Top 10 nhà cung cấp chứng chỉ SSL tốt nhất, Symantec, Entrust hay DigiCert

Người dùng đang dần nhận thức được các rủi ro bảo mật dữ liệu trực tuyến, vì vậy với các trang web không có chứng chỉ SSL, không có HTTPS ở đầu URL trên thanh địa chỉ và không có biểu tượng hình chiếc khóa, họ sẽ bỏ qua và không thực hiện các giao dịch trên trang web đó nữa. Để bảo mật các dữ liệu cũng như để người dùng cảm thấy yên tâm khi sử dụng trang web của bạn, tốt nhất bạn nên lựa chọn một nhà cung cấp chứng chỉ SSL để sử dụng. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn danh sách top 10 nhà cung cấp chứng chỉ SSL tốt nhất.

Trong thực tế, ngày nay việc mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, sử dụng SSL để đảm bảo tính “toàn vẹn” khi thực hiện các giao dịch cũng như mang lại sự yên tâm cho người dùng.


Top 10 nhà cung cấp chứng chỉ SSL tốt nhất, Symantec, Entrust hay DigiCert

Chứng chỉ SSL (SSL certificate) là gì?

Chứng chỉ SSL tương đương với khóa kỹ thuật số, được thiết kế để “khóa” những người không có khóa, chứng chỉ SSL là viết tắt của Secure socket Layer, được sử dụng để mã hóa dữ liệu khi được gửi qua Internet. Chức năng của SSL là đảm bảo chỉ có máy chủ và người dùng có thể đọc các dữ liệu khi họ có khóa giải mã.

Các loại SSL phổ biến

- OV - Organisation validated: tiến hành kiểm tra xác minh của tổ chức bằng cách xác nhận tổ chức sở hữu chứng chỉ và tương quan với người nhận dự định. Đây là loại chứng chỉ SSL phù hợp nhất cho các doanh nghiệp quy mô vừa.

- EV - Extended validated: có nghĩa là mức độ bảo vệ cao hơn, trải qua quá trình xác nhận nghiêm ngặt hơn. Nếu một trang web được chứng thực EV SSL, thanh địa chỉ URL của trang web sẽ chuyển sang màu xanh. Loại chứng chỉ SSL này phù hợp nhất với các trang web thương mại điện tử.

- DV - Domain validated: là quá trình tự động xác minh trang web hợp lệ hay không, thích hợp với các trang web thực hiện giao dịch tài chính. Đây là loại chứng chỉ SSL rẻ tiền, phù hợp cho các trang web cung cấp thông tin và các doanh nghiệp nhỏ.

Ngoài các loại chứng chỉ SSL phổ biến mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên, còn có một số loại chứng chỉ SSL khác, bao gồm: Wildcard certificate và Shared certificate.

Wildcard certificate được sử dụng cho các tên miền phụ không giới hạn, không chỉ xác nhận trang chủ của bạn, mà còn xác nhận tất cả các cấp.

Shared certificate cung cấp mức độ bảo vệ thấp nhất, thường là các chứng chỉ miễn phí. Loại chứng chỉ SSL này không phụ thuộc vào một trang web cụ thể nhưng với dịch vụ lưu trữ chia sẻ, có mức độ bảo vệ ít nhất, Shared certificate có thể bảo vệ bạn nhưng không phải khách truy cập.

Top 10 nhà cung cấp chứng chỉ SSL tốt nhất

Dưới đây là top 10 nhà cung cấp chứng chỉ SSL tốt nhất được đánh giá theo các tiêu chí: có sẵn trên mạng Internet, khả năng ngườ dùng có thể chi trả và mức độ bảo mật.


- Network solutions là một phần của công ty “web.com” chỉ cung cấp các giải pháp SSL. Trong thực tế, nhà cung cấp chứng chỉ SSL này có thể khai thác tầm nhìn để cung cấp giải pháp 360 độ cho trang web của bạn, để người dùng tin tưởng và truy cập.

- Entrust: cho dù bạn đang tìm kiếm bảo mật giao dịch, chứng thực bảo mật di động hoặc chứng chỉ SSL cho các dịch vụ, tất cả điều này bạn có thể tìm thấy trong nhà cung cấp chứng chỉ SSL Entrust.

- Symantec: nhà cung cấp chứng chỉ SSL này đã mua lại Verisign để thêm vào “phả hệ” có sẵn của họ. Từ các doanh nghiệp nhỏ cho đến các doanh nghiệp lớn, Symantec đều cung cấp các giải pháp cho họ. Các sản phẩm của Symantec quản lý dữ liệu và bảo vệ doanh nghiệp của bạn 24 x 7.

- DigiCert: với phương châm “thành công của bạn được xây dựng trên sự tin tưởng”, mục tiêu mà DigiCert nhắm đến là trở thành đối tác tin cậy của các doanh nghiệp và các công ty thương mại điện tử. Trọng tâm chính của DigiCert là đổi mới SSL, cung cấp tất cả các khía cạnh được yêu cầu.

- GeoTrust: nhà cung cấp chứng chỉ SSL này tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng những gì mà họ yêu cầu, giảm rủi ro và yêu cầu một quy trình an toàn. Các sản phẩm của GeoTrust có mức giá phải chăng và vẫn đảm bảo được “ bảo mật và tính toàn vẹn”, đó mới là điều tối quan trọng.

- Thawte: được mua lại bởi Symantec, một trong những thương hiệu đáng tin cậy. Các hoạt động chính tương tác với cơ sở hạ tầng xác thực Symantec. Thawte được hàng triệu người dùng trên toàn thế giới tin cậy, và đây là một trong những nhà cung cấp chứng chỉ SSL hàng đầu.

- Rapid SSL, được sở hữu và điều hành bởi GeoTrust. Nhiệm vụ của nhà cung cấp chứng chỉ SSL này là cung cấp cho khách hàng sử dụng SSL của họ một cách liền mạch và gọn gàng. Kích thước không phải là tất cả, mà đó là chất lượng.

- Comodo: xây dựng sự tin tưởng và bảo mật là một phần nền tảng trong sứ mệnh của họ. Với nhà cung cấp chứng chỉ SSL này việc cố gắng đổi mới các sản phẩm trong tất cả các lĩnh vực thương mại, y tế hoặc giáo dục chính là chìa khóa của họ. Sự tin tưởng giống như những người bạn đồng hành và là chìa khóa cho tương lai của họ.

- Geocerts SSL, đối tác “kim cương” của GeoTrust và Symantec. Nhà cung cấp chứng chỉ SSL Geocerts khuyến khích khách hàng tiềm năng nghiên cứu các yêu cầu của họ, với các doanh nghiệp SSL Geocerts là lựa chọn hoàn hảo.

- Go Daddy, nhiệm vụ của nhà cung cấp chứng chỉ SSL này là thúc đẩy, phát triểna một cơ chế giá cả phải chăng nhưng phải đảm bảo được an toàn trực tuyến.

Để lựa chọn loại chứng chỉ SSL cũng như nhà cung cấp chứng chỉ SSL là cả một quá trình, vì bạn phải biết chính xác những gì mà mình cần, tầm quan trọng và mức độ bảo vệ mà các nhà cung cấp chứng chỉ SSL mang lại để tránh được những rủi ro cũng như tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.


Trên đây là danh sách top 10 nhà cung cấp chứng chỉ SSL mà chúng tôi vừa giới thiệu cho bạn. Nếu muốn bổ sung thêm các nhà cung cấp chứng chỉ SSL khác mà bạn biết, để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận dưới đây nhé!

TIN LIÊN QUAN

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

HTTPS là gì?Tại sao nên sử dụng HTTPS thay thế HTTP?

Đã bao giờ bạn để ý các thành phần bắt đầu URL của trang web mà bạn đang truy cập hay chưa? Tham số đó bắt đầu bằng HTTP hay HTTPS? Và bạn đặt ra câu hỏi HTTPS là gì? Tại sao nên sử dụng HTTPS thay thế HTTP? Câu trả lời sẽ có cho bạn trong bài viết

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính hoặc điện thoại khi có kết nối

Top website luyện thi trực tuyến tốt nhất cho học sinh

Cách học trực tuyến này không chỉ giúp các em tăng cường khả năng tập trung, tự học và ôn luyên thì nó chính là phương thức để các em học làm chủ được thời gian của chính mình.

USB Token là gì?

USB Token hay còn gọi là chữ kí số là một thiết bị mà mọi doanh nghiệp, tổ chức hiện nay đều cần phải có để thực hiện khai báo và nộp thuế điện tử, cũng như để giao dịch với khách hàng.

5 công cụ dịch thuật trực tuyến tốt nhất hiện nay

Google Translate hay còn gọi là Google Dịch là công cụ dịch thuật trực tuyến của ông lớn Google. Với khả năng dịch văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt và rất nhiều ngôn ngữ khác vô cùng nhanh chóng. Bạn có thể dịch một từ, dịch cả câu, cả đoạn dài

Tổng hợp những khóa học online về AI miễn phí

Dưới đây là danh sách những khóa học online miễn phí về trí tuệ nhân tạo (AI) giúp người học có thể tự trang bị cho mình những kiến thức cụ thể về nó để thích ứng với sự dịch chuyển của thị trường việc làm trong thời gian tới.

Những dịch vụ nén và giải nén file trực tuyến miễn phí

Ngoài việc sử dụng những phần mềm nén và giải nén phổ biến hiện nay như 7-Zip, WinRar chúng ta có thể sử dụng một số những dịch vụ nén và giải nén phổ biến.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Quy trình cứu dữ liệu trên Macbook thay đổi hoàn toàn với con chip T2 mới

Trong tài liệu này, Apple có nói đến rằng quy trình này sẽ được sử dụng đến khi mainboard trên máy tính bị hỏng. Tuy nhiên máy vẫn phải bật lên được và chưa hỏng nguồn.

Lý thuyết VPN - Mạng riêng ảo là gì?

Đối với những bạn mới đi học, mới bước chân vào lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin - CNTT, cho đến những người đi làm... chắc hẳn họ đã nhiều lần nghe đến từ VPN, hay mạng riêng ảo, mạng cá nhân ảo... Vậy thực sự VPN là gì?

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực