Cách viết chữ gạch ngang trong Word và Excel

Nhằm giúp người dùng có thể tùy chỉnh nội dung tài liệu, tạo điểm nhấn cho văn bản, thêm chữ nghệ thuật, trên Word hay Excel đều có tính năng sẵn để định dạng lại phông chữ, tạo chữ nghệ thuật. Trong có đó có tính năng tạo chữ gạch ngang trên Word hay Excel. Việc sử dụng chữ gạch ngang này thông thường sẽ dùng trong trường hợp muốn nội bật nội dung, dưc liệu không đúng để người khác được biết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo chữ gạch ngang trên Word, Excel và bỏ gạch ngang chữ trong những văn bản đã có sẵn.

1. Gạch ngang chữ trong Word:

Bước 1:

Tại giao diện văn bản Word, chúng ta bôi đen chữ hoặc đoạn văn bản cần gạch ngang. Sau đó click vào biểu tượng mở rộng của mục Font ở giao diện bên trên.
Cách viết chữ gạch ngang trong Word và Excel
Hoặc chúng ta có thể nhấp chuột phải vào nội dung và chọn mục Font trong danh sách xuất hiện.

Bước 2:

Xuất hiện hộp thoại Font với các tùy chỉnh định dạng chữ khác nhau. Bạn nhìn xuống dưới mục Effects sẽ có 2 tùy chỉnh gạch ngang chữ gồm Strikethrough để gạch ngang chữ 1 lần và Double strikethrough gạch ngang chữ 2 lần. Chúng ta có thể xem trước chữ khi sử dụng gạch ngang tại khung Preview bên dưới. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại định dạng này cho nội dung.
Như vậy tài liệu sau khi định dạng gạch ngang sẽ như hình dưới đây. Để bỏ gạch ngang, thực hiện thao tác như trên và bỏ tích tại định dạng gạch ngang đã chọn lúc trước.

2. Gạch ngang chữ trong Excel:

Bước 1:

Tại nội dung tài liệu cần xử lý, bôi đen chữ hoặc đoạn văn bản cần định dạng gạch ngang. Sau đó nhấn vào biểu tượng mở rộng tại mục Font. Hoặc chúng ta cũng có thể nhấp chuột phải rồi chọn Font như cách làm trên Word.

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Format Cells. Người dùng nhấp vào tab Font, nhìn xuống mục Effects và cũng chọn vào Strikethrough để gạch ngang từ. Chúng ta sẽ nhìn thấy phần Preview chữ được ngang sau khi được áp dụng. Nhấn OK để lưu thay đổi mới.
Kết quả cuối cùng nội dung Excel cũng gạch ngang như hình dưới đây.  
Thêm một cách thức định dạng dữ liệu trong nội dung Word hay bảng biểu trên Excel. Với việc gạch ngang chữ này, việc đánh dấu nội dung hay muốn thông báo cho người khác biết nội dung không đúng sẽ dễ dàng hơn. Với những văn bản có thêm gạch ngang vào chữ, để bỏ chúng ta thực hiện các thao tác tương tự trên và bỏ tích tại tùy chọn gạch ngang chữ đã sử dụng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Facebook Messenger

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Messenger

Cách chat chữ tạo kiểu trong Facebook Messenger

Để chat chữ in đậm, in nghiêng, gạch chân hay chữ có viền trên Facebook Messenger, chúng ta có thể sử dụng đến một số cú pháp như trong bài hướng dẫn này.

Cách viết chữ gây ấn tượng trên Facebook

Chúng ta thường thấy một số bài viết trên Facebook có những phông chữ rất ấn tượng, trong khi đó phần soạn thảo của Facebook thì không có tính năng chỉnh sửa font chữ. Bạn muốn viết chữ gạch chân trên Facebook , hoặc chữ in đậm, in nghiêng trên

Cách xoay ngang 1 trang Word

Bạn đang soạn thảo văn bản và cần quay ngang khi có 1 bảng có nhiều cột, 1 biểu đồ, 1 hình ảnh ngang... mà không biết phải làm như thế nào. Mời bạn đọc theo dõi cách xoay ngang 1 trang Word dưới đây để bổ sung cho mình thêm kiến thức phục vụ công

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim