Cách thay đổi thời gian ghi hình Game DVR Windows 10

Trên Windows 10 có sẵn tính năng chạy nền ghi hình màn hình, quay video chơi game Game DVR. Và chúng ta hoàn toàn có thể thiết lập thời gian quay video màn hình game trên Game DVR. Để có thể ghi hình màn hình chơi game trên máy tính, trước đây chúng ta sẽ cài đặt các phần mềm như Bandicam, Camtasia Studio,… Tuy nhiên trên Windows 10, bạn có thể sử dụng ngay tính năng chạy nền Game DVR có sẵn. Đây là tính năng có sẵn của ứng dụng Xbox trên Windows 10, tự động ghi lại quá trình chơi game bằng cách quay phim màn hình. Và theo mặc định, thời gian ghi hình của Game DVR được đặt mức 30 phút. Tuy nhiên, 30 phút sẽ là không đủ với những game thủ muốn ghi hình game lưu hơn như Liên minh huyền thoại, gamre offline như Outlast, Hitman,... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thay đổi thời gian ghi hình của Windows 10 Game DVR.

1. Chỉnh thời gian ghi hình Game DVR trong Settings:

Bước 1: Trước hết bạn nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở giao diện Windows Settings. Tại đây, click chuột để mở mục Gaming.
Cách thay đổi thời gian ghi hình Game DVR Windows 10
Bước 2: Trong giao diện tiếp theo, nhấn vào mục Game DVR ở danh sách thiết lập bên trái giao diện. Nhìn sang bên phải tìm tới mục Record this để điều chỉnh thời gian ghi hình chơi game trên máy tính. Nhấp xuống menu Maximum recording time để xuất hiện danh sách thời gian. Bạn có thể lựa chọn thời gian ghi hình mà mình muốn, tối thiểu 30 phút (30 minutes) và tối đa 2 giờ (2 hours).
Ngoài ra người dùng có thể điểu chỉnh thêm nhiều mục khác khi quay vide chơi game như có ghi kèm âm thanh chơi game không, điều chỉnh chất lượng âm thanh, tăng giảm âm thanh,...

2. Đổi thời gian ghi hình Game DVR trên Xbox:

Bước 1: Tại thanh tìm kiếm trên Windows, nhấn từ khóa Xbox để khởi động trình thiết lập Xbox trên máy tính.
Bước 2: Trong danh sách thiết đặt trên Xbox, nhấn vào biểu tượng Cài đặt bánh răng cưa ở góc cuối cùng troang danh sách bên trái giao diện.
Bước 3: Tiếp đến click chuột vào tab Game DVR. Chúng ta nhìn xuống bên dưới mục Game Clips để điều chỉnh thời gian ghi hính mà mình muốn. Trong menu Maximum recording time, lựa chọn thời gian muốn thiết lập trong menu xổ xuống, cũng tối đa là 2 tiếng quay video chơi game.
Trên đây là 2 cách thiết lập thời gian quay video màn hình chơi game trên ứng dụng Game DVR chạy nền trên Windows 10. Như vậy mỗi khi quay game thông qua Game DVR với phím tắt mặc định Windows + G, thời gian tối đa quay video sẽ được thiết lập theo thời gian mà chúng ta đã cài đăt. Khi thoát trò chơi, Game DVR sẽ tự động hỏi bạn có muốn lại video hay không hoặc chỉ 5 phút cuối cùng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi game tốt hơn trên bộ máy tính bạn

Bạn có biết bật chế độ Game Mode trên Windows 10?

Chế độ Game Mode là một trong những tính năng được đề cập nhiều nhất trong phiên bản Windows 10 Creators Update, đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ, một điểm đáng chú ý là Game Mode hoạt động với tất cả các game mà bạn đang chơi,

Cách tắt chế độ Game Mode trên Windows 11 chỉ trong một nốt nhạc

Cũng giống như Windows 10, Game Mode vẫn được Microsoft mang lên Windows 11. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt chế độ Game mode trên Windows 11 nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại bỏ. Đừng lo lắng vì với bài

Windows 7 vẫn được rất nhiều game thủ Steam ưu ái, tăng trưởng nhanh hơn cả Windows 10

Windows 10 - Hệ điều hành mới nhất của Microsoft bây giờ là sự lựa chọn số một cho người dùng, đặc biệt là dân văn phòng. Tuy nhiên, phiên bản Windows 7 trước đó của công ty vẫn được các game thủ ưa chuộng.

Các ứng dụng Windows 10 sắp sửa có mặt trên Xbox One

Microsoft đang có kế hoạch cho phép các nhà phát triển ứng dụng đưa các ứng dụng chạy trên nền hệ điều hành Windows 10 tới máy chơi game Xbox One trong mùa Hè này.

Game rắn săn mồi cổ điển trên Nokia cập bến iOS, Android và Windows Phone

Là trò chơi cổ điển gây nghiện từng làm mưa, làm gió trên các dòng điện thoại Nokia một thời, mới đây, nhà phát triển game di động Rumilus Design đã chính thức phát hành game rắn săn mồi dành cho iOS, Android và Windows Phone.

Tin nhanh - Trở về tuổi thơ với 1000 tựa game của Windows 3.1 trên trình duyệt

Bạn có còn nhớ về các tựa game xếp ống và trượt tuyết trên các phiên bản Windows cũ? Archive.org sẽ thỏa mãn nỗi niềm hoài cổ của bạn với hơn 1000 tựa game của thời kỳ Windows 3.1.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.