Giải phóng không gian trên iPhone, iPad với tính năng Offload Unused Apps

Các ứng dụng có thể ngốn rất nhiều không gian trên iPhone hoặc iPad của bạn. Tuy nhiên, phiên bản iOS 11 đã tích hợp một tính năng mới cho phép bạn tắt ứng dụng không dùng đến khỏi thiết bị của mình nhưng vẫn giữ nguyên dữ liệu của ứng dụng đó. Nói cách khác, bạn có thể tắt ứng dụng và giải phóng không gian mà không hề mất đi dữ liệu, nghĩa là khi bạn tải lại ứng dụng trong tương lai, bạn có thể tiếp tục dùng những dữ liệu đó. Tính năng Offload Unused Apps này được sử dụng theo hai cách khác nhau. Bạn có thể tự tắt một hoặc nhiều ứng dụng để giải phóng không gian hoặc cho phép thiết bị tự động tắt các ứng dụng đó.

1. Tắt ứng dụng trên iPhone, iPad thủ công

Để tắt một ứng dụng, hãy truy cập Settings > General > iPhone Storage. Màn hình sẽ hiển thị không gian mà ứng dụng của bạn chiếm dụng trên thiết bị và thông báo thời gian bạn dùng chúng lần cuối. Cuộn xuống và trong danh sách các ứng dụng, nhấp chọn ứng dụng mà bạn muốn tắt.
Giải phóng không gian trên iPhone, iPad với tính năng Offload Unused Apps
Để tắt ứng dụng, nhấp vào ứng dụng đó để xem chi tiết. Sau đó, nhấp chọn Offload App và tiếp tục nhấn Offload App một lần nữa để xác nhận.
Ứng dụng vẫn sẽ hiển thị trên màn hình chính nhưng sẽ có biểu tượng đám mây tải xuống bên dưới tên của nó. Điều này cho biết ứng dụng cần được tải xuống trước khi bạn có thể sử dụng nó một lần nữa. Khi bạn chạm vào biểu tượng ứng dụng, thiết bị sẽ lập tức tải xuống ứng dụng.

2. Tự động tắt ứng dụng không sử dụng trên iPhone, iPad

Thay vì thực hiện cách tắt thủ công, bạn có thể kích hoạt chế độ tự động tắt các ứng dụng không dùng tới. Thiết bị của bạn sẽ chỉ làm điều này khi không gian lưu trữ còn ít và nó chỉ tắt những ứng dụng mà bạn không sử dụng gần đây. Để kích hoạt tính năng này, bạn cần truy cập Settings > General > iPhone Storage và nhấp chọn Enable bên cạnh tùy chọn Offload Unused Apps. Bạn cũng có thể truy cập Settings > iTunes & App Store và bật hoặc tắt Offload Unused Apps tại đó.
General > iPhone Storage > Enable tùy chọn Offload Unused Apps' width='254' height='450'>
iTunes & App Store > bật hoặc tắt Offload Unused Apps' width='254' height='450'> Khi iPhone hoặc iPad tự động tắt các ứng dụng, bạn cũng sẽ thấy biểu tượng đám mây tải xuống như cách làm thủ công ở trên. Để sử dụng lại ứng dụng, bạn làm tương tự cách 1 nhé.

TIN LIÊN QUAN

Tiết kiệm bộ nhớ iPhone thông qua tính năng có sẵn mang tên Offload

Thông thường, những cách mà người dùng hay sử dụng để giải phóng bộ nhớ trên iPhone, iPad chính là xóa đi một vài ứng dụng hoặc sao lưu hình ảnh, video lên trên các dịch vụ lưu trữ đám mây như iCloud hay Google Drive. Tuy nhiên trên phiên bản iOS

Hướng dẫn loại bỏ đi những thông báo không cần thiết trên iPhone

Tính năng này có tên “Offload Unused Apps”, rất hữu ích cho người dùng thường xuyên tải ứng dụng khám phá nhưng lại ít sử dụng lại. Điều đó khiến cho ứng dụng vẫn còn trên hệ thống nên đẩy những thông báo không cần thiết ra ngoài màn hình chính.

Cách giảm sự lộn xộn về những thông báo trên iPhone

Điện thoại đã trở thành bạn đồng hành và trợ lý cá nhân cho hầu hết các chủ sở hữu trong vài năm trở lại đây. Dù là bất kỳ hệ sinh thái nào, các nhà sản xuất vẫn đang cố gắng tung ra nhiều hơn các ứng dụng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Cách cài đặt tự động xóa ứng dụng trên iPhone nhanh chóng và dễ dàng

Cho dù bạn là người mới sử dụng iPhone, hoặc bạn chưa từng xóa ứng dụng trước đây, đó là một quá trình nhanh và đơn giản. Ngoài ra, việc thiết lập xóa ứng dụng tự động là một cách tuyệt vời để giúp bạn quản lý iPhone của mình. Hãy xem cách bật tính

Cách thiết lập tự động chuyển dữ liệu trên iPhone hoặc iPad chạy iOS 11

Cuối năm nay, với bản cập nhật iOS 11, bạn sẽ để thiết lập tự động chuyển đổi dữ liệu từ iPhone hoặc iPad cũ sang một thiết bị mới chạy iOS 11.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi nâng cấp iOS 12

Sao lưu dữ liệu là việc cần thiết mà mỗi người cần thực hiện trước khi nâng cấp iOS 12, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad.

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Cách lưu file Zip về iPhone hoặc iPad

Các phiên bản mới nhất iOS giúp người dùng dễ dàng tải và lưu các tệp Zip vào iPhone hoặc iPad. Ứng dụng Files được nâng cấp cho phép thiết bị iOS tương tác trực tiếp với các tệp và dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị cũng như truy cập vào iCloud

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone sang máy tính nhanh chóng

Nếu bạn muốn sao lưu dữ liệu iPhone/ iPad lên máy tính sẽ phải thông qua iTunes, cách này sẽ khiến bạn mất quá nhiều thời gian. Bạn có biết có 1 cách đơn giản và dễ dàng khi chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn khắc phục lỗi "provision.cpp:150" trên CydiaImpactor khi jailbreak iOS 9.3.3 sử dụng Pangu

Một số bạn gặp lỗi 'provision.cpp:150' là do bạn sử dụng chức năng xác thực hai lớp (two-factor authentication) trong iCloud, để khắc phục thì cũng đơn giản, mời các bạn tham khảo các cách sau.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.