Cách khắc phục lỗi không tìm thấy hoặc thiếu file.DLL

Một lỗi DLL là bất kỳ lỗi nào trong một tập tin DLL - một loại tập tin có đuôi là .DLL. Lỗi DLL có thể xuất hiện trong bất kỳ hệ điều hành nào của Microsoft bao gồm Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista và Windows XP. Các lỗi DLL đặc biệt rắc rối bởi vì có rất nhiều loại tập tin như thế này tồn tại, tất cả đều tiềm ẩn nguy cơ gây ra lỗi. May mắn thay, có một số bước khắc phục sự cố bạn có thể thực hiện để khắc phục bất kỳ lỗi DLL nào.
Lưu ý: Đây là các bước khắc phục lỗi DLL chung. Nếu bạn chưa có, hãy tìm kiếm cho tệp DLL cụ thể mà bạn đang gặp vấn đề. Thời gian yêu cầu: Việc sửa lỗi DLL có thể mất một giờ hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào mỗi lỗi cụ thể và nguyên nhân của sự cố.

Cách khắc phục lỗi DLL “Not Found” và “Missing' (Không tìm thấy hoặc thiếu)

1. LƯU Ý: KHÔNG tải các tệp tin DLL từ các trang tải DLL để thay thế các tệp DLL bị thiếu hoặc bị hỏng của bạn. Có một số lý do tại sao việc tải tệp DLL để giải quyết lỗi DLL là một ý tưởng rất tồi, nó không thể giải quyết được vấn đề của bạn. Lưu ý: Nếu bạn đã tải xuống một tệp DLL từ một trong những trang tải DLL, hãy xóa nó khỏi khỏi máy tính và tiếp tục khắc phục sự cố bên dưới.
2. Khởi động lại máy tính của bạn. Có thể vấn đề gây ra lỗi DLL chỉ là tạm thời và khởi động lại máy tính là tất cả những gì bạn cần làm. Lưu ý: Đây chỉ là một lựa chọn nếu lỗi DLL không dừng máy tính của bạn trước khi Windows hoàn tất khởi động. Nếu gặp một trong những vấn đề DLL nghiêm trọng hơn, bạn sẽ cần khởi động lại máy tính của bạn một cách bắt buộc.
3. Khôi phục tệp DLL bị xóa từ Recycle Bin (thùng rác). Bạn có thể đã vô tình xóa tệp DLL. Hầu hết các lỗi DLL đều nằm trong dạng 'DLL Not Found' và 'Missing DLL'. Nguyên nhân có khả năng gây ra lỗi DLL như thế này nhất là do bạn đã vô tình xóa tệp DLL.  Lưu ý: Khởi động ở chế độ Safe Mode để thực hiện việc này hoặc bất kỳ bước nào sau đây nếu bạn không thể truy cập Windows bình thường do lỗi DLL này.
4. Khôi phục tệp DLL bị xóa bằng một chương trình khôi phục tập tin miễn phí. Nếu bạn nghi ngờ rằng bạn đã vô tình xóa các tập tin DLL nhưng đã dọn sạch Recycle Bin, một chương trình phục hồi tập tin có thể giúp đỡ bạn trong trường hợp này.
5. Chạy để quét virus hoặc phần mềm malware trên toàn bộ hệ thống của bạn. Một số lỗi 'DLL Is Missing' và 'DLL Not Found' có liên quan đến các chương trình “không thân thiện' giả dạng các tập tin DLL.
6. Sử dụng System Restore để hệ thống trở lại trước khi xảy ra sự cố. Nếu bạn nghi ngờ lỗi DLL là do thay đổi mà bạn hoặc người khác thao tác ảnh hưởng đến registry hoặc các cấu hình hệ thống khác thì System Restore có thể kết thúc lỗi DLL này.
7. Cài đặt lại chương trình sử dụng tệp DLL. Nếu một lỗi DLL xảy ra khi bạn mở hoặc trong khi sử dụng một chương trình cụ thể, thì cài đặt lại chương trình và đăng ký tệp DLL một lần nữa. Lưu ý: Việc cài đặt lại chương trình cung cấp tệp DLL là một giải pháp có thể cho bất kỳ lỗi chương trình DLL cụ thể nào.
8. Cập nhật driver cho bất kỳ phần cứng nào có thể liên quan đến lỗi DLL. Ví dụ: nếu bạn đang gặp phải lỗi 'Missing DLL' khi sử dụng máy in, hãy thử cập nhật driver máy in của bạn.
9. Chạy lệnh sfc/scannow để thay thế bất kỳ tệp DLL có liên quan đến hệ điều hành bị thiếu hoặc không đúng. System File Checker (tên chính xác của lệnh sfc) sẽ thay thế bất kỳ tệp tin DLL bị lỗi hoặc thiếu nào của Microsoft.
10. Sử dụng bất kỳ bản cập nhật Windows nào có sẵn. Nhiều gói dịch vụ hệ điều hành và các bản vá lỗi khác có thể thay thế hoặc cập nhật một số trong hàng trăm tệp tin DLL phân phối của Microsoft trên máy tính của bạn.
11. Thực hiện cài đặt sửa chữa Windows. Nếu các hướng dẫn khắc phục lỗi DLL trên không thành công, cài đặt sửa chữa của hệ điều hành có thể khôi phục lại tất cả các tệp DLL của Windows vào phiên bản làm việc gốc của nó.
12. Thực hiện cài đặt mới Windows. Một cài đặt mới Windows sẽ xóa tất cả mọi thứ từ ổ cứng và cài đặt một bản sao Windows mới. Nếu một cài đặt sửa chữa không khắc phục lỗi DLL, đây sẽ là hành động tiếp theo của bạn. Lưu ý: Tất cả thông tin trên ổ cứng của bạn sẽ bị xóa trong quá trình cài đặt.
13. Khắc phục sự cố phần cứng nếu có lỗi DLL. Sau khi cài đặt mới Windows hoàn toàn, sự cố DLL của bạn có thể liên quan đến phần cứng.
Chúc các bạn thực hiện thành công! 
Nguồn: https://quantrimang.com/cach-khac-phuc-loi-khong-tim-thay-hoac-thieu-file-dll-140279

TIN LIÊN QUAN

Cách khôi phục tệp từ File History trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người mới làm quen với Windows 11 cách khôi phục các tệp và thư mục thông qua tính năng File History trong trường hợp tệp gốc bị mất hoặc bị hỏng.

Bí quyết khôi phục dữ liệu đã mất trên máy tính Windows 7/8/10

Bạn đang sử dụng nền tảng Windows 7, 8 hoặc 10 và lỡ tay xoá mất dữ liệu quan trọng? Phần mềm Jihosoft File Recovery sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp cứu nguy tình thế.

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

Hướng dẫn khắc phục sự cố Windows Store không xuất hiện

Windows Store được đánh giá là an toàn vì mọi ứng dụng muốn đưa đến tay người dùng đều phải qua kiểm duyệt từ Microsoft. Nếu bạn thường xuyên cài đặt và sử dụng những ứng dụng từ Windows Store thì bài viết này thật sự hữu ích. Hãy làm theo các bước

Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi 0x80070643 trên Windows 11

Người dùng Windows 11 mới đây cho biết, họ gặp phải lỗi cập nhật 0x80070643 khi cài đặt các bản cập nhật vá lỗi mới thông qua Settings. Nếu gặp phải trường hợp đó, hãy khắc phục theo một trong các cách dưới đây.

Khắc phục lỗi Windows 10, Windows 8 không dùng được tính năng bảo mật ASLR

Windows 8, 8.1 và các phiên bản Windows 10 tiếp theo có thể sẽ không áp dụng được tính năng ASLR, khiến tính năng bảo mật quan trọng của Windows trở nên vô dụng. Hãy xem cách khắc phục dưới đây nhé!

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

Cách sửa lỗi Windows Update 0x8007371b trên Windows 10

Windows Update đôi lúc gặp trục trặc khi thực hiện công việc của mình và lỗi 0x8007371b là một trong những lỗi phổ biến đó. Dưới đây là cách để khắc phục lỗi này khi bạn gặp phải.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Vừa sở hữu Tecno Pova 2, đây là 8 thủ thuật bạn cần biết để nâng tầm trải nghiệm

Tecno Pova 2 là chiếc điện thoại rất hot trong phân khúc giá rẻ. Điểm mạnh của điện thoại không dừng lại hiệu năng, pin trâu mà còn những tính năng của hệ điều hành HiOS 7.6 dựa trên Android 11. Nếu bạn vừa sắm Tecno

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện