Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có thể kết nối với nhiều thiết bị. OS của Microsoft mang tới khá nhiều tính năng hay ho dựa trên công nghệ này. Hơn thế nữa, việc kết nối các thiết bị khác tới máy tính sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn. Kể từ những ngày Windows 7 xa xưa, việc thiết lập Bluetooth trên Windows 10 đã có những thay đổi đáng kể. Dưới đây là hướng dẫn bật Bluetooth trên Windows 10. Có 2 cách để thực hiện việc này.

Bật Bluetooth trên Windows 10


Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Mở Bluetooth trên Action Center

Chuyển thanh trượt sang On để bật Bluetooth Dù sử dụng cách nào, một biểu tượng Bluetooth ở thanh tác vụ cũng sẽ hiện lên khi bạn đã bật thành công.

Bật Bluetooth trên các thiết bị khác

Dù kết nối với thiết bị nào thì tất cả đều phải bật Bluetooth lên. Dưới đây là cách bật Bluetooth trên 1 số thiết bị.

Biểu tượng trên thanh tác vụ cho biết Bluetooth đã được bật Trên Android Bạn có thể dùng phím tắt trên thanh thông báo hoặc đi tới Settings > Wireless and Networks > Bluetooth và bật lên. Trên iOS

Kết nối thiết bị với Windows 10

Khi đã bật Bluetooth trên cả Windows 10 và thiết bị của bên thứ 3, chúng ta sẽ bắt đầu kết nối chúng. Thao tác có thể thực hiện trên 1 trong 2 thiết bị. Ví dụ trên máy Windows, đi tới Start > Settings > Devices > Bluetooth and other devices. Ở bên phải, chọn Add Bluetooth or other device.

Thêm Bluetooth hoặc thiết bị mới Click Bluetooth trên cửa sổ mới hiện ra. Như thông tin hiện ra thì lựa chọn này giúp kết nối tới chuột, bút, bàn phím và các thiết bị khác.

Chọn Bluetooth để kết nối thiết bị Hệ thống sẽ tìm các thiết bị xung quanh và đưa ra kết quả.

Danh sách thiết bị kết nối Bluetooth tìm được Để kết nối, bạn chọn vào tên thiết bị và tùy vào đó là thiết bị gì, có thể sẽ có thêm bước cuối như điền mã PIN hay chấp nhận kết nối. Khi đã kết nối thành công, bạn sẽ thấy danh sách thiết bị được kết nối nằm trong mục Settings của Bluetooth.

Xóa thiết bị 

Quản lý danh sách thiết bị đã kết nối cũng quan trọng để không lạc giữa một biển các thiết bị mà bạn không thể nhớ tên. Để xóa 1 thiết bị, chỉ cần đi tới Start > Settings > Devices > Bluetooth and other devices, click vào tên thiết bị cần xóa và chọn Remove Device, xác nhận Yes là xong.

Xóa thiết bị khỏi danh sách đã kết nối Bluetooth

Cài đặt nâng cao

Để mở các thiết lập nâng cao, chọn Start > Settings > Devices > Bluetooth and other devices, kéo xuống cuối và chọn More Bluetooth Options.

Cửa sổ cài đặt Bluetooth nâng cao Trên tab Options, bạn sẽ thấy 3 lựa chọn :

Lỗi gặp khi kết nối Bluetooth

Nếu không thể bật Bluetooth trên Windows 10 thì nhiều khả năng là do driver Bluetooth. Sau khi nâng cấp từ Windows 7 và 8, nhiều người dùng đã báo cáo việc driver bị lỗi. Để kiểm tra, click chuột phải vào Start Menu và chọn Device Manager. Mở rộng menu Bluetooth và click chuột phải vào Bluetooth driver, chọn Update Driver. Nếu không tìm thấy cập nhật, hãy chọn Uninstall device và khởi động lại máy tính. Windows sẽ tự động cài lại bản sao driver khi máy bật.

Dynamic Look

Nếu kết nối điện thoại với máy tính, có thể bạn sẽ muốn bật Dynamic Look, công cụ kiểm soát khoảng cách giữa các thiết bị Bluetooth kết nối với nhau. Nếu chúng vượt xa quá, Windows sẽ tự động khóa thiết bị. Khi tới đủ gần, nó sẽ lại được mở khóa. Để bật Dynamic Look, hãy đảm bảo bạn kết nối bằng các bước nói trên, sau đó đi tới Settings > Accounts > Sign-in Options > Dynamic Look và chọn Allow Windows to detect when you’re away and automatically lock the device.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth bị mất trên cài đặt Settings Windows 10

Đôi khi trong một số trường hợp khi mở cửa sổ cài đặt Settings và bạn phát hiện ra rằng Bluetooth bị mất.

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Hướng dẫn đổi tên kết nối Bluetooth trên máy tính

Khi có quá nhiều thiết bị kết nối với nhau hoặc với một thiết bị khác, chúng ta sẽ rất khó kiểm soát chúng. Có một mẹo nhỏ, đó là các bạn có thể đổi tên thiết bị Bluetooth để có thể quản lý chúng tốt và hiệu quả hơn.

Sửa nhanh lỗi bluetooth laptop không tìm thấy thiết bị

Nhiều người dùng cho biết rằng bluetooth trên laptop của họ thường hay mắc phải lỗi không tìm thấy thiết bị. Nếu bạn cũng đã gặp trường hợp như trên, hãy tham khảo bài hướng dẫn bên dưới của để nhanh chóng giải quyết.

Hưỡng dẫn kết nối loa Bluetooth không dây tới máy tính đơn giản nhất

Bluetooth là một trong những phương thức kết nối được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Để có thể thực hiện kết nối bluetooth giữa laptop và điện thoại, bạn cần phải biết cách bật bluetooth trên laptop Win 10, Win 7,... (tùy thuộc vào hệ điều hành

Hướng dẫn cách kết nối laptop với loa Bluetooth dễ dàng

Bluetooth là chức năng không thể thiếu đối với laptop và cách kết nối laptop với loa Bluetooth cũng khá dễ dàng cũng như trên điện thoại. Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì phải giải quyết ra sao?

THỦ THUẬT HAY

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

Hướng dẫn tự tạo khung hình avatar, hiệu ứng trên Facebook

Để chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9, chúng ta có thể thay đổi ảnh đại diện Facebook bằng những khung hình đặc biệt cho ngày lễ lớn của đất nước.

Cách sử dụng hàm Vlookup ngược từ phải qua trái

Bạn gặp khó khăn trong việc tra cứu dữ liệu nằm ở cột bên phải của dữ liệu khi sử dụng hàm Vlookup?. Hôm nay, chúng tôi giúp các bạn tìm hiểu cách sử dụng hàm Vlookup ngược từ phải qua trái.

Cách sửa lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10

Dạo gần đây bạn thấy máy tính của mình khá chậm, kiểm tra ra mới biểt mắc lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10, vậy làm thế nào để khắc phục được lỗi trên, hướng dẫn sau đây sẽ cho bạn

Tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Adobe Illustrator cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn định dạng file. Lựa chọn phù hợp nhất phụ thuộc vào cách bạn muốn sử dụng ảnh kết quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén bát

Bạn đang có ý định tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén ? Đơn giản là tìm hiểu để sử dụng đúng cách và bảo vệ máy tốt hơn. Thì bài viết này chính là câu trả lời dành cho bạn. Tham khảo nhanh nào!

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0. Nếu chỉ còn một điểm để chê

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...