Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Bạn đang chỉ có mỗi một dây mạng trong khi lại có nhu cầu sử dụng Internet từ các thiết bị khác nhau như laptop, điện thoại, máy tính bảng... Phải làm sao bây giờ? Rất đơn giản, bạn hãy biến chiếc laptop của mình thành điểm phát WiFi cùng với tiện ích Connectify Hotspot.  Trước khi đi vào hướng dẫn chi tiết, mình muốn chia sẻ đôi điều về phần mềm phát WiFi Connectify Hotspot này. Phiên bản miễn phí của em nó bị giới hạn khá nhiều tính năng, bạn chỉ đơn thuần là phát được WiFi từ laptop, thay đổi mật khẩu truy cập WiFi và xem/quản lý thiết bị kết nối đến mạng WiFi bạn phát. Mọi thiết lập gần như là không cần thiết hoặc không thể thực hiện. Sau khoảng 30 phút kết nối thì ứng dụng lại tự ngắt và bạn phải kết nối lại. Chưa kể liên tục có cửa sổ hiện ra nhắc bạn cập nhật lên bản tính phí Pro hoặc Max. Mình đã dùng thử khá nhiều ứng dụng phát WiFi, và đây không phải ứng dụng mình thích nhất, nhưng nó lại khá phổ biến. Bạn có thể dùng ad-hoc hoặc MyPublicWiFi, mình thấy tiện và dễ chịu hơn rất nhiều, không bị giới hạn thời gian phát, không pop-up.
Phát WiFi từ laptop bạn làm theo các bước sau: Bước 1: Tải Connectify Hotspot về máy tính và tiến hành cài đặt:
Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot
Màn hình sẽ hiển thị như thế này trong quá trình cài Connectify Hotspot: 
Quá trình cài đặt diễn ra, chương trình yêu cầu bạn cài thêm Microsoft.NET 4.5 nếu trên máy tính chưa có, bạn bấm OK để tiếp tục và tiến hành cài Framework 4.5 cho máy tính. 
Sau khi quá trình cài đặt kết thúc, bạn cần khởi động lại máy tính để hoàn tất quá trình cài đặt Connectify.  Bước 2: Mở Connectify Hotspot, bạn sẽ nhìn thấy giao diện chính của ứng dụng, chọn Start Hotspot để phát WiFi


Sau khi điền đầy đủ 3 mục trên, các bạn nhấn Start Hotspot để bắt đầu phát WiFi. Nếu muốn xem thiết bị nào kết nối vào mạng bạn đã phát, hãy nhấp vào tab Clients.
Bước 3: Khi muốn tắt tín hiệu Wifi từ laptop của mình nhấn vào Stop Hotspot.  
Rất đơn giản mà lại tiện dụng phải không các bạn. Giờ đây bạn thoải mái truy cập WiFi trên nhiều thiết bị khác.
Chúc các bạn vui vẻ!

TIN LIÊN QUAN

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Phát Wifi là nhu cầu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mạng Internet ở nhà chỉ sử dụng mạng dây nối cáp trực tiếp vào laptop mà không có Wifi.

Cách đổi mật khẩu điểm phát WiFi trên iPhone

Trên iPhone, bạn có thể tạo điểm phát WiFi để chia sẻ kết nối dữ liệu di động. Tương tự các điểm phát WiFi khác, iPhone cũng hỗ trợ mật khẩu để bảo vệ điểm phát khỏi các kết nối không mong muốn.

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

Phát WiFi trên máy tính siêu đơn giản với MyPubicWiFi

Biến máy tính thành điểm phát WiFi hay nói cách khác là phát WiFi từ máy tính là cách đơn giản, tiết kiệm nhất để chia sẻ kết nối mạng với các thiết bị khác như laptop, điện thoại máy tính bảng.

Hướng dẫn phát WiFi bằng iPhone/iPad

Với điện thoại iPhone hay iPad đang kết nối WiFi bạn hoàn toàn có thể biến chúng trở thành điểm phát WiFi miễn phí tới máy tính, hoặc laptop. Bạn sẽ không phải cài đặt bất cứ chương trình nào mà hoàn toàn có thể chỉnh sửa ngay trên thiết bị.

Đánh giá Connectify Hotspot: Dễ dàng tạo điểm truy cập Wi-Fi trên Windows

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp nhanh chóng, dễ sử dụng và đáng tin cậy để chia sẻ mạng Wi-Fi bằng một điểm truy cập trên máy tính của mình thì Connectify Hotspot chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời.

Cách sử dụng tính năng Instant Wifi Hotspot trên Mac OS X

Từ lâu iPhone được tích hợp thêm tính năng Personal Wifi Hotspot tuyệt vời giúp chuyển đổi iPhone hoặc iPad thành một bộ định tuyến không dây mà Mac và các thiết bị khác có thể kết nối. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục lỗi lấy nét tự động trên Galaxy S8

Thật không may là khi tính năng lấy nét tự động không còn tác dụng, chế độ lấy nét bằng tay cũng bị vô hiệu hóa.

Cách duyệt web chế độ thường và ẩn danh cùng 1 cửa sổ trên Firefox

Tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox sẽ giúp người dùng có thể truy cập web ở chế độ thường và ở chế độ ẩn danh trên cùng 1 cửa sổ trình duyệt.

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

Học toán đơn giản hơn với Symbolab, ứng dụng không thể thiếu khi học online

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra rất phức tạp. Các trường học vẫn còn đang sử dụng hình thức học online để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Môn toán được biết đến là một môn học khó. Do đó, việc

Tổng hợp những lệnh Run thông dụng nhất trong Windows

Việc biết hết hay thậm chí là hiểu hết tất cả các câu lệnh của CMD là điều dường như không thể và cũng không thực sự cần thiết với những người như chúng ta

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Đánh giá Yamaha R15 All New có giá 92.900.000 đồng

Được chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 01/2017 tại thị trường Indonesia, mẫu Yamaha R15 V3.0 hay còn biết đến với tên gọi R15 All New đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng chơi xe trong và ngoài nước.

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ