Hướng dẫn làm hộ chiếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, thủ tục làm Passport

Những hướng dẫn làm hộ chiếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, thủ tục làm Passport sẽ là thông tin hữu ích dành cho các bạn đang sinh sống ở khu vực phía Nam có thể hoàn tất được thủ tục làm hộ chiếu trong thời gian sớm nhất.

Hiện nay, nhu cầu xuất cảnh ngày càng lớn, vì vậy, các bạn bắt buộc phải biết được thủ tục làm hộ chiếu để có được giấy tờ xuất cảnh quan trọng này, không chỉ làm hộ chiếu trực tiếp tại phòng quản lý xuất nhập cảnh mà bạn có thể đăng ký hộ chiếu qua mạng nữa, chi tiết cách đăng ký hộ chiếu qua mạng như thế nào đã được TCN chia sẻ chi tiết trong bài viết trước đây. Còn với những ai ở Thành phố Hồ Chí Minh, những hướng dẫn làm hộ chiếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, thủ tục làm Passport sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin về nơi đăng ký làm hộ chiếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, thủ tục và hồ sơ làm hộ chiếu, qua đó, các bạn sẽ chủ động chuẩn bị để hoàn tất các bước đăng ký trong thời gian sớm nhất.


Hướng dẫn làm hộ chiếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, thủ tục làm Passport

1. Hộ chiếu là gì?

Hộ chiếu (Passport) là loại giấy tờ được chính phủ của một quốc gia cấp cho công dân của quốc gia đó. Trong hộ chiếu sẽ có thông tin đầy đủ về người sở hữu và thời hạn hộ chiếu, các thông tin nhận dạng của chủ sở hữu.


2. Hướng dẫn làm hộ chiếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, thủ tục làm Passport

- Nơi đăng ký làm hộ chiếu tại Thành phố Hồ Chí Minh:

Phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh - Công an Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 196 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3.

- Thời gian làm việc:

+ Từ thứ 2 - Thứ 6, sáng từ 7h30 - 11h30, chiều từ 13h - 17h.

+ Thứ 7, sáng từ 7h30 - 11h30, nghỉ buổi chiều.

+ Nghỉ chủ nhật và các ngày lễ.

- Thủ tục làm hộ chiếu, hồ sơ làm hộ chiếu cần chuẩn bị:

+ 4 tấm hình 4x6 chuẩn quốc tế (nền trắng).

+ Chứng minh nhân dân.

+ Hộ khẩu thành phố hoặc KT3 (sổ tạm trú) đối với những đối tượng thuộc tỉnh thành khác.

+ Lệ phí: 200.000 đồng.

Thời hạn của hộ chiếu là 10 năm kể từ ngày cấp.

Hiện nay, hộ chiếu (Passport) được chia thành 3 loại khác nhau, bao gồm hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao. Tùy thuộc bạn là đối tượng nào, bạn sẽ được cung cấp hộ chiếu dành cho từng đối tượng cụ thể. Khi bạn làm hộ chiếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, các bạn cũng cần chủ động chuẩn bị những giấy tờ, hồ sơ theo đúng quy định để được xét duyệt và cấp hộ chiếu trong thời gian sớm nhất.


Với những ai đang có nhu cầu làm hộ chiếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, các bạn cần theo dõi đầy đủ thủ tục làm Passport theo quy định chung và địa điểm thực hiện, hồ sơ cần chuẩn bị, qua đó, các bạn chủ động về mặt thời gian và hồ sơ để nhanh chóng hoàn tất thủ tục theo đúng quy định chung.

TIN LIÊN QUAN

Chỉ 5 phút để biến smartphone thành ‘máy chiếu 3D’

Để biến smartphone của bạn thành một máy chiếu 3D, bạn cần chuẩn bị những món đồ sau: giấy ô ly, hộp đĩa CD, bút, kéo, băng dính/ keo dán, dao dọc giấy và một chiếc smartphone.

Hướng dẫn cách xem lịch chiếu phim chiếu rạp tại các rạp phim phổ biến

Hiện các rạp chiếu phim phổ biến tại Việt Nam như CGV Cinema, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, Cineplex... đều có ứng dụng hỗ trợ theo dõi lịch chiếu phim để người dùng theo dõi và đặt vé xem.

Mẫu câu hỏi chiều cao, cân nặng bằng tiếng Anh

Nếu bạn muốn hỏi chiều cao, cân nặng của một người bằng tiếng Anh, các bạn có thể sử dụng một số mẫu câu hỏi chiều cao, cân nặng bằng tiếng Anh được giới thiệu ngay sau đây để có thêm được những kiến thức học tiếng Anh hữu ích dành cho mình.

Cách trình chiếu 2 màn hình Windows 10

Muốn trình chiếu 2 màn hình Windows 10 bắt buộc người dùng phải cài đặt tách 2 màn hình Windows. Việc tách Windows làm 2 màn hình không khó, các bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa trình chiếu 2 màn hình Windows. Sau đó bật PowerPoint hoặc các công cụ

Hướng dẫn thêm nhạc vào bản trình chiếu Powerpoint

Có rất nhiều cách để làm cho bản trình chiếu Powerpoint của bạn nổi bật. Bên cạnh các hiệu ứng, tùy chỉnh kích cỡ các trang slide bạn cũng có thể thêm nhạc vào Slideshow của mình bằng cách sử dụng một hay nhiều bài hát tùy thuộc vào hiệu quả mà bạn

7 bước cơ bản để trình chiếu màn hình điện thoại lên Smart tivi Sharp

Việc trình chiếu màn hình điện thoại lên một màn hình lớn hơn như tivi sẽ đem lại rất nhiều ưu điểm mà chúng ta cần lưu ý. Tuy nhiên làm thế nào để có thể thực hiện được thao tác trình chiếu này thì không phải ai cũng biết cách làm.

Lưu ngay 10 app chụp ảnh thẻ miễn phí “xịn sò” nhất cho Android và iOS

Nếu bạn muốn chụp ảnh thẻ ngay tại nhà một cách chuyên nghiệp nhất, hãy tìm kiếm các ứng dụng chụp ảnh trên điện thoại. Dưới đây là bài viết mà Trangcongnghe.vn đã tổng hợp danh sách 10 app chụp ảnh thẻ miễn phí xịn nhất trên các hệ điều hành

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...