Cách khôi phục tập tin đã xóa trên macOS

Để lấy lại những tập tin bị xóa hỏi máy, trên Windows bạn sẽ truy cập vào khu vực Recycle Bin. Với macOS, khu vực để người dùng tìm lại dữ liệu sẽ là khu vực Trash. Đây sẽ là nơi để bạn tìm lại những tập tin đã xóa khỏi ổ cứng, thẻ nhớ, ổ lưu trữ ngoài (không bao gồm ổ lưu trữ qua mạng). Khi người dùng truy cập tại, đây bạn sẽ có 3 lựa chọn gồm khôi phục tập tin về vị trí cũ (ngoài Trash), xoá chúng hẳn, và cuối cùng là xoá toàn bộ các tập tin nằm trong Trash.

Bước 1:

Tại thanh công cụ Dock, chúng ta nhấn vào biểu tượng thùng rác để mở giao diện Trash.
Cách khôi phục tập tin đã xóa trên macOS

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện giao diện mục Trask. Chúng ta sẽ nhìn thấy toàn bộ các tập tin đã xóa trên máy.

Bước 3:

Để khôi phục một tập tin trong Trask, chúng ta nhấp chuột vào tập tin đó và chọn Put Back. Như vậy tập tin sẽ quay trở lại vị trí lưu trữ dữ liệu trước khi xóa.

Bước 4:

Để khôi phục nhiều tập tin cùng 1 lúc, chúng ta bôi đen những dữ liệu muốn lấy lại, hoặc nhấp vào từng tâp tin kết hợp ấn phím Command để chọn lựa toàn bộ các tập tin muốn lấy lại. Sau đó, nhấp chuột phải và chọn Put Back.

Bước 5:

Sau khi đã lấy lại nhưng dữ liệu cần thiết, kiểm tra lại những dữ liệu còn lại để tiến hành xóa hẳn trong mục Trask. Chúng ta có thể nhấp chuột phải lên biểu tượng Trask ở thanh công cụ và chọn Empty Trash. Hoặc có thể mở giao diện Trask và chọn Empty Trash.
Sau đó, xuất hiện giao diện thông báo hỏi người dùng có chắc chắn xóa những dữ liệu này hay không. Nếu chắc chắn nhấn Empty Trash. Khi nhấn xong, người dùng không thể khôi phục lại thao tác đã thực hiện trước đó, đồng nghĩa toàn bộ dữ liệu sẽ biến mất trên hệ thống.
Với khu vực Trash, người dùng có thể tìm lại những dữ liệu mình đã xóa trước đó, nếu bạn không xóa hoàn toàn tập tin Delete Immediately... trên hệ thống. Và khi lấy lại tập tin, chúng ta sẽ có thêm các tùy chọn lấy lại dữ liệu hoặc xóa dữ khỏi khu vực Trash, Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Thủ thuật đơn giản xóa ứng dụng trên Macbook có thể bạn chưa biết

Để tối ưu tốt bộ nhớ Macbook, bạn nên xóa bớt các ứng dụng hoặc phần mềm không cần thiết, dưới đây là các thủ thuật đơn giản mà bạn có thể ...

Những mục nào cần chú ý khi dọn dẹp bộ nhớ trên macOS?

Việc dọn dẹp bộ nhớ trên macOS Sierra sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn, đặc biệt có thể lấy lại dung lượng lớn lưu trữ cho hệ thống.

2 phương pháp khả thi để lấy lại thư Gmail đã bị xóa của mình

Hệ thống xóa của Gmail hoạt động theo 2 lớp. Bạn có thể xóa thư khi bạn nhìn thấy chúng trong hộp như đến hay thư mục, hoặc xóa chúng vĩnh viễn ở cấp máy chủ.

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào đó. Những thông tin này luôn

Sửa lỗi “These Items Are Too Big To Recycle” trên Windows 10

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể xóa file với thông báo “These Items Are Too Big To Recycle” trên Windows 10.

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Tổng hợp các cách để khôi phục giao diện ban đầu trên điện thoại Android

Việc sử dụng nhiều giao diện khác nhau giúp cho điện thoại của bạn thêm phần sinh động và mang đậm phong cách cá nhân hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, bạn muốn khôi phục lại giao diện mặc định ban đầu của máy.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5