Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các lỗi trên hệ thống, thay vào đó đưa người dùng vào một vòng khởi động lặp lại lỗi. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10.

Khi lỗi Automatic Repair Loop xảy ra, trên màn hình người dùng sẽ nhận được thông báo lỗi “Automatic Repair couldn’t repair your PC” kèm theo 2 tùy chọn Shut down your PC để tắt máy tính và Advanced options để truy cập các tùy chọn nâng cao.


Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop xảy ra khi nào?

Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi Automatic Repair Loop là do Windows không tắt nguồn đúng cách - chẳng hạn như bị sập nguồn, mất điện đột ngột, pin laptop bị cạn sạch nguồn.

Nếu máy tính của bạn không được tắt máy đúng cách, dữ liệu trong Registry có thể bị lấp đầy bởi các mục bị lỗi. Ngoài ra đây cũng là nguyên nhân khiến ổ cứng của bạn bị hỏng bởi cánh tay đọc dữ liệu không có thời gian để chuyển sang trạng thái chờ, và là nguyên nhân gây ra một loạt các vấn đề khác.


Cách đơn giản nhất để khắc phục và sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10 là luôn luôn tắt máy đúng cách. Nếu bạn đang gặp phải lõi này thì dưới đây sẽ đề cập một số cách khắc phục giúp bạn.

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Khởi động Windows ở chế độ bình thường

Đầu tiên thử áp dụng giải pháp đơn giản này để sửa lỗi Automatic Repair Loop. Đôi khi trong một số trường hợp mặc dù máy tính Windows của bạn không có bất kỳ vấn đề gì nhưng Windows bị nhầm lẫn và nghĩ rằng máy tính bị lỗi và dẫn đến lỗi Automatic Repair Loop.

Vì vậy để sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10 , thử nhấn phím F8 liên tục trong quá trình máy tính Windows khởi động để truy cập Windows Boot Manager, sau đó chọn tùy chọn Start Windows Normally.


Nếu áp dụng giải pháp này mà lỗi Automatic Repair Loop vẫn còn, bạn có thể tham khảo và áp dụng các giải pháp tiếp theo dưới đây.

Khôi phục máy tính Windows về trạng thái trước đó ổn định hơn

Giải pháp sửa lỗi Automatic Repair Loop tiếp theo là thử khôi phục máy tính Windows về trạng thái trước đó ổn định hơn. Lưu ý bạn phải tạo điểm sao lưu và hồi phục trước đó trên Windows.


Trên cửa sổ thông báo lỗi Automatic Repair Loop, click chọn Advanced Options để mở cửa sổ Advanced Startup Options. Tại đây bạn chọn Troubleshoot =>Advanced options =>System Restore, chọn một điểm sao lưu và hồi phục mà bạn tạo trước đó để khôi phục máy tính Windows của bạn về trạng thái ổ định hơn.

Sử dụng Command Prompt

Nếu áp dụng 2 giải pháp trên mà vẫn bất lực, bạn sẽ phải nhờ đến sự hỗ trợ của Command Prompt để máy tính Windows hoạt động bình thường trở lại.

Trên cửa sổ Advanced Startup, bạn click chọn Troubleshoot =>Advanced Options =>Command Prompt.

Sau đó nhập từng lệnh dưới đây vào cửa sổ Command Prompt rồi nhấn Enter:

bootrec.exe /rebuildbcd

bootrec.exe /fixmbr

bootrec.exe /fixboot

bootrec.exe /chkdsk /r c:

Lưu ý: Trong câu lệnh cuối ở trên, thay thế C: bằng tên ổ cài đặt Windows của bạn.

Một số cách khác

Trường hợp xấu nhất bạn sẽ phải reset lại Windows 10. Để làm được điều này, từ cửa sổ Advanced Startup, bạn truy cập Troubleshoot =>Reset your PC và thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình để reset lại Windows 10 và sửa lỗi Automatic Repair Loop.

Hoặc nếu vẫn thất bại, bạn có thể tạo ổ USB Bootable hoặc ổ đĩa CD Bootable và khởi động Windows 10 từ ổ USB Bootable đó. Sau đó trên cửa sổ Advanced Startup Options, chọn tùy chọn Use a device và thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình.


Bạn đã áp dụng giải pháp nào để sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10. bên cạnh lỗi Automatic Repair thì còn rất nhiều lỗi trên Win 10 khác mà người dùng thường xuyên gặp phải, tìm hiểu tổng hợp lỗi Windows 10 để có những giải pháp tốt nhất khắc phục bạn nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách sửa lỗi lặp Automatic Repair trong Widows 10

Việc lặp lại Automatic Repair (tự động sửa chữa) có thể là một trong những điều gây bực bội nhất xảy ra với máy tính chạy Windows của bạn. Trớ trêu thay, nó không bao giờ thực sự sửa chữa bất cứ thứ gì, thay vào nó khiến máy tính xảy ra lỗi lặp lại

Khắc phục lỗi "MySQL Table...crashed and last (automatic?) repair failed"

Chắc hẳn bạn đang gặp rắc rối với lỗi ' MySQL Table 'table_name' is marked as crashed and last (automatic?) repair failed ' thì đây chính là hưỡng dẫn bạn cách xử lý nhanh chóng lỗi này. Nào hãy cùng TCN xử lý lỗi này nhé.

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì các bạn có thể sử dụng Windows

Cách khôi phục tập tin zip bị lỗi bằng ZIP Repair from DiskInternals

ZIP Repair from DiskInternals là phần mềm giúp giải nén tập tin được lưu trong tập tin zip bị hỏng, giúp bạn lấy lai những dữ liệu quan trọng.

Mẹo sửa lỗi màn hình “Getting Windows Ready”trên Windows 10

Máy tính của bạn bị kẹt với màn hình “Getting Windows Ready” mà không thể truy cập hệ thống? Dưới đây là những cách nhác nhau để giải quyết vấn đề.

Những cách sửa lại bộ .NET Framework trên máy tính

Tuy nhiên trong một vài trường hợp, bộ .NET Framework trên máy tính bạn có thể bị lỗi, rất nhiều nguyên nhân dẫn đến .NET Framework bị lỗi, do nhiễm virus, lỗi file cài đặt...

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

Phím tắt vào Bios, chọn Boot, Recovery máy tính Asus, Dell, Hp, Sony Vaio, Acer

Phím tắt vào Bios Asus, Dell, Hp, Sony Vaio, Acer. Các bước vào Bios, chọn Boot hay Recovery đều làm khi các bạn bật máy lên và nhấn luôn nhé, không có tác dụng khi đã vào win. Trước khi cài lại hay repair windows việc thiết lập boot là rất quan

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động