Phím tắt khóa màn hình máy tính, Windows L

Chào Anh/Chị chúng tôi, em là một thành viên thường xuyên theo dõi các bài viết của TCN. Và hiện tại em muốn Anh/Chị giải đáp giúp em một câu hỏi đó là làm thế nào để khóa màn hình máy tính khi không sử dụng nữa. Em xin cảm ơn.

trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chúng tôi. Về phần câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau.

Để khóa màn hình máy tính khi không sử dụng tới, thay vì tắt máy để tiết kiệm điện các bạn có thể bấm tổ hợp phím Windows + L để khóa màn hình. Cách này khá hữu hiệu giúp bạn khóa màn hình máy tính một cách nhanh chóng khi trên màn hình có nhiều thông tin quan trọng mà bạn không muốn cho người khác biết, hay chỉ đơn giản là bạn không muốn người khác quậy phá máy mình khi mình có việc phải chạy ra ngoài.

Để bạn dễ dàng thực hiện thao tác này hơn, hãy chắc chắn tài khoản Windows của bạn đã được thiết lập mật khẩu và cài đặt màn hình khóa Lock Screen. Nếu bạn chưa thiết lập màn hình khóa, có thể tham khảo các bước sau đây.

Bước 1: Từ ngoài màn hình Desktop, các bạn chuột phải vào màn hình Desktop chọn Personalization.


Phím tắt khóa màn hình máy tính, Windows L

Bước 2: Giao diện Settings hiện lên, các bạn chọn Lock screen cột bên trái và nó sẽ hiện màn hình khóa hiện thời tương ứng với Preview bên phải.


Bước 3: Tại đây, các bạn chọn ảnh mà bạn muốn đặt làm ảnh nền màn hình khóa tại mục Background hoặc chọn Piture trong mục Background rồi nhấn Browse để tìm hình ảnh mà bạn thích để cài làm màn hình khóa.



Như vậy, cuối cùng bạn đã có một màn hình khóa máy tính theo ý mình rồi nhé. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được cách khóa màn hình máy tính nhanh đồng thời thiết lập được màn hình khóa máy tính theo ý riêng của mình. Chúc bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ bạn mẹo hay để khóa máy tính Windows 11 khi đi vắng

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập và sử dụng tính năng Dynamic Lock trên Windows 11 để có thể khóa Windows từ điện thoại thông qua kết nối Bluetooth.

Khóa màn hình máy tính, khóa Desktop Windows 10, 8.1, 7 chỉ bằng một click

Khóa màn hình máy tính từ lâu đã trở thành thao tác khá quen thuộc với nhiều người, từ giao diện đang làm việc, chúng ta có thể khóa màn hình và đứng lên để tránh người khác nhìn thấy giao diện làm việc. Vậy làm thế nào để khóa nhanh màn hình máy

Cách tắt Lock Screen trên windows 10

Nếu đã quá quen với việc sử dụng máy tính bảng hay smartphone, thì khi chuyển xang windows hẳn các bạn cũng rất khó chịu khi phải mở Lock Screen, cho dù nó chỉ tiêu tốn của các bạn mọt vài giây thôi nhưng cũng đủ gây khó chịu phải không nào.

Hướng dẫn thêm ứng dụng vào màn hình khóa Windows 10

Mỗi khi mở laptop, bạn đều sẽ gặp giao diện Màn hình khóa sau đó mới đến giao diện Desktop. Tại màn hình khóa của Windows, bạn không chỉ có thể coi ngày tháng, giờ giấc, tắt mở máy, mà còn có thể thêm một vài ứng dụng tiện ích để có thể truy cập

Cách chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows 10

Bạn muốn chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows nhưng không biết làm thế nào? Hãy đọc bài viết này để biết cách thực hiện nhé!

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

Hướng dẫn tìm màn hình khóa Spotlight của Windows 10

Nếu bạn có mặc định của Windows 10, tính năng Spotlight được bật. Một số bức ảnh chất lượng cao trên Spotlight là những bức ảnh thiên nhiên trong khi những bức ảnh khác là hình ảnh của các thành phố lớn trên thế giới.

Mở khóa máy tính Windows từ xa bằng dấu vân tay trên thiết bị Android

Nếu bạn là dân công nghệ thì chắc sẽ dùng cách mở khóa Windows với nhận diện khuôn mặt, hay dấu vân tay (nếu laptop của bạn có hỗ trợ). Hôm nay, mình chia sẻ thêm cho các bạn một cách mở khóa máy tính Windows cực ngầu, đó chính là sử dụng chức năng

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD