Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Tiết trời bước dần sang thu cũng là thời điểm mở đầu cho một năm học mới ở khắp tỉnh thành trên toàn quốc. Mỗi gia đình lại tất bật chuẩn bị những đồ dùng thiết yếu, đặc biệt với những em bỏ đang học Tiểu học. Trong đó nhãn vở là một trong những đồ dùng cần thiết cho các bé để làm đẹp thêm cho cuốn sách, quyển vở viết. Nếu bố mẹ muốn tạo nhãn vở độc đáo dành riêng cho các bé thì có thể tự tay thiết kế nhãn vở, bằng chính công cụ soạn thảo Word quen thuộc. Với tính năng soản thảo văn bản cơ bản, công cụ Word sẽ hỗ trợ người dùng tạo ra những bộ nhãn vở vô cùng thú vị theo sở thích của các bé trong những này năm học mới. Cùng với Quản trị mạng thiết kế nhãn vở ngộ nghĩnh cho các bé theo bài hướng dẫn dưới đây.

Cách thiết kế nhãn vở trên Microsoft Word

Bước 1:

Khởi động công cụ Word trên máy tính. Tại thanh Ribbon, nhấp chuột vào tab Insert. Tiếp đến, nhóm lệnh illustrations click chuột tiếp vào mục Shapes. Bạn sẽ thấy có rất nhiều hình khôi trong danh sách xổ xuống, chọn hình chữ nhật để làm nhãn vở.
Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Bước 2:

Tiếp đến nhấn và kéo chuột trái để vẽ hình chữ nhật đã chọn trong danh sách Shapes. Chúng ta có thể thay đổi kích thước của hình chữ nhật tùy ý.

Bước 3:

Đến bước này bạn sẽ có 2 cách khác nhau để thiết kế cho nhãn vở, gồm chỉ sử dụng màu nền cho nhãn vở và chèn thêm hình ảnh vào nhãn vở. Cách 1: Chỉ sử dụng màu nền cho nhãn vở Bước 1: Tại hình chữ nhập vừa vẽ click chuột phải rồi chọn tiếp vào tab Format ở trên để điều chỉnh màu sắc cho nhãn vở. Click tiếp vào mục Shape Fill ở bên dưới để lựa chọn màu sắc cho nhãn vở. Nếu bạn không muốn chèn hình ảnh vào nhãn vở, và chỉ muốn sử dụng 1 màu duy nhất thì có thể sử dụng cách này.
Bước 2: Sau đó, chúng ta chọn lựa màu sắc trong bảng màu bên dưới để đổ màu nền cho nhãn vở.
Ngoài ra khi nhấn vào mục Gradient người dùng có thể lựa chọn thêm nhiều kiểu đổ màu nền khác cho nhãn vở.
Cách 2: Chèn ảnh vào nhãn vở Bước 1: Trong trường hợp bạn muốn chèn hình ảnh để làm nhãn vở, chúng ta cũng nhấp vào mục Format > Shape Fill > Picture.
Bước 2: Xuất hiện thư mục trên máy tính. Bạn tìm tới mục chứa hình ảnh muốn làm hình nền nhãn vỡ, click chọn rồi nhấn Insert để sử dụng.
Như vậy hình ảnh đã được chèn làm hình nền cho nhãn vở. Nếu muốn chọn hình khác cũng thực hiện theo thao tác trên vào mục Picture để lựa chọn hình ảnh.

Bước 4:

Tiếp theo, người dùng cần thêm các dòng chữ cần thiết cho nhãn vở. Nhấn chuột phải vào nhãn vở và chọn Add text.
Sau đó chúng ta nhập các nội dung cho nhãn vở gồm Trường, Lớp, Họ và tên, Vở ghi, Năm học. Người dùng có thể điều chỉnh font chữ, màu chữ, kiểu chữ, bằng cách nhấp chuột phải hình chữ nhật, để xuất hiện khung tùy chỉnh.
Cuối cùng bạn sẽ được nhãn vở hoàn chỉnh như hình dưới đây.
Nhu vậy với những thao vô cùng đơn giản, chúng ta có thể tự tạo nhãn vở cho bé. Bạn có thể lựa chọn kiểu nhãn vở 1 màu hoặc sử dụng hình ảnh để làm nhãn vở. Nhưng việc tạo nhãn vở bằng hình ảnh sẽ độc đáo hơn, nhất là khi bạn hỏi các bé thích nhân vật hoạt hình hay động vật nào đó để làm nhãn vở. Các bậc cha mẹ hãy thử tự thiết kế nhãn vở theo bài viết bên trên xem sao nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo trang bìa tùy chỉnh trong Microsoft Word

Trên công cụ soạn thảo Word có hỗ trợ người dùng tạo trang bìa sổ với cách làm sử dụng ngay bìa sổ có sẵn, hoặc tự bạn thiết kế bìa mới cho sổ.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn tạo bookmark trong word 2016 đơn giản

Microsoft Word là một trong những trình soạn thảo văn bản nhất hiện nay với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, trong đó có tính năng bookmark để đánh dấu đoạn văn bản để người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn, hướng dẫn tạo bookmark trong Word

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn cần diễn đạt trên Word. Vậy bạn

Cách đánh số trang trong Word 2007 từ trang bất kỳ

Đánh số trang trong Word 2007 là yêu cầu bắt buộc khi làm luận văn, bài thảo luận. Cách đánh số trang trong Word không khó nhưng để đánh số trang theo từng phần, hoặc bắt đầu từ trang nào đó không phải trang đầu tiên thì sẽ phức tạp hơn chút.

Tổng hợp toàn bộ phím tắt trên Microsoft Word giúp thao tác nhanh hơn

Ribbon là khu vực phía trên cùng của Word, được chia thành nhiều tab. Mỗi tab hiển thị một ribbon khác nhau. Ribbon chứa nhóm, mỗi nhóm bao gồm một hoặc nhiều lệnh tác vụ. Bạn có thể truy cập mọi lệnh trong Word bằng phím tắt.

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của

Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word

Trên Word có tùy chọn để bạn có chèn chữ vào trong hình ảnh, để thiết kế banner, thiệp mừng, tăng tính nghệ thuật cho ảnh mà không cần dùng đến phần mềm chỉnh sửa như Photoshop.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách bật, tắt GPS trên iPhone trong một nốt nhạc

GPS được biết đến là một tính năng quan trọng trên iPhone giúp người dùng có thể xác định được vị trí, sử dụng được tối đa tính năng của các ứng dụng bản đồ. Việc bật, tắt GPS có thể đơn giản với nhiều người, tuy nhiên

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành Linux trên Chromebook

Hệ điều hành Linux ngày càng trở nên rất phổ biến vì hiệu suất đáng kinh ngạc của nó cũng như rất nhiều tính năng trong hệ điều hành nhỏ gọn này. Và vượt lên trên tất cả là hệ điều hành này hoàn toàn miễn phí. Bây giờ

Thủ thuật iOS 10: 3 cách giúp bạn nghe nhạc không bị gián đoạn bởi nontifications

Bạn đang nghe nhạc và khó chịu khi bị những tiếng thông báo làm gián đoạn? 3 thủ thuật iOS 10 nhỏ sau đây sẽ giúp bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả