Cách xóa chương trình độc hại bằng Kaspersky Virus Removal Tool

Sẽ không ai có thể đảm bảo được rằng máy tính của mình không bị tấn công bởi những loại virus, nhất là khi chúng ta thường tải phần mêm trên mạng, hay kết nối với những thiết bị lưu trữ ngoài như USB. Và những chương trình diệt virus trên máy tính là điều cần thiết, để có thể bảo vệ được hệ thống. Trong số đó phải kể đến hãng bảo mật nổi tiếng Kaspersky, cùng với bộ sản phẩm chuyên nghiệp như Kaspersky Virus Removal Tool. Ngoài khả năng có thể chặn virus tấn công máy tính, phần mềm còn có thể xử lý tình huống máy tính đã bị nhiễm virus và phần mềm diệt virus khác bị vô hiệu hóa. Nó sẽ phát hiện vấn đề trên máy tính và loại bỏ toàn bộ lây nhiễm. Cho dù máy tính bị nhiễm virus, nhưng Kaspersky Virus Removal Tool vẫn có thể hoạt động tốt, ngay cả trong chế độ Safe Mode, rồi tiến hành loại bỏ virus, trojan, rootkit, phần mềm quảng cáo hay phần mềm gián điệp. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Kaspersky Virus Removal Tool, loại bỏ những chương trình độc hại, phần mềm quảng cáo khỏi máy tính.

Cách sử dụng Kaspersky Virus Removal Tool


Bước 1:

Chúng ta tải phần mềm theo link bên trên, rồi nhấp vào file cài đặt .exe của chương trình. Giao diện đầu tiên sẽ là thông báo những điều khoản sử dụng chương trình, nhấn Accept để đồng ý.
Cách xóa chương trình độc hại bằng Kaspersky Virus Removal Tool

Bước 2:

Sau đó, quá trình cài đặt phần mềm trên hệ thống sẽ được tiến hành. Quá trình cài đặt phần mềm sẽ diễn ra rất nhanh.
Ngay sau đó xuất hiện giao diện chính của chương trình. Trước hết nhấn chọn Change parameters để thiết lập khu vực quét.

Bước 3:

Xuất hiện giao diện Objects to scan với những tùy chọn quét hệ thống khác nhau. Chúng ta có thể tích chọn vào các mục có nhu cầu kiểm tra, nhưng nên tích chọn cả 4 mục trong giao diện gồm System memory, Startup objects, Boot sectors và System drive. Ngoài ra khi nhấn vào Add objects… bạn có thể chọn lựa riêng thư mục muốn kiểm tra.
Chúng ta nhấp chọn vào thư mục muốn kiểm tra bằng công cụ Kaspersky Virus Removal Tool. Cuối cùng nhấn OK để thiết lập thư mục đã chọn trong danh sách.
Sau đó, người dùng click vào mục Start scan để quét hệ thống.
Bước 4: Trong giao diện quét chúng ta sẽ nhìn thấy thời gian tiến hành quét lẫn tổng số đối tượng đã tiến hành kiểm tra. Nếu phát hiện máy tính gặp vấn đề và những đối tượng nguy hiểm, người dùng sẽ nhận được thông báo ngay lập tức. Còn không sẽ là No threats found.

Bước 5:

Khi quét xong, bạn sẽ nhận được bản báo cáo của phần mềm. Khi không phát hiện mối nguy hại nào bạn sẽ nhận được thông báo No threats found như hình dưới đây. Nhấn tiếp vào Report để xem chi tiết báo cáo.

Bước 6:

Trong trường hợp máy tính dính virus và phát hiện ra những phần mềm độc hại, chúng ta sẽ nhận được giao diện như dưới đây. Nhấn chọn vào mục Neutralize all ở trong giao diện, rồi click tiếp Continue ở bên dưới.

Bước 7:

Với hệ thống máy tính đã nhiễm virus nặng, click vào Disinfect and restart the computer để đưa máy tính vào trạng thái khởi động nâng cao.
Ngay sau đó hệ thống sẽ loại tiến hành quét lại những file bị nghi có vấn đề. Lưu ý, với tiến trình chạy này bạn không nên thực hiện các công việc trên máy tính như soạn thảo văn bản. Nên lưu lại công việc đang thực hiện rồi sau đó mới tiến hành quét. Quá trình này bạn sẽ không thể nhấn Stop Scan được. Sau khi quét xong và tiến hành kiểm tra lại những dữ liệu đó, công cụ cũng sẽ thông báo tới người dùng kết quả.
Nhu vậy với Kaspersky Virus Removal Tool, hệ thống máy tính sẽ nhanh chóng đươc phát hiện những tập tin, chương trình nguy hiểm. Sau đó, chương trình sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra lần nữa với những tập tin nguy hiểm đó. Điều này sẽ đảm bảo độ an toàn cho hệ thống hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để đảm bảo hơn cho máy tính bạn vẫn nên sử dụng thêm phần mềm diệt virus khác, kết hợp với Kaspersky Virus Removal Tool để đạt hiệu quả bảo mật cao nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Windows Defender và Kaspersky là phần mềm diệt Virus tốt nhất năm 2018

Cụ thể, bốn phần mềm diệt virus kể trên đều chặn 100% các phần mềm độc hại, trong đó F-Secure chỉ đánh giá sai 14 mẫu Virus, Windows Defender đánh giá sai 3 mẫu Virus, trong khi đó Kaspersky Internet Security không đánh giá sai mẫu Virus nào.

Phát hiện virus nguy hiểm có thể gây hỏng thiết bị sau 2 ngày lây nhiễm

Các nhà nghiên cứu bảo mật gọi phần mềm độc hại (malware) này là 'virus đa năng', vừa lợi dụng sức mạnh của điện thoại để đào tiền ảo, vừa 'khủng bố' nạn nhân bằng loạt tin nhắn, đồng thời tự gửi tin nhắn SMS tới đầu số tính phí cao.

Tổng hợp các phần mềm diệt virus được TGDĐ kinh doanh, giá cực tốt

Bạn đang lăn tăn không biết nên mua các phần mềm diệt virus ở đâu an toàn, uy tín? Vậy thì hãy đến ngay Thế Giới Di Động, hiện đang kinh doanh các sản phẩm của Kaspersky và ESET, dành cho cả điện thoại và máy tính với giá cực kì tốt.

Kho ứng dụng APKPure bị nhiễm virus Trojan

Tất cả người dùng Android đều biết Google Play là nơi chính thức để tải xuống ứng dụng. Nhưng trên thực tế, đó không phải là cửa hàng ứng dụng duy nhất hiện có. Trong số những nơi phổ biến nhất, chúng ta có thể kể đến APKPure và F-Droid định hướng

Tin tặc phát tán virus đánh cắp tài khoản ngân hàng từ xa

Theo cảnh báo của ESET - công ty cung cấp phần mềm chống virus quốc tế cho biết, bọn tội phạm công nghệ đang phát tán virus nhằm vào hệ thống dịch vụ ngân hàng, đánh cắp những dữ liệu bí mật.

Hacker Nga dùng Kaspersky để tấn công Cục An ninh Mỹ

Tin tặc nước Nga được cho là đã ăn cắp tài liệu của Cục An ninh Mỹ (NSA) thông qua phần mềm diệt virus Kaspersky.

Ứng dụng ngân hàng trên điện thoại Android dễ bị lây nhiễm virus

Ngày 27/1 vừa qua,giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập của hãng sản xuất phần mềm chống virus của Nga Kaspersky Labd cho hay các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại Android dễ bị tấn công bởi các tội phạm mạng nhiều nhất.

THỦ THUẬT HAY

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội chính xác, nhanh chóng để tránh bị kẻ gian lợi dụng

Trong thời gian gần đây, đã có nhiều trường hợp bị lừa đảo khi kẻ gian lợi dụng việc phạt nguội vi phạm giao thông để chiếm đoạt tiền của người dân. Vì vậy, biết cách tra cứu phạt nguội đang trở thành một giải pháp

Ứng dụng phân biệt các thuê bao nội mạng ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Điều thắc mắc của đa phần khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số chính là làm sao phân biệt được số di động trong danh bạ của mình đang dùng mạng nào. Tuy nhiên, bây giờ người dùng di động có thể tra cứu nhà

Hướng dẫn cách chặn xóa, cài, mua ứng dụng App Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách và an toàn

Để nồi chiên không dầu có thể hoạt động bền bỉ nhất và không làm ảnh hưởng tới mùi vị món ăn trong mỗi lần nấu, bạn cần biết cách vệ sinh nồi sau cho đúng cách và sạch sẽ nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A5 2017: chế độ HDR nhiều cải tiến

Galaxy A5 2017 có thể xem là mẫu máy hấp dẫn nhất của dòng A-Series năm nay. Ngoài kích thước màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn A7 2017, thì máy sở hữu thông số cấu hình lẫn tính năng giống hệt người anh em khổng lồ

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,