Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Google Sheets vẫn chưa thêm tính năng lọc theo màu. Công cụ Conditional Formatting có rất nhiều cách để sắp xêp cho bảng tính nhưng nó dựa vào dữ liệu có sẵn để làm việc. May thay, có 2 cách để lọc dữ liệu theo màu, một cách dùng 1 đoạn mã và một cách dùng một Google Sheets Add-on.


Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

CÁCH LỌC DỮ LIỆU THEO MÀU TRÊN GOOGLE SHEETS

Chúng ta sẽ sử dụng đoạn mã để chuyển đổi màu các ô thành dạng mã Hex. Sau đó sẽ dùng chức năng Conditionnal Formatting để lọc màu theo ý muốn

Bước 1: Bạn mở trang tính Google Sheets mà bạn muốn lọc lên

Bước 2: Chọn Tools trên thanh công cụ, rồi chọn Script Editor


Bước 3: Chọn File rồi chọn New để tạo một bảng mã mới


Bước 4: Các bạn gõ vào: ‘ function getHex(input) {

return SpreadsheetApp.getActiveSpreadsheet().getRange(input).getBackgrounds();

}’.


Bước 5: Quay trở lại bảng tính của các bạn, Các bạn nhập vào ô F7 công thức: ‘=getHex('B7:B11')’. Công thức này sẽ giúp chúng ta hiện ra tất cả các màu ở các ô từ B7 đến ô B11.


Bước 6: Sau khi các nhập công thức xong thì ấn Enter. Màu các ô được thể hiện tương ứng ở dạng mã Hex


Bước 7: Tiếp theo, chúng ta chọn Format ==>Conditionnal Formatting


Bước 8: Trong phần Apply to range, các bạn chọn vùng dữ liệu để lọc là ở cột Màu đã được lọc mà chúng ta vừa lọc bằng cách click vào hình ô vuông phía bên phải.


Sau đó chọn vùng dữ liệu cần lọc. Sau đó ấn Ok


Bước 9: Các bạn chọn ở phần Format Cell If.. ==> Text contains. Sau đó nhập loại màu muốn lọc vào. Ví dụ ở đây chúng ta chọn loại màu #ffffff


Bước 10: Các bạn ấn Done để hoàn thành. Ở cột Màu đã được lọc, những ô có màu là #ffffff sẽ được tô đậm.


Trên đây là hướng dẫn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. chúng tôi hi vọng rằng qua bài viết này các bạn có thể dễ dàng thực hiện để giúp ích cho công việc của bạn. Nếu bạn dùng Excel của Microsoft mà chưa biết cách lọc dữ liệu trùng nhau, bạn tham khảo cách lọc dữ liệu trùng trong Excel tại đây


Nếu trong quá trình thực hiện bạn gặp khó khăn thì đừng ngại hãy comment phía dưới, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

TIN LIÊN QUAN

Cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets online

Trong bài viết trước, taimienphi.vn đã hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu trùng trên Google sheets Online. Hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets Online nhé.

Cách định dạng ô có điều kiện trong Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng Conditional Formatting định dạng ô có điều kiện. Với tính năng này bạn có thể nhập dữ liệu với các giá trị khác nhau.

Cách lưu file CSV từ Google Sheets

Bạn đang cần làm việc với những dạng file có đuôi *csv. Đừng lo, Google Sheets cũng cho phép chúng ta có thể lưu lại file dưới rất nhiều định dạng, bao gồm cả dạng file *.csv. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách lư file CSV từ Google Sheets.

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.