Lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10

Tuy nhiên đôi khi người dùng Windows 10, 8 và 7 có thể gặp phải lỗi Wifi hoặc mạng Ethernet liên tục ngắt kết nối, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10.

Ngày nay việc sử dụng Router Wifi khá là phổ biến, bạn có thể dễ dàng truy cập Internet trên các thiết bị như máy tính bảng, điện thoại thông minh và laptop. Nếu đang sử dụng máy tính, bạn có thể sử dụng kết nối mạng dây Ethernet để tạm thời khắc phục lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10.


Lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10

Thường thì lỗi này xảy ra nhiều trên các dòng laptop cũ, điều này là bởi vì phần cứng đã quá cũ và bị lỗi. Trong trường hợp nếu bạn đang phải đối mặt với các lỗi tương tự trên laptop hoặc notebook mới, dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để sửa lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10 .

Sửa lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10

Cách 1: Cập nhật driver Wifi mới nhất

Nguyên nhân gây ra lỗi có thể là do driver không tương thích. Vì vậy để khắc phục tình trạng driver không tương thích cũng như khắc phục lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối, giải pháp đầu tiên là cập nhật driver Wifi mới nhất.

Thực hiện theo các bước dưới đây:

- Đầu tiên sử dụng tổ hợp phím Windows + R để gọi cửa sổ lệnh Run, sau đó nhập devmgmt.msc vào đó rồi nhấn Enter để mở cửa sổ Device Manager.

- Trên cửa sổ Device Manager, tìm và mở rộng mục Network Adapters.

- Kích chuột phải vào driver Wifi, chọn Update Driver Software.

- Tiếp theo chọn Search automatically for updated driver software.

- Thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình.

- Thực hiện các bước tương tự với các card mạng khác và khởi động lại máy tính của bạn.

Hoặc ngoài ra bạn có thể sử dụng driver booster để cài đặt, cập nhật hoặc sửa lỗi card mạng không dây bị lỗi. Công cụ này có thể khắc phục được lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10.

Cách 2: Chỉnh sửa Power Settings

Giải pháp thứ 2 để sửa lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10 là chỉnh sửa Power Settings. Với laptop hoặc notebook, Windows bổ sung thêm tính năng Power Plan. Mặc dù việc tính năng tiết kiệm pin thiết bị khá là quan trọng, nhưng đôi khi tính năng này có thể gây ra các hiệu ứng xấu.

Nếu kích hoạt Battery Saver hay chế độ Balanced, hiệu suất máy tính không được nhanh như bạn mong muốn. High Performance là lựa chọn tốt nhất để tăng tốc máy tính của bạn, tuy nhiên chế độ này tiêu thụ rất nhiều năng lượng, làm giảm pin thiết bị một cách đáng kể. Nhưng nếu kích hoạt High Performance, nguy cơ gặp phải lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối là rất thấp.

Nếu không muốn kích hoạt High Performance, bạn hoàn toàn có thể vô hiệu hóa chức năng Battery Saver trong driver Wifi để sửa lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trong Windows 10, 8 và 7.


- Đầu tiên mở cửa sổ Device Manager bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó nhập devmgmt.msc vào đó rồi nhấn Enter.

- Tiếp theo kích đúp chuột vào card Wifi của bạn.

- Trên cửa sổ tiếp theo, mở tab Power management.

- Tại đây bạn bỏ tích tùy chọn Allow this computer to turn off this device to save power đi.

- Click chọn OK và khởi động lại máy tính của bạn.

- Từ giờ bạn không còn phải đối mặt với lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối nữa.

Cách 3: Vô hiệu hóa / kích hoạt card mạng không dây

Đây chỉ là giải pháp tạm thời để sửa lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối, nhưng dù gì bạn cũng nên áp dụng thử, vì không tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức để thực hiện.

- Bước đầu tiên ngắt toàn bộ kết nối Wifi trên máy tính của bạn.

- Tiếp theo nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run.

- Nhập ncpa.cpl vào đó rồi nhấn Enter.

- Trên cửa sổ xuất hiện trên màn hình, tìm và kích chuột phải vào card mạng không dây, chọn Disable.

- Tiếp theo kích chuột phải vào card mạng không dây một lần nữa, chọn Enable.

- Hầu hết laptop và notebook đều có phím chức năng để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa kết nối không dây, bạn có thể sử dụng các phím đó để thực hiện.

- Cuối cùng kiểm tra xem lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10 còn hay không.

Cách 4: Reset TCP / IP stack

Giải pháp tiếp theo là reset lại TCP / IP Stack. Nhiều người dùng phản ánh lại rằng áp dụng cách này cũng có thể khắc phục được lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10. Những gì bạn cần làm là thực hiện theo các bước dưới đây:

- Đầu tiên nhấn tổ hợp phím Windows + X để mở Power User Menu.

- Tiếp theo chọn Command Prompt (Admin).

- Trên cửa sổ Command Prompt, bạn chạy các lệnh dưới đây:

NETSH INT IP RESET C:RESTLOG.TXT

NETSH INT TCP SET HEURISTICS DISABLED

NETSH INT TCP SET GLOBAL AUTOTUNINGLEVEL=DISABLED

NETSH INT TCP SET GLOBAL RSS=ENABLED

- Khởi động lại máy tính của bạn để hoàn tất quá trình.

- Cách này giúp khắc phục lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên laptop, notebook Windows 10.

Cách 5: Reset lại kết nối

Nếu lỗi vẫn còn, bạn có thể thử reset lại kết nối bằng cách sử dụng các lệnh hữu ích dưới đây.

- Đầu tiên mở Command Prompt dưới quyền Admin bằng cách thực hiện các bước tương tự ở trên.

- Sau đó nhập các lệnh dưới đây, sau mỗi lệnh bạn nhấn Enter:

netsh winsock reset

netsh int ip reset

ipconfig /release

ipconfig /renew

ipconfig /flushdns

- Cuối cùng kiểm tra xem lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối còn hay không.

Cách 6: Vô hiệu hóa xác thực IEEE 802.1X

Đôi khi xác thực IEEE 802.1X có thể là nguyên nhân gây ra lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows hoặc các hệ điều hành khác. Vì vậy bạn có thể thử áp dụng cách vô hiệu hóa xác thực IEEE 802.1X để khắc phục lỗi.

- Sử dụng tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó nhập ncpa.cpl vào đó rồi nhấn Enter hoặc click chọn OK để mở cửa sổ Network Connections.

- Kích chuột phải vào kết nối không dây, chọn Properties.

- Tiếp theo click chọn Configured.

- TÌm và vô hiệu hóa 802.1X Authentication.

Lưu ý: nếu không tìm thấy tùy chọn này, nhưng có các tùy chọn khác tương tự, chỉ cần vô hiệu hóa tùy chọn đó đi và kiểm tra xem lỗi còn hay không.

Cách 7: Chạy Network Troubleshooter

Nếu áp dụng các cách trên mà không khả dụng, lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối vẫn còn, khi đó bạn thử chạy Network Troubleshooter để khắc phục trường hợp máy tính bị lỗi mạng, phương pháp này có thể giúp bạn khắc phục được hầu hết những trường hợp máy tính bị lỗi mạng phổ biến rất dễ dàng.

- Đầu tiên nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở cửa sổ Settings.

- Tìm và truy cập Update & Security =>Troubleshoot.

- Chạy Network AdapterInternet Connection troubleshooter để sửa lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối.

Cách 8: Chạy Network Reset

Người dùng Windows 10 có thể chạy Network Reset để khắc phục lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối. Tùy chọn này có sẵn trên các bản build Windows 10 mới nhất.

Chỉ cần truy cập Settings =>Network & Internet =>Network Reset, sau đó click chọn Reset Now để reset lại các cài đặt liên quan đến cài đặt mạng Windows và sửa các lỗi kết nối Internet phổ biến.

Cách 9: Cách cuối cùng

Đây là cách cuối cùng để sửa lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10 hoặc 8.x. Chỉ cần bật chế độ máy bay, sau đó chỉ bật Wifi. Điều này để vô hiệu hóa tất cả các kết nối không dây khác, chẳng hạn như Bluetooth. Cách này có thể sửa lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10 khá hiệu quả.

Trường hợp lỗi vẫn còn, bạn có thể thử chạy lệnh SFC hoặc DISM. Nếu lỗi vẫn còn ngay cả khi đã reset lại Windows, nguyên nhân có thể nằm ở phần cứng hoặc router (bộ định tuyến) của bạn, tìm hiểu cách sửa lỗi router wifi để đưa ra giải pháp khắc phục lỗi wifi tốt nhất qua đó sử dụng mạng bình thường.


Nếu đang phải đối mặt với lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10, bạn có thể thử áp dụng cách sửa lỗi trong bài viết trên của chúng tôi. Chúc các bạn sẽ thành công.

TIN LIÊN QUAN

Cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10

Bạn đang gặp phải các vấn đề với Wifi trên máy tính Windows 10 của mình. Máy tính Windows 10 của bạn không thể kết nối Wifi, không thể truy cập mạng. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể cài đặt lại driver Wifi trên máy tính Windows 10 của mình.

Cách khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và hiệu quả nhất

Sau thời gian dài hoạt động thì Laptop của bạn bỗng dưng bị lỗi không thể nhận được Wifi mà bạn không biết nguyên nhân vì sao lại bị như vậy. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Laptop không nhận Wifi 1 cách nhanh chóng

Cách vào lại Wifi trên Windows 10 khi vừa đổi mật khẩu

Lời khuyên cho các bạn là nên đổi luôn tên Wifi đó đi, làm như thế thì khi bạn kết nối lại Wifi đó thì nó sẽ yêu cầu nhập mật khẩu và bạn chỉ việc nhập mật khẩu mới để truy cập vào Wifi đó.

Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Phát Wifi là nhu cầu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mạng Internet ở nhà chỉ sử dụng mạng dây nối cáp trực tiếp vào laptop mà không có Wifi.

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Cách sửa lỗi "Ethernet doesn’t have a valid IP configuration" trên Windows

Do Router hay địa chỉ IP mà người dùng thường gặp lỗi 'Ethernet doesn’t have a valid IP configuration' trên Windows. Khi gặp tình trạng này, các bạn nên sử dụng một số cách sửa lỗi 'Ethernet doesn’t have a valid IP configuration' trên Windows để

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.