Hướng dẫn cách đổi mật khẩu WiFi FPT

Với hầu hết các thiết bị modem sau khi lắp xong, bao gồm cả WiFi modem Gpon của FPT đều sẽ được cung cấp một mật khẩu bất kỳ để sử dụng. Và trong quá trình sử dụng WiFi, việc thường xuyên thay đổi mật khẩu là điều cần thiết để có thể ngăn chặn được những trường hợp truy cập trái phép, hay tăng tốc độ đường truyền ổn định hơn cho WiFi. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đổi mật khẩu WiFi FPT Modem Gpon.

Hướng dẫn đổi pass WiFi FPT Modem Gpon

Bước 1:

Đầu tiên, chúng ta kết nối modem với máy tính bằng dây mạng. Bạn mở trình duyệt trên máy tính rồi đăng nhập vào http://192.168.1.1. Tại giao diện chính, chúng ta đều nhập Usernam theo mặc định là admin và Password cũng là admin rồi nhấn Login. Lưu ý, đây là mật khẩu cũng như tên đăng nhập mặc định của modem WiFi FPT. Trong trường hợp bạn đã đổi mật khẩu thì liên hệ với trung tâm để khôi phục lại mật khẩu mặc định.
Hướng dẫn cách đổi mật khẩu WiFi FPT

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta truy cập vào mục Network và chọn WiFi ở menu danh sách bên trái giao diện. Nhìn sang bên phải, chúng ta có thể thay đổi tên mạng WiFi và mật khẩu WiFi như sau:
Cuối cùng nhấn Save ở bên dưới để lưu lại mật khẩu mới cho WiFi FPT Modem Gpon.

Bước 3:

Bây giờ bạn tiến hành kết nối với WiFi sau khi đã đổi lại mật khẩu. Nếu trường hợp vẫn giữ tên WiFi cũ và sử dụng mật khẩu mới thì chúng ta sẽ nhận thông báo không thể kết nối tới WiFi đó. Rất đơn giản, chúng ta chỉ cần xóa lịch sử kết nối tới mạng WiFi trước đó để thiết lập kết nối lại trên máy tính. Trên hệ điều hành Windows 7: Tại màn hình máy tính, bạn click vào mục Network > Network and sharing center > Manager Wireless networks. Sau đó, click chuột phải tại tên WiFi đó rồi chọn Remove Network để xóa khỏi danh sách các WiFi đã truy cập.
Trên hệ điều hành Windows 10: Trước hết, bạn truy cập thư mục theo đường dẫn Settings > Network & Internet > WiFi > Manage Wi-Fi Settings.
Tiếp đến bạn kéo xuống phía dưới cùng và click chuột trái vào tên WiFi muốn xóa rồi chọn Forget. Sau đó bạn chỉ cần kết nối lại với WiFi mới đã đổi mật khẩu là xong. Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết Làm thế nào để xóa Wifi đã lưu trên Windows 10?.
Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các thao tác đổi mật khẩu cho WiFi modem Gpon của FPT. Với trường hợp người dùng sử dụng mạng WiFi cá nhân, chúng ta nên tiến hành đổi cả tên WiFi trong SSID name lẫn mật khẩu để có thể kết nối tới WiFi nhanh chóng hơn, mà không cần thực hiện bước xóa kết nối WiFi cũ trong máy tính.

Tham khảo thêm các bài sau đây:


Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem.

Password mặc định của Modem Huawei là gì?

Thông thường, mỗi loại Modem khi sử dụng lần đầu đều phải có tài khoản và mật khẩu đăng nhập mặc định. Nếu đang sử dụng Modem Huawei cũng vậy bạn cũng cần phải biết tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Vậy Password mặc định của Modem Huawei là gì? Mời

Cách khắc phục lỗi không vào được User/Password 192.168.1.1

Có rất nhiều người dùng phàn nàn không thể truy cập vào 192.168.1.1 của nhà mạng VNPT, Viettel, FPT để đổi mật khẩu Wifi được. Vậy nguyên nhân do đâu? Làm sao để khắc phục?

Đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC 10 Evo, one 9

Các sản phẩm điện thoại HTC sử dụng hệ điều hành Android. Chính vì thế mà người dùng có thể dễ dàng đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC. Đây là thủ thuật giúp người dùng nhanh chóng thay đổi mật khẩu WiFi trong trường hợp bị người khác sử dụng

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Hướng dẫn dùng Preview để chỉnh sửa tập tin PDF trên macos

Tuy nhiên, việc chỉnh sửa nội dung trong tài liệu PDF thường gây khó khăn cho người dùng và yêu cầu họ phải sử dụng các phần mềm từ hãng thứ ba, đơn cử như Adobe Acrobat Reader,…

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé