Cách kết nối điện thoại với máy tính qua wifi

Nhiều người dùng thường chỉ biết đến cách kết nối điện thoại với máy tính thông qua cable USB. Tuy nhiên nếu không có dây cable thì phải làm sao?. Các bạn đừng lo, hãy áp dụng ngay thủ thuật kết nối điện thoại với máy tính qua ứng dụng Software Data Cable để copy dữ liệu nhanh chóng.

Như chúng ta đã biết, cách truyền thống nhất để copy, truyền tải dữ liệu giữa máy tính và điện thoại là sử dụng dây Cable USB theo máy. Tuy nhiên nếu không có dây cable người dùng vẫn có thể sử dụng những cách như kết nối máy tính với điện thoại qua Bluetooth hoặc kết nối điện thoại với máy tính qua WiFi. Nếu nói về độ nhanh chóng và hiệu quả thì kết nối máy tính với điện thoại qua Bluetooth chưa thể so sánh với công nghệ kết nối điện thoại với máy tính qua wifi. Chỉ cần kết nối điện thoại và máy tính chung đường truyền WiFi, người dùng có thể truyền tải file, hình ảnh, dữ liệu từ điện thoại sang máy tính nhanh chóng, thủ thuật kết nối điện thoại với máy tính qua wifi bằng ứng dụng Software Data Cable là ưu tiên hàng đầu nếu bạn không có dây cable USB, hoặc máy tính của bạn bị hỏng ổ cắm USB.

Cách kết nối điện thoại với máy tính qua Wifi:

Tiến hành tải ứng dụng Software Data Cable cho thiết bị Android: Download Software Data Cable cho Android

Bước 1: Tải về Software Data Cable từ link trên. Sau khi Cài đặt ứng dụng xong, các bạn mở Software Data Cable, ứng dụng kết nối điện thoại với máy tính qua WiFi.


Cách kết nối điện thoại với máy tính qua wifi

Bước 2: Trong giao diện Software Data Cable chọn vào Computer.


Bước 3: Tại đây các bạn cần tìm địa chỉ để máy tính kết nối với điện thoại. Nhấn vào biểu tượng Play để xuất hiện địa chỉ ftp://192.168 ....


Bước 4: Mở My Computer trên máy tính. Nhập chính xác địa chỉ ftp://192.168 được hiển thị trên điện thoại vào đây. Nhấn Enter để truy cập.


Bước 5: Truy cập đúng vào Folder có tên thiết bị của bạn.


Bước 6: Các bạn có thể xem các file bất kỳ trong điện thoại. Ví dụ Nhấn vào phần Download để xem các file đã được tải trực tiếp về điện thoại.


Bước 7: Cũng có thể vào phần Pictures để xem các hình ảnh trên điện thoại.


Bước 8: Nếu muốn sao chép hình ảnh từ điện thoại sang máy tính. Các bạn chỉ cần bôi đen ảnh mình muốn và nhấn Ctrl + V hoặc chuột phải chọn Copy.


Có thể thấy cách kết nối điện thoại với máy tính qua wifi hiệu quả không kém khi bạn kết nối máy tính và điện thoại bằng cable USB. Điều cần thiết duy nhất là một mạng WiFi khỏe và kết nối laptop với điện thoại chung mạng đó. Thực hiện tương tự như cách copy ảnh nêu trên, bạn có thể copy file từ điện thoại ra máy tính, hoặc copy file từ máy tính vào điện thoại dễ dàng.


Nếu có dây cable, bạn có thể lựa chọn cách copy ảnh từ Android về máy tính bằng dây cắm USB. Đây được coi là thủ thuật truyền thống mà tất cả người dùng điện thoại đều phải biết. Tuy nhiên nếu dây cắm USB đời mới 3.0 thì tốc độ copy ảnh từ Android về máy tính mới thực sự đáng kể. Còn nếu laptop của bạn chỉ trang bị rắc cắm USB 2.0 thì tốc độ chưa chắc đã nhanh bằng cách kết nối điện thoại với máy tính qua wifi mà chúng tôi giới thiệu ở trên. Mong rằng bài viết này có thể cho các bạn nhiều hơn những lựa chọn để copy file từ điện thoại vào máy tính.

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

Đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC 10 Evo, one 9

Các sản phẩm điện thoại HTC sử dụng hệ điều hành Android. Chính vì thế mà người dùng có thể dễ dàng đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC. Đây là thủ thuật giúp người dùng nhanh chóng thay đổi mật khẩu WiFi trong trường hợp bị người khác sử dụng

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Copy ảnh từ iPhone/iPad vào máy tính không cần iTunes

Để copy ảnh từ iPhone vào máy tính (hay từ iPad) bạn không cần dùng đến iTunes. Sao chép ảnh từ iPhone vào máy tính nhanh chóng bằng cách làm theo thủ thuật dưới đây, quên iTunes rắc rối đi nhé.

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu

Chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính dùng ScanTransfer

Thay vì dùng dây cáp nối truyền thống trước đây, hiện nay đã có rất nhiều cách chuyển dữ liệu giữa điện thoại và máy tính. Sẽ không quá khó để người dùng tìm được ứng dụng chuyển file giữa PC và điện thoại. ScanTransfer là ứng dụng có tính năng như

THỦ THUẬT HAY

Cách trình chiếu 2 màn hình Windows 10

Muốn trình chiếu 2 màn hình Windows 10 bắt buộc người dùng phải cài đặt tách 2 màn hình Windows. Việc tách Windows làm 2 màn hình không khó, các bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa trình chiếu 2 màn hình Windows. Sau đó bật

iPhone xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại Việt Nam

Apple thường có chính sách bảo hành toàn cầu cho hầu hết các sản phẩm của hãng. Bạn có thể bảo hành ở bất kì trung tâm bảo hành nào của Apple gần mình nhất. Riêng với điện thoại iPhone thì chính sách bảo hành sẽ hơi

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Cách kiểm tra thẻ nhớ microSD giả bằng smartphone Android

Bạn đã biết cách kiểm tra thẻ nhớ micro giả, nhái cực kì đơn giản bằng cách sử dụng smartphone Android chỉ với 3 bước sau đây chưa?

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.