Cách tạo trang bìa tùy chỉnh trong Microsoft Word

Trước khi tiến hành in tài liệu để tạo hành sổ hoàn chỉnh, thao tác thiết kế trang bìa là bước quan trọng. Một trang bìa đầy đủ thông tin cần thiết về nội dung tài liệu muốn trình bày là điều cần thiết, để người đọc có thể biết được. Bên cạnh đó, nếu trang bìa được thiết kế hấp dẫn, ấn tượng sẽ thu hút người đọc với nội dung tài liệu bên trong. Trên công cụ soạn thảo Word có sẵn tính năng hỗ trợ người dùng tự thiết kế bìa trang Word. Bạn có thể sử dụng bìa cung cấp sẵn, hoặc tự thiết kế bìa mới. Bài viế dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo trang bìa tùy chỉnh trên Word. Chúng ta có thể áp dụng cách làm này để tạo bìa giáo án, bìa sổ theo dõi, sổ báo cáo tài chính.

1. Sử dụng mẫu bìa có sẵn trên Word:

Word cung cấp tới người dùng rất nhiều loại bìa sổ có sẵn khác nhau. Tùy theo nhu cầu làm bìa giáo áo, bìa sổ báo cáo,… mà chúng ta lựa chọn bìa sổ có sẵn phù hợp.

Bước 1:

Tại giao diện trên Word, nhấp chuột vào tab Insert rồi chọn tiếp Cover Page. Xuất hiện danh sách các bìa có sẵn, chúng ta click chọn bìa sách muốn sử dụng.
Cách tạo trang bìa tùy chỉnh trong Microsoft Word

Bước 2:

Xuất hiện giao diện của trang bìa. Việc tiếp theo đó là bạn sẽ click chuột vào từng tiêu đề để nhập nội dung bìa sổ trên Word.
Ngoài ra, Word cũng hỗ trợ người dùng đặt trang bìa ở vị trí tùy chọn, không cần mặc định ở đầu trang. Nhập chuột tại vị trí muốn chèn trang bìa. Sau đó nhấp vào mục Cover Page, rồi click chuột phải vào trang bìa muốn chọn và nhấn Insert at Current Document Position.

Bước 3:

Nếu bạn không muốn sử dụng bìa này và muốn đổi bìa khác, cũng click vào Insert chọn Cover Page rồi chọn Remove Current Cover Page.

2. Tự thiết kế trang bìa sổ trên Word:

Nếu người dùng muốn sử dụng bìa sổ khác để phục vụ riêng cho mục đích của mình, trên Word cũng hỗ trợ chúng ta tự thiết kế bìa sổ.

Bước 1:

Trước hết cũng tại tab Insert, chúng ta nhấp vào Quick Parts rồi chọn tiếp Document Property.

Bước 2:

Sau đó chúng ta sẽ thấy xuất hiện danh sách các tiêu đề để bạn có thể lựa chọn thiết kế cho bìa sổ của mình. Ngườ dùng sẽ click chọn vào nội dung muốn sử dụng cho bìa sổ.
Bạn lần lượt thêm các tiêu đề nội dung cho trang bìa sổ đang thiết kế. Sau đó có thể tiến hành định dạng cho nội dung như font chữ, cỡ chữ, màu chữ hoặc tạo kiểu cho chữ.

Bước 3:

Sau khi nhập xong những nội dung cần thiết, để lưu lại sử dụng bôi đen toàn bộ trang bìa vừa tạo rồi nhấn Insert > Cover Page > Save Selection….

Bước 4:

Xuất hiện hộp thoại Create New Building Block. Tại đây, bạn nhập tên cho trang bìa tại mục Name và nhấn OK ở bên dưới để lưu lại bìa thiết kế này.
Như vậy khi người dùng truy cập vào mục Cover Page và kéo xuống phần General sẽ thấy trang bìa mình tạo xuất hiện tại đó. Như vậy chúng ta có thể sử dụng cho những lần sau này nếu muốn.
Như vậy với 2 cách tạo trang bìa khác nhau trên Word, người dùng có thể lựa chọn bìa có sẵn hoặc tự tạo bìa sổ cho mục đích riêng như bìa luận văn tốt nghiệp, bìa báo cáo tài chính,… Sau khi tự tạo bìa xong, bạn nên lưu lại để sử dụng cho những lần sau này. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tạo bookmark trong word 2016 đơn giản

Microsoft Word là một trong những trình soạn thảo văn bản nhất hiện nay với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, trong đó có tính năng bookmark để đánh dấu đoạn văn bản để người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn, hướng dẫn tạo bookmark trong Word

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản lại muốn ẩn bảng trong Word

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách đánh số trang trong Word 2007 từ trang bất kỳ

Đánh số trang trong Word 2007 là yêu cầu bắt buộc khi làm luận văn, bài thảo luận. Cách đánh số trang trong Word không khó nhưng để đánh số trang theo từng phần, hoặc bắt đầu từ trang nào đó không phải trang đầu tiên thì sẽ phức tạp hơn chút.

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Cách sao chép văn bản Word vào slide PowerPoint

Người dùng hoàn toàn có thể tạo slide thuyết trình PowerPoint từ file văn bản Word có sẵn, với cách làm vô cùng đơn giản.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn cần diễn đạt trên Word. Vậy bạn

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có