Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad

Bạn đang sử dụng điện thoại trên xe bus, trong một quán cà phê hay một nơi công cộng nào đó đột nhiên có một hình ảnh không mong muốn xuất hiện trên điện thoại của bạn. Hiện tượng này được gọi là bluejacking (tạm dịch là hành động quấy rối thông qua các tin nhắn Bluetooth). Bluejacking không phải là hiện tượng mới Bluejacking đã xuất hiện từ lâu, BBC đã báo cáo các trường hợp bluejacking ở London và các thành phố lớn khác vào năm 2003. Bluejacking đã quay trở lại sau khi một phóng viên Huffington Post nhận được hơn một trăm hình ảnh “không đẹp” trong khi đi đang đi du lịch. Điều này xảy ra chỉ 24 giờ sau khi báo cáo trên các phương tiện truyền thông Mỹ, ngày càng nhiều phụ nữ là nạn nhân của sự lạm dụng điện thoại thông minh trên tàu điện ngầm New York.
Các trường hợp trên đã sử dụng ứng dụng chia sẻ tệp Apple Bluetooth/Wifi AirDrop. Khi bạn gửi cho ai đó một tệp hình ảnh sử dụng AirDrop, nó sẽ hiển thị một bản xem trước của hình ảnh. Tất nhiên, những kẻ quấy rối bằng hình ảnh cũng nhận ra đây là một cách dễ dàng để gửi hình ảnh xấu. Ngay cả khi người nhận hủy bỏ yêu cầu, họ vẫn sẽ nhìn thấy những hình ảnh không đứng đắn này. 
Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad
Trong một số trường hợp, người nhận thậm chí không biết dịch vụ AirDrop của họ đã được bật. AirDrop là gì? AirDrop là một công nghệ của Apple sử dụng Bluetooth hoặc Wifi để gửi ảnh, video và các tệp khác trực tiếp giữa các thiết bị. Về cơ bản, AirDrop là “người kế thừa” Bluetooth tiêu chuẩn, chỉ có trên thiết bị của Apple. Người sử dụng vẫn phải đứng trong khoảng 10 mét và cả hai thiết bị đều bật AirDrop để chia sẻ tệp. 
  Các thiết bị định vị bằng cách sử dụng Bluetooth, sau đó gửi bằng kết nối Wifi. Cụ thể hơn, nó tạo ra kết nối không dây đặc biệt giữa các thiết bị, bạn không cần phải kết nối với Wifi để AirDrop hoạt động. Do đó, nếu bạn đang đi xe bus với kết nối Bluetooth iPhone đã được bật, thì bạn có thể bị quấy rối bằng hình ảnh. Tính năng Contact Only trong AirDrop AirDrop bị tắt theo mặc định. Nếu bạn chưa bao giờ bật tính năng này, không ai có cơ hội sử dụng nó để bắt bạn nhận những hình ảnh không mong muốn. Nhưng nếu bạn đã bật tính năng này vì đây là một tính năng hữu ích để gửi hình ảnh, AirDrop có ba cài đặt:
Để kiểm tra cài đặt hiện tại của bạn, hãy đến màn hình chính của iPhone và vuốt từ dưới lên để mở Control Center. Bạn sẽ thấy trạng thái AirDrop hiện tại của mình.
Tất nhiên, điều đơn giản nhất là luôn tắt AirDrop. Nếu không, chỉ chọn Contacts Only.
Bluejacking không phải lúc nào cũng là hiện tượng tiêu cực Trong những ngày đầu tiên của việc sử dụng điện thoại thông minh và Bluetooth, việc đánh lừa người khác không phải lúc nào cũng là một trải nghiệm tiêu cực. Những người sử dụng Airdrop hạn chế nội dung họ có thể gửi, thông thường chỉ là một tin nhắn đơn giản hoặc một cách thức liên lạc.  Làm thế nào để tránh nhận được những hình ảnh không mong muốn?  Thứ nhất, thiết lập ứng dụng AirDrop của bạn chỉ là Contacts Only, như đã nêu ở trên. Thứ hai, thay đổi id Bluetooth của bạn thành 'hidden'. Thứ ba, thông báo cho mọi người biết nếu điều đó xảy ra với bạn. Một số nạn nhân không báo cáo các trường hợp bị quấy rối bằng hình ảnh bởi vì họ không có thời gian hoặc không muốn đề cập đến nó. Tuy nhiên bạn cần thông báo với mọi người để tránh những trường hợp tương tự xảy ra.  

TIN LIÊN QUAN

AirDrop trên iPhone, iPad là gì?

Làm sao để 'bắn' hình từ iPhone qua iPad? Rất đơn giản vì đã có AirDrop.

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người dùng iPhone hoặc các thiết bị

Chia sẻ mọi dữ liệu cực nhanh giữa 2 thiết bị iPhone

AirDrop được trang bị trên các thiết bị iOS 7 và Mac OS X Lion (10.7) trở lên, tính năng giúp chia sẻ dữ liệu giữa hai thiết bị...

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại hoàn toàn lúc 5 giờ sáng.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi thì sao?

10 tiện dụng để sử dụng Mac và iPhone cùng nhau

Bạn có thể phát nhạc từ iPhone trên máy Mac bằng cáp Lightning USB. Nhưng nếu bạn muốn truyền trực tuyến (hoặc chiếu) nội dung không dây từ máy Mac và iPhone, bạn có thể sử dụng tính năng AirPlay của Apple. Cả hai thiết bị này không thể hoạt động

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

THỦ THUẬT HAY

Code iGà, nhận giftcode game iGà

iGà chắc hẳn không còn là tựa game xa lạ gì với chúng ta nữa, nhân dịp ra mắt server mới nhà phát hành game có gửi đến code iGà cho người chơi áp dụng cho toàn bộ server chứ không riêng gì server mới.

Cách thiết lập Apple Maps mặc định chỉ đường khi đi bộ

Thông thường chế độ giao thông mặc định trong Apple Maps được thiết lập chỉ đường khi lái xe, nhưng chỉ với một tùy chỉnh đơn giản, bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm Apple Maps mặc định thành phương tiện mà bạn hay sử

5 bước đơn giản để bạn ẩn ngày sinh của mình trên Facebook

Thông báo ngày sinh trên Facebook là một tính năng khá hay. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tiết lộ thông tin cá nhân của mình với ngưới khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ẩn ngày sinh nhật trên

Cách sử dụng video làm ảnh cover Fanpage Facebook

Đưa video làm ảnh bìa Fanpage Facebook là tính năng mới nhất mà Facebook cung cấp cho các Fanpgae. Chúng ta sẽ lựa chọn các video với thời lượng dưới 1 phút.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.