khoản nào được sử dụng trên trình duyệt này, ở vị trí ảnh đại diện sẽ là Thêm tài khoản, chạm vào đó để bắt đầu.

Chọn Thêm tài khoản để bắt đầu

Bước 3: Chọn vào biểu tượng Google / Hoặc tạo tài khoản mới.

Bước 4: Lúc này các bước cơ bản như khi thực hiện trên nền web máy tính hiện ra. Các bạn cũng nhập tên tài khoản trong Tạo tài khoản Google rồi chạm vào Tiếp theo ở bên dưới và điền Thông tin cơ bản là ngày tháng năm sinh, giới tính ở giao diện tiếp theo đó.

Bước 5: Cuối cùng là điền địa chỉ email mình sẽ sử dụng vào Cách bạn đăng nhập / Tiếp theo để hoàn tất.

Điền các thông tin được yêu cầu để hoàn tất việc đăng ký tài khoản mới

CHÚ Ý:

Quy định việc tạo tài khoản Gmail trên điện thoại Android cũng giống như trên máy tính, đó là chỉ bao gồm các chữ cái từ a - z (viết hoa hay viết thường đều được) và các số từ 0 - 9.

Tạo tài khoản Google từ ứng dụng

Ngoài việc sử dụng trình duyệt web để đăng nhập vào trang chủ thì chúng ta còn có những cách khác như:

  • Sử dụng ứng dụng Google cho Android.
  • Ứng dụng Gmail dành riêng cho hệ điều hành.

Với cách thực hiện qua ứng dụng Google, đầu tiên, các bạn cũng vào CH Play, tìm và cài đặt ứng dụng này cho thiết bị của mình. Sau đó khởi chạy nó, từ giao diện chính, chạm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang trên góc trái màn hình.

Bước 2: Do ứng dụng này cũng được người dùng đăng nhập một tài khoản khác rồi nên chúng ta sẽ chạm vào biểu tượng mũi tên quay xuống ở phần tên tài khoản. Còn nếu không, phần này sẽ hiển thị Thêm tài khoản. Chạm vào đó để bắt đầu với một tài khoản mới.

Bước 3: Chạm tiếp vào Thêm tài khoản lần nữa và chọn loại tài khoản mà chúng ta sẽ đăng nhập trên này. Do ở đây chúng ta đang làm bài với tài khoản Google, nên sẽ chọn biểu tượng Google.

Chọn biểu tượng của Google Bước 4: Giao diện tiếo theo hiện ra sẽ giống bước 4 ở cách trên. Các bạn làm tương tự để đăng ký tài khoản Google mới cho mình.

Đăng ký Gmail từ ứng dụng Gmail cho Android

Bước 1: Các bạn mở ứng dụng Gmail trên điện thoại của mình lên, sau đó chạm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên, bên trái màn hình, chọn tiếp vào biểu tượng mũi tên quay xuống.

Bước 2: Chọn thêm tài khoản và chọn loại tài khoản cần thêm là Google trong giao diện Thiết lập email.

Bước 3: Ở các bước còn lại, các bạn cũng chỉ cần điền tên tài khoản và thông tin người dùng để hoàn tất việc đăng ký.

Tạo tài khoản Google từ trong cài đặt máy

Ngoài những cách trên, còn có một cách khác có sẵn mà ta không cần sử dụng ứng dụng hay trình duyệt, đó là truy cập vào biểu tượng Cài đặt của máy (hình bánh răng cưa), chọn Tài khoản & đồng bộ / Thêm tài khoản.

Chọn Google / Tùy chọn tài khoản và làm tương tự như bước cuối cùng của các thao tác thiết lập trên là xong.

Cụ thể, ở bước cuối cùng của tất cả các cách, giao diện chung sẽ đều giống như dưới đây. Chọn Tạo tài khoản mới và điền các thông tin được yêu cầu vào trong các trường trống để thực hiện nốt.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu gmail, tài khoản google bị mất

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình. Trong trường hợp này bạn sẽ phải xử lý như thế nào? Đừng lo, bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại mật khẩu Gmail một cách nhanh

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập Gmail thì bạn nên xóa mật

Hướng dẫn sử dụng một số điện thoại đăng ký được nhiều tài khoản Gmail

Theo quy định của Google, người dùng chỉ được phép đăng ký tối đa năm Gmail cùng một số điện thoại di động nhằm hạn chế bớt lượng user ảo phát sinh mỗi ngày. Tuy nhiên, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo nhiều Gmail chỉ với một

Hướng dẫn chi tiết các bước tạo tài khoản Gmail

Muốn sử dụng được dịch vụ Gmail bạn phải tạo tài khoản Google, tài khoản đó có thể dùng chung cho rất nhiều dịch vụ khác như: YouTube, Google+, Google Drive... Vậy các bạn đã biết cách tạo tài khoản Google chưa? Với một số người thì cách tạo tài

50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên mạng

Theo kiểm tra của SecurityDaily có khoảng 50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên một trang chuyên về Bitcoin của Nga.

Hướng dẫn tạo, đăng ký tài khoản Gmail cho người dùng mới

Muốn sử dụng được dịch vụ Gmail bạn phải tạo tài khoản Google, tài khoản đó có thể dùng chung cho rất nhiều dịch vụ khác như: YouTube, Google+, Google Drive...

Lưu file đính kèm Gmail vào Google Drive

Với tiện ích miễn phí mở rộng 'Gmail Attachments to Drive', người dùng Chrome có thể tải trực tiếp những tập tin đính kèm trong hộp thư Gmail của mình đến kho lưu trữ trực tuyến Google Drive để lưu trữ, truy xuất cũng như chia sẻ.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt