5 cách học ngoại ngữ “bất thường” trên PC hoặc smartphone

Học một ngôn ngữ mới đã được chứng minh có thể bắt bộ não trì trệ của bạn tiếp thu cái mới. Các bộ phận ít được sử dụng trong bộ não của bạn cần phải “tập thể dục” và lần lượt đưa ra những ý tưởng và giải pháp mới. Tất nhiên, học một ngôn ngữ mới là công việc khó khăn. Nhưng có một số ứng dụng và công cụ có thể làm cho việc này trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn nghiêm túc về việc học một ngôn ngữ mới, thì Duolingo là ứng dụng tốt nhất để học ngoại ngữ một cách có hệ thống. Nhưng bạn có thể không có thời gian, năng lượng, hoặc xu hướng làm điều đó thật nghiêm túc. Phải có một cách thú vị hơn chứ?
Một số nhà phát triển đã đưa ra các giải pháp sáng tạo cho vấn đề này. Một số ứng dụng tích hợp vào thói quen hàng ngày của bạn. Một số ứng dụng khác biến việc học ngôn ngữ thành một trò chơi. Chọn phương pháp phù hợp với bạn và bạn sẽ thấy mình có khả năng nói được một ngôn ngữ hoàn toàn mới. 1. Flash Academy (Android, iOS): Bài học ngắn, trò chơi và 'Nhà biên dịch đồ vật' Việc tự học một ngôn ngữ rất khác với việc học ở trường. Bạn không có thời gian dành riêng cho việc học, không thể kiểm tra, nhưng bạn có thể làm một vài bài tập. Và bạn không có giáo viên để đặt câu hỏi. Flash Academy có giải pháp tuyệt vời cho tất cả những vấn đề này. Flash Academy đưa ra các bài học năm phút để bạn học một khía cạnh về ngôn ngữ đã chọn và sau đó chuyển sang bài học tiếp theo. Ứng dụng cũng khuyến khích bạn chơi trò chơi thay vì làm bài kiểm tra. Đó là một cách thú vị để luyện tập những gì bạn đã học. Phần ấn tượng nhất của Flash Academy là 'Object Translator', trỏ máy ảnh của bạn vào một đối tượng và nó sẽ dịch đồ vật đó. Download — Flash Academy cho Android (Miễn phí) | cho iOS (Miễn phí) 2. Wordeys.com (Web, Điện thoại di động): Tạo thẻ flash card của riêng bạn Bạn có thể không muốn học hoàn toàn một ngôn ngữ mới, mà chỉ muốn học một vài từ hoặc cụm từ. Wordeys cho phép bạn tạo các thẻ flash card tùy chỉnh mà sau đó bạn có thể sử dụng để tìm hiểu và xem lại các bài học của mình.
5 cách học ngoại ngữ “bất thường” trên PC hoặc smartphone
Thẻ flash card đặc biệt hữu ích cho các bài học ngắn. Đăng nhập vào Wordeys và bạn sẽ nhận được một danh sách các ô trống. Viết một từ hoặc cụm từ bằng tiếng Anh vào một bên và nghĩa trong hộp tương ứng hoặc yêu cầu Google Dịch tự động dịch nó cho bạn. Khi đã tạo xong một danh sách, bạn có thể kích hoạt Wordeys bất cứ lúc nào và bắt đầu học ngôn ngữ. Chọn tiếng mẹ đẻ hoặc ngoại ngữ bạn học từ danh sách để tự kiểm tra. Về cơ bản, bạn có thể sử dụng một trong hai bên của thẻ flash card. Wordeys hoạt động tốt trên cả trình duyệt web trên máy tính để bàn cũng như điện thoại di động, vì vậy bạn thậm chí không cần một ứng dụng để sử dụng nó. Thêm vào đó, hoàn toàn miễn phí để tạo ra nhiều từ và danh sách như bạn muốn. 3. Flipword (Chrome): Thay đổi một vài từ trên bất kỳ trang web nào để giúp bạn học lại bài học Một khi bạn đã học một ngôn ngữ cơ bản sử dụng bất kỳ ứng dụng nào ở trên, bạn cần tiếp tục sử dụng nó thường xuyên. Đó là cách duy nhất bạn nhớ và cải thiện vốn ngoại ngữ của bạn. Flipword, một extension miễn phí của Chrome, giúp học ngôn ngữ bằng cách thay đổi một vài từ trong mỗi trang sang ngôn ngữ mong muốn của bạn. Bằng cách này, phần lớn trang vẫn giữ nguyên, nó không giống như sử dụng Google Translate. Tiện ích này dễ dàng và dễ tiếp cận hơn. Các từ đã thay đổi được đánh dấu rõ ràng. Di chuột qua chúng để xem các từ thay thế, cách phát âm của nó, hoặc thậm chí những bài học nhỏ. Flipword cũng bao gồm bài thực hành đánh máy, luyện nói với micrô trên máy tính của bạn và bài học trên YouTube. Hiện nay, Flipword chỉ hỗ trợ tiếng Anh, Tây Ban Nha và Trung Quốc. Tuy nhiên, tính đơn giản đã khiến nó trở thành công cụ tuyệt vời để sử dụng. Và hãy nhớ, bạn có thể sử dụng extension Chrome trong Opera hoặc các trình duyệt dựa trên Chromium khác. 4. Lingvo.tv (Chrome): Xem Netflix, Amazon hoặc YouTube để học ngôn ngữ
Đã đến lúc sử dụng Netflix cho việc học. Bạn thường xem phim nước ngoài với sự trợ giúp của phụ đề, giờ đây bạn có thể xem với phụ đề tiếng nước ngoài. Lingvo yêu cầu bạn cài đặt extension Chrome trên trình duyệt và ứng dụng di động trên điện thoại. Khi bắt đầu một bộ phim, âm thanh và phụ đề đều bằng tiếng nước ngoài. Lingvo làm cho việc học tập dễ dàng hơn và kích hoạt trí nhớ thị giác của bạn. Trong khi đó, trên điện thoại của bạn, bạn có thể chạm vào phụ đề để có được bản dịch tiếng Anh của bất kỳ từ hoặc cụm từ nào. Lingvo hiện đang làm việc với các bộ phim được chọn trên Netflix, Amazon Prime Video và YouTube. Tất nhiên, bạn sẽ cần phải trả phí cho Netflix hoặc Amazon để sử dụng. Download — Lingvo TV cho Chrome (Miễn phí) 5. Duolir (iOS): Sách ngoại ngữ Một bộ phim có phụ đề có thể không phải là thứ bạn đang tìm kiếm. Vậy còn việc đọc một cuốn sách bằng tiếng nước ngoài thì sao? Bạn có thể gõ vào bất kỳ câu nào để dịch chúng và bản dịch này do con người thực hiện. 
Phụ đề bằng tiếng nước ngoài có thể trở nên lộn xộn. Vì nó thực hiện bằng một thuật toán máy tính, đôi khi nó mất đi sắc thái của ngôn ngữ, nhưng điều này rất cần thiết cho sách. Đó là lý do tại sao tất cả bản dịch của Duolir đều do những người biết cả hai ngôn ngữ thực hiện. Chỉ có một vài cuốn sách trên Duolir được miễn phí, nếu muốn đọc nhiều hơn bạn cần mua chúng. Download — Duolir cho iPhone hoặc iPad (Miễn phí) Chúc các bạn học ngoại ngữ vui vẻ! 

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi ngôn ngữ trên Facebook Messenger dành cho người dùng Android và iOS

Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trên Messenger, dưới đây là hướng dẫn nhanh để lựa chọn thay đổi các ngôn ngữ trên Messenger dành cho người dùng Android và iPhone.

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

Đây là cách thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Từ phiên bản hệ điều hành MacOS 11.3 trở lên, Apple đã cho phép người dùng có thể đổi giọng nói và ngôn ngữ cho Siri thay vì giọng mặc định. Vậy bạn đã biết cách để thực hiện chưa?

Cách làm sườn nướng ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Chỉ với vài bước đơn giản trong cách làm sườn nướng ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu, bạn đã có thể thưởng thức vị ngon tuyệt vời của món ăn này cùng với người thân trong gia đình.

Cách thay đổi ngôn ngữ Zalo đơn giản mà ai cũng làm được

Ngôn ngữ trên giao diện Zalo của bạn bỗng dưng bị thay đổi và điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đừng lo, bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ trên Zalo một cách đơn giản và nhanh chóng.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cách thay đổi ngôn ngữ trên Line cực đơn giản nhưng 60% người dùng không biết

Cũng giống như Zalo hay Messenger thì Line là một ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí, được trang bị nhiều tính năng đa dạng như chia sẻ vị trí, gắn sticker,... Ứng dụng này đã được hơn 700 triệu người sử dụng trên toàn thế giới và cực kỳ ưa

Hướng dẫn đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Có thể bạn chưa biết, Apple giờ đây đã cho phép người dùng thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS thay vì mặc định như trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ cho người sử dụng Outlook trong doanh nghiệp

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hộp thư hiệu quả đồng thời tránh được những rắc rối không đáng có trong doanh nghiệp.

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi với nhiều tính năng mới thú vị

Android 12 với nhiều tính năng hữu ích đang là cơn sốt đối với người dùng điện thoại Xiaomi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi...

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

Cách quét mã QR trên iPhone iOS 11

iOS 11 bản chỉnh thức đã trình làng thế giới với nhiều tính năng mới cũng như nâng cấp so với những phiên bản tiền nhiệm. Từ giao diện cài đặt đến các tính năng đều được Apple chú trọng thay đổi để tăng trải nghiệm của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán