Cách mở bàn phím ảo bằng phím tắt, mở On-Screen Keyboard nhanh

Bàn phím máy tính, laptop qua quá trình sử dụng lâu ngày sẽ gặp tình trạng bị lỗi, liệt một số nút nhất định. Lúc này bạn cần mở bàn phím ảo bằng phím tắt để sử dụng thay thế những phím bị lỗi. Để mở On-Screen Keyboard nhanh, người dùng chỉ cần 2 thao tác sau đây.

Khi đi mua laptop, máy tính hoặc thậm chí là mua bàn phím rời, người dùng có thể kiểm tra bàn phím máy tính bằng KeyboardTest để đảm bảo bàn phím hoạt động bình thường. Tương tự trong quá trình sử dụng lâu dài, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra bàn phím máy tính bằng KeyboardTest để biết bàn phím còn hoạt động tốt hay không. Nếu có một số phím bị lỗi, liệt thì người dùng nên thay nút hoặc thay thế toàn bộ bàn phím để sử dụng hiệu quả. Tuy nhiên nếu kinh tế chưa cho phép, bạn vẫn sử dụng được các phím bị lỗi đó bằng cách mở bàn phím ảo bằng phím tắt, mở On-Screen Keyboard nhanh trên máy tính.

Cách mở bàn phím ảo bằng phím tắt, mở On-Screen Keyboard nhanh:

Bước 1: Để vào Start, bạn hãy ấn phím Windows.

Phím Windows trên laptop.


Cách mở bàn phím ảo bằng phím tắt, mở On-Screen Keyboard nhanh

Trên bàn phím rời.


Sau đó bạn gõ nhanh chữ osk, đây là tên viết tắt của On-Screen Keyboard.


Nhấn Enter và bàn phím On-Screen Keyboard đã được mở.


Toàn bộ thao tác mở bàn phím ảo bằng phím tắt trên đây tốn của bạn chưa tới 5s. Thật tuyệt vời đúng không.


Sau khi đã biết cách mở bàn phím ảo On-Screen Keyboard, các bạn có thể sử dụng On Screen Keyboard để làm việc ngay lập tức. Nếu chưa biết cách sử dụng On Screen Keyboard, bàn phím ảo trêm máy tính người dùng cũng nên đọc qua những hướng dẫn. Nhưng trên thực tế thì cách sử dụng On-Screen Keyboard không có gì khó khăn cả, các bạn chỉ cần sử dụng chuột để click vào các phím mình muốn gõ. Hơn nữa vị trí các phím trên On-Screen Keyboard cũng tương tự bàn phím bình thường, rất dễ sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

Lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện

Bàn phím laptop thì cần khóa để làm gì trong khi đây lại là bộ phận rất quan trọng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện như thế nào nhé!

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Ung dụng bàn phím Grammarly Keyboard: kiểm tra và tự động sửa lỗi chính tả với nội dung tiếng anh

Về cơ bản thì giao diện thiết kế của Grammarly Keyboard không khác nhiều so với bàn phím mặc định trên iOS. Điểm nổi bật xuất phát từ chế độ tự động quét các thao tác nhập liệu từ người dùng để nhanh chóng phát hiện lỗi ngữ pháp.

Những phím tắt thú vị trên Youtube có thể bạn chưa biết

Khi xem YouTube, sử dụng chuột để điều khiển video không phải là thao tác vất vả và mất thời gian nhưng nếu biết dùng các phím tắt chắc chắn sẽ nhanh hơn nhiều.

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Tốc độ đánh máy chuẩn là bao nhiêu?cao, thấp, trung bình

Trong xã hội ngày nay, máy tính là một phần không thể thiếu trong mọi công việc, hoạt động của con người. Kỹ năng đánh máy chính là một trong những kỹ năng cần rèn luyện thường xuyên. Vậy bạn có muốn biết tốc độ đánh máy chuẩn là bao nhiêu?, sau

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục lỗi.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.