Tại sao nên sử dụng Windows 10 Action Center thay vì ứng dụng Settings?

Action Center là một trong những tính năng bị đánh giá thấp trong Windows 10. Hầu hết người dùng chỉ sử dụng nó để xem thông báo và có lẽ tần suất sử dụng các biểu tượng shortcut ở cuối bảng điều khiển cũng không nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn có thói quen sử dụng Action Center thay vì ứng dụng Settings thì bạn có thể tiết kiệm số lần nhấp chuột và cả thời gian nữa. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 3 trong số những shortcut Action Center hữu ích nhất nhé!

1. Wi-Fi

Để bật và tắt Wi-Fi mà không cần sử dụng Action Center (hoặc biểu tượng Wi-Fi trong taskbar), bạn cần truy cập Start > Settings > Network and Internet > Wi-Fi và điều chỉnh thanh trượt trên màn hình.
Tại sao nên sử dụng Windows 10 Action Center thay vì ứng dụng Settings?
Có thể thấy nếu không dùng shortcut của Action Center, bạn sẽ tốn 5 lần nhấp chuột, di chuyển và thời gian load ứng dụng trong ứng dụng Settings.

2. Night Light

Kể từ khi Microsoft phát hành bản Creators Update vào mùa xuân năm nay, người dùng Windows 10 đã có thể sử dụng bộ lọc ánh sáng xanh được tích hợp sẵn. Tính năng này sẽ làm giảm ánh sáng xanh trên máy tính, giúp bạn thoải mái dùng thiết bị trong bóng tối mà không sợ hại mắt. Để bật chế độ Night Light trong ứng dụng Settings, truy cập Start > Settings > System > Display và điều chỉnh thanh trượt Night Light. 

3. Bluetooth

Nếu bạn không sử dụng Action Center, bạn sẽ lãng phí 5 lần nhấp chuột không cần thiết. Nếu muốn bật hoặc tắt Bluetooth dùng ứng dụng Settings, bạn sẽ cần truy cập Start > Settings > Devices > Bluetooth and Other Devices và điều chỉnh thanh trượt.

Như vậy, việc sử dụng shortcut trong Action Center vô cùng hữu ích và tiện lợi. Thay vì phải truy cập nhiều mục trong ứng dụng Settings, bạn chỉ cần dùng shortcut để tùy chỉnh các tính năng mà mình muốn. Và đó cũng chính là lý do tại sao chúng ta nên sử dụng Windows 10 Action Center thay vì ứng dụng Settings.

TIN LIÊN QUAN

Tùy chỉnh Action Center trên windows 10 nhanh chóng, dễ dàng

Việc trình bày ngăn nắp này có thể hữu ích, vì người dùng có thể đặt hành động Chế độ Máy tính bảng dễ dàng hơn để chọn hoặc ẩn nút Project . Nếu họ không sử dụng nó.

Cách tùy chỉnh nút Note trong Windows 10 Action Center để mở ứng dụng ghi chú yêu thích

Action Center trong Windows 10 có các phím tắt nhanh thực hiện được nhiều tác vụ như mở ứng dụng Settings, tạo ghi chú nhanh, kích hoạt chế độ máy tính bảng, tùy chỉnh các cài đặt vị trí,... Trong đó, nút Note cho phép người dùng nhanh chóng mở ứng

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì hãy xem cách fix này nhé.

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và Action – mặc dù chúng không gây

Cách để bạn thay đổi độ sáng màn hình trên Windows 11

Bạn muốn điều chỉnh độ sáng màn hình trên laptop chạy Windows 11 nhưng không biết nào thế nào? Trong này này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu những cách khác nhau để thực hiện.

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

Trên Windows 10 bạn nên vô hiệu hóa các tính năng này đi

Trên Windows 10 theo mặc định có rất nhiều ứng dụng chạy trên nền backround. Thậm chí các ứng dụng này sẽ chạy trên nền background ngay cả khi bạn không mở chúng. Các ứng dụng này có thể nhận thông tin, gửi thông báo, tải và cài đặt các phiên bản

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

Hướng dẫn sử dụng KakaoTalk trên điện thoại

Một số phần mềm phổ biến có thể kể đến đó là Zalo, Facebook Messenger, Skype, Viber hay là LINE, đó là những công cụ mà người dùng Internet có thể liên lạc với nhau qua các hình thức kể trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Đánh giá tai nghe Corsair HS70 Pro Wireless Carbon

Corsair HS70 Pro Wireless Carbon được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, thiết kế thoải mái khi đeo, và kết nối ổn định. Ngoài ra, micro gập lại giúp thu âm rõ ràng và giảm tiếng ồn xung quanh, tăng khả năng giao tiếp