Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Tại hội nghị dành cho các lập trình viên năm 2014, Google đã giới thiệu và chia sẻ tầm nhìn của mình về ngôn ngữ thiết kế Material Design. 
Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Không lâu sau đó, Material Design được áp dụng làm chuẩn thiết kế nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ và đồng bộ hơn trên một số nền tảng như Android, Chrome OS và trình duyệt Web. Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

Các thao tác cần thực hiện:

Đầu tiên, để kích hoạt giao diện Material Design cho từng thành phần trên trình duyệt web Google Chrome, bạn cần truy cập vào trang tùy chỉnh tính năng Chrome Flag (chrome://flags/). Lưu ý rằng, các tính năng này đang trong quá trình thử nghiệm, có thể hoạt động không ổn định, bị thay đổi, hỏng hoặc biến mất bất kỳ lúc nào.

Tại giao diện trang tùy chỉnh tính năng Chrome Flag, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + F (hoặc Cmd + F trên Mac) và nhập vào ô tìm kiếm sau danh mục dưới đây.
1. Material Design in the rest of the browser’s native UI:

2. Enable Material Design policy page:

3. Enable Material Design bookmarks:

4. Enable Material Design feedback:

5. Material Design Incognito NTP:

6. Enable Material Design extensions:

Sau khi kích hoạt tất cả các thành phần trên, bạn cần nhấn vào nút 'Chạy lại ngay bây giờ (Relaunch Now)' để những thay đổi này có hiệu lực vào lần tiếp theo khi mở trình duyệt Google Chrome.

So sánh giao diện cũ và giao diện mới sau khi kích hoạt Material Design:

TECHRUM.VN / NGUỒN: BEEBOM

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bật giao diện Material Design UI trên Google Chrome 68

Giao diện Material Design UI sẽ mang đến cho trình duyệt Google Chrome một giao diện hoàn toàn khác biệt. Các đường nét sắc cạnh và cứng cáp theo hình thang trên các tab của trình duyệt.

Kích hoạt chế độ giao diện Material Design UI trên Google Chrome mới ra mắt

Giao diện Material Design UI sẽ mang đến một phong cách mới cho trình duyệt này. Phong cách giao diện theo thiết kế đơn giản, phẳng và bo tròn các đường nét chứ không góc cạnh như giao diện cũ. Trước đây, Google thử nghiệm giao diện này trên trình

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao diện chưa thật sự thu hút.

Cách kích hoạt bộ giao diện Material Design trên phiên bản Google Chrome 68

Material Design được thiết kế theo phong cách hoàn toàn khác so với các phiên bản trước đó, giao diện mới này khá hiện đại và sang trọng. Đặc biệt, các công cụ trên Google Chrome được thiết kế thanh thoát, dễ nhìn hơn so với phiên bản cũ.

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

Hướng dẫn thay đổi giao diện Google Chrome sang Material Design 2

Thay vì sử dụng các đường nét cứng cáp, vuông vức như các phiên bản Google Chrome trước, Material Design 2 lại mang phong cách trái ngược hoàn toàn với các góc cạnh được bo cong và làm tròn.

Cách thay đổi vị trị của nút New Tab trên phiên bản Google Chrome 69

Mới đây, Google đã cho ra mắt Google Chrome 69 với thiết kế giao diện Material Design mới, đi kèm khá nhiều thay đổi về giao diện như: thiết kế bo tròn trên các tab và thanh nhập địa chỉ, màu sắc...

Cách đổi giao diện Youtube thành phẳng Material Design cực đẹp

Material Design đang được Google phổ cập dần trên các sản phẩm của mình. Và không có gì quá ngạc nhiên khi hôm nay Youtube đã cho phép người dùng...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.