Không đổi được mật khẩu Wifi Tenda, nguyên nhân, khắc phục?

Đổi mật khẩu wifi Tenda tuy đơn giản với nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều đó đặc biệt là những bạn không mấy am hiểu về kỹ thuật. Chính vì vậy mà hôm nay TCN sẽ chia sẻ với các bạn không đổi được mật khẩu wifi Tenda một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục để có thể đổi mật khẩu wifi một cách dễ dàng qua bài viết dưới đây.

Sử dụng wifi hiện nay đang là nhu cầu thiết không chỉ ở cơ quan mà ngay cả mỗi gia đình chúng ta đều cần tới nó. Tuy nhiên trên một số thiết bị wifi Tenda, có khá nhiều người dùng chưa biết cách khắc phục cũng như xử lý lỗi không đổi được mật khẩu wifi Tenda. Trong bài viết trước TCN đã chia sẻ với các bạn cách đổi mật khẩu wifi Tenda khá chi tiết. Tuy nhiên có khá nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, và bài viết sau đây TCN sẽ đưa ra một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi này để giúp bạn đọc có thể đổi được mật khẩu Wifi Tenda nhanh chóng.


Không đổi được mật khẩu Wifi Tenda, nguyên nhân, khắc phục?

Không đổi được mật khẩu Wifi Tenda, nguyên nhân, khắc phục?

1. Địa chỉ IP đăng nhập không phải là 192.168.1.1

Thói quen và khái niệm sử dụng địa chỉ default gateway 192.168.1.1 hay 192.168.0.1 đã ăn sâu vào trong suy nghĩ của nhiều người khi muốn đăng nhập vào Wifi Tenda mỗi khi muốn đổi tên và mật khẩu. Tuy nhiên trên thực tế, địa IP đăng nhập của Wifi Tenda có thể đã được thay đổi không còn là dải mặc định 192.168.1.1 hay 192.168.0.1 nữa.

Với trường hợp dải IP mặc định đã bị thay đổi thì trước tiên bạn cần phải Reset lại Wifi Tenda để khôi phục thiết bị về trạng thái ban đầu đồng nghĩa với việc địa chỉ IP mặc định sẽ là 192.168.1.1 hoặc 192.168.0.1. Để reset Wifi Tenda, các bạn chỉ cần dùng đầu bút bi và nhấn nút reset sau lưng wifi khoảng 20 giây cho tới khi tất cả các đèn trên thiết bị lóe sáng thì nhả nút reset ra.


Sau khi đã reset thành công, các bạn sẽ có thể tiến hành đổi mật khẩu Wifi Tenda bình thường.

2. Sai thông tin đăng nhập

Đa số các thiết bị Tenda có tên và mật khẩu đăng nhập mặc định là admin/amin. Tuy nhiên với một số thiết bị do nhà mạng cung cấp lại có tên đăng nhập và mật khẩu khác nhau. Vì thế để biết chi tiết IP cũng như tên và mật khẩu đăng nhập của nhà mạng như thế nào, mời bạn đọc tham khảo bài viết tài khoản, mật khẩu đăng nhập modem wifi tại đây để có thể đổi được mật khẩu Wifi Tenda

3. Kết nối không đúng cách.

Nhiều bạn truy cập vào router wifi nói chung và Wifi Tenda nói riêng, có khá nhiều người thắc mắc không thể truy cập được hoặc truy cập vào với giao diện khá lạ không phải wifi Tenda. Thực chất lý do có thể là bạn chưa ngắt kết nối trực tiếp với modem hoặc dây mạng kết nối với máy tính bạn cắm trên cổng Wan.

Để xử lý vấn để này, bạn đọc chỉ cần chắc chắn rút hết các dây mạng kết nối với Wifi Tenda ra và chỉ kết nối dây mạng trực tiếp từ thiết bị với máy tính thông qua cổng LAN (màu vàng) rồi bắt đầu thao tác đổi mật khẩu wifi Tenda.


Trên đây là những nguyễn nhân cũng như cách khắc phục lỗi không đổi được mật khẩu wifi TP Link mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Trong trường hợp bạn không thể truy cập 192.168.1.1 hay 192.168.0.1 được thì cách đơn giản nhất là hãy reset cứng lại Wifi Tenda để thiết lập, cài đặt lại hệ thống từ đầu. Nếu không rành về cách reset, bạn có thể nhờ sự trợ giúp đến từ các nhà mạng mà bạn đã đăng ký. Tất nhiên việc reset thiết bị đồng nghĩa với việc bạn phải cài đặt lại WiFi, cũng như các thông số khác liên quan nhất là các thiết bị tích hợp modem wifi. Mọi chi tiết các lỗi phát sinh trong quá trình thiết lập đổi mật khẩu wifi Tenda, bạn đọc có thể phản hồi ngay dưới đây và chúng ta sẽ cùng thảo luận nhé.

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Tenda ra mắt Nova tại Việt Nam áp dụng công nghệ Mesh tiên tiến

Với dòng sản phẩm Nova Tenda hi vọng phổ biến công nghệ Mesh – hệ thống WiFi mạng lưới đến tất cả người dùng phổ thông nhằm mang lại trải nghiệm WiFi tốt và nhanh hơn. Theo nguồn tin Tenda, công nghệ Mesh là bước tiến cải tiến nhằm thay thế cho các

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

Password mặc định của Modem Huawei là gì?

Thông thường, mỗi loại Modem khi sử dụng lần đầu đều phải có tài khoản và mật khẩu đăng nhập mặc định. Nếu đang sử dụng Modem Huawei cũng vậy bạn cũng cần phải biết tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Vậy Password mặc định của Modem Huawei là gì? Mời

Cách đổi mật khẩu điểm phát WiFi trên iPhone

Trên iPhone, bạn có thể tạo điểm phát WiFi để chia sẻ kết nối dữ liệu di động. Tương tự các điểm phát WiFi khác, iPhone cũng hỗ trợ mật khẩu để bảo vệ điểm phát khỏi các kết nối không mong muốn.

Mẹo chia sẻ wifi mà không cần đọc password wifi cực kì đơn giản

Các quán cafe ngày càng nhiều và có nhiều quán có sẵn pass wifi và bạn chỉ cần nhập pass vào là có thể dùng được vô cùng tiện lợi. Thế nhưng việc ghi và nhập pass rất mất thời gian và dễ sai sót. Giờ đây đã có cách giúp các chủ quán có

Cách vào lại Wifi trên Windows 10 khi vừa đổi mật khẩu

Lời khuyên cho các bạn là nên đổi luôn tên Wifi đó đi, làm như thế thì khi bạn kết nối lại Wifi đó thì nó sẽ yêu cầu nhập mật khẩu và bạn chỉ việc nhập mật khẩu mới để truy cập vào Wifi đó.

THỦ THUẬT HAY

Tải và trải nghiệm HERE WeGo - Tra bản đồ offline trên cực tốt trên Android

HERE WeGo là ứng dụng bản đồ cực hay với nhiều tính năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng. Với ứng dụng này, bạn có thể đi khắp nơi mà không cần quan tâm đến 3G với bản đồ offline, hướng dẫn bằng giọn nói. Lưu lại lộ

Các phương pháp fake ID giúp bạn truy cập ẩn danh

Trong nhiều bài viết trước đây, chúng tôi đã từng đề cập tới vẫn đề ẩn danh trực tuyến là điều vô cùng quan trọng. Những thông tin riêng tư bị rò rỉ mỗi năm khiến vấn đề bảo mật trực tuyến ngày càng trở nên cần thiết.

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, chúng ta có thể cài ứng dụng ScanTransfer thông qua mã QR.

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

Vì một lí do nào đó, chẳng hạn nếu không muốn sử dụng một phân vùng trên ổ đĩa cứng hoặc phân vùng bị lỗi buộc bạn phải xóa phân vùng đó đi, khi đó bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để xóa một phân vùng trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi