Làm thế nào để tiết kiệm dữ liệu di động khi sử dụng các ứng dụng mạng xã hội yêu thích?

Hầu hết người dùng smartphone đều cài đặt ít nhất một ứng dụng mạng xã hội trên thiết bị của họ. Trong đó, các ứng dụng như Facebook, Instagram và Snapchat đều ngốn hàng tấn dữ liệu khi bạn lướt News Feed, xem video hay upload những bức ảnh... Đây sẽ chẳng phải là vấn đề nếu bạn sử dụng Wi-Fi, nhưng nếu bạn đang dùng dữ liệu di dộng thì sao? Hẳn là sẽ rất tốn dùng lượng. Vậy làm sao để tiết kiệm chúng? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Facebook

Người ta ước tính Fabook có khoảng 1,3 tỷ người dùng hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc rất nhiều người dùng cài đặt ứng dụng này trên điện thoại của họ bởi hiện nay smartphone đã trở nên quá phổ biến. Tuy nhiên, ứng dụng Facebook có một thiết lập giúp bạn tiết kiệm dữ liệu quý giá có tên Data Saver. Khi bật cài đặt này, Facebook sẽ nén các hình ảnh xuất hiện trên dòng thời gian của bạn. Ngoài ra, nó sẽ dừng bất kì video đang tự động phát nào. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt số dung lượng không cần thiết khi sử dụng Facebook. Rất may là cài đặt này rất dễ tìm thấy. Mở ứng dụng Facebook và nhìn vào góc trên cùng bên phải màn hình. Bạn sẽ thấy biểu tượng 3 dấu gạch ngang xếp chồng lên nhau, nhấp vào đó để mở menu Facebook. bạn sẽ thấy nhiều cài đặt khác nhau. Cuộn xuống, tìm Data Saver và nhấp chọn nó.
Làm thế nào để tiết kiệm dữ liệu di động khi sử dụng các ứng dụng mạng xã hội yêu thích?
Bạn sẽ thấy hiển thị tùy chọn Data Saver On. Khi bật tính năng này, một tùy chọn khác sẽ xuất hiện với tên Always Turn Off Data Saver on WiFi. Tùy chọn này sẽ được kích hoạt mặc định. Nếu bạn đang sử dụng Wi-Fi và có bộ đo dữ liệu thì bạn có thể tắt tùy chọn này.

Instagram

Instagram cũng là một trong những ứng dụng ngốn dữ liệu. Để tiết kiệm dữ liệu di động, kích hoạt ứng dụng Instagram và mở profile của bạn. Từ đây, bạn cần điều hướng tới menu Options bằng cách nhấn chọn biểu tượng răng cưa (trên một số thiết bị, bạn sẽ thấy biểu tượng dấu 3 chấm xếp dọc). Cuộn xuống cho tới khi bạn thấy tùy chọn Mobile/Cellular Data Use. Nhấp vào nó và một màn hình khác sẽ hiện ra với tùy chọn Use Less Data. Nhấp chọn nó là xong.
Lưu ý: Tính năng này chỉ được bật khi bạn sử dụng dữ liệu di động. Điều này nghĩa là khi bạn kết nối Wi-Fi, tính năng Use Less Data sẽ bị vô hiệu hóa.

Snapchat

Để tiết kiệm dữ liệu trên Snapchat, bạn cần kích hoạt tùy chọn Traver Mode trong ứng dụng này. Điều này sẽ ngăn Snap tự động tải hình ảnh xuống. Để kích hoạt tính năng này, hãy mở ứng dụng Snapchat, nhấp chọn biểu tượng răng cưa ở góc trên cùng bên phải. Thao tác này sẽ đưa bạn tới menu Settings. Cuộn xuống cho tới khi bạn thấy Additional Services. Trong mục này, nhấp chọn Manage. Thao tác này sẽ mở ra tùy chọn Travel Mode. Nhấp chọn nó để kích hoạt. Nếu bạn đang lo lắng về việc sử dụng ứng dụng mạng xã hội tốn dung lượng di động thì hãy thực hiện ngay nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách tiết kiệm pin khi sử dụng Ứng dụng Facebook trên điện thoại

Thay vì phải cài đặt Facebook và Messenger, bạn chỉ cần sử dụng trình duyệt Chrome là đã có thể đáp ứng được mọi thứ, đồng thời còn giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ và tăng thời gian sử dụng pin cho smartphone.

Tải video từ Facebook bằng ứng dụng Video Saver với iPhone và iPad

Chắc hẳn đã nhiều lần bạn vô tình bắt gặp những video hài hước khi sử dụng Facebook trên điện thoại, nhưng không biết lưu về máy như thế nào. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải video từ Facebook bằng ứng dụng Video Saver với

Không muốn tốn tiền 3G, hãy lưu ý những thiết lập này

Những tính năng tự động phát video, hay phát nhạc, video chất lượng cao trên facebook, youtube ... là những thủ phạm chính khiến tiền 3G hàng tháng của bạn tăng cao.

Mẹo nhỏ giúp xóa dữ liệu ứng dụng Facebook, tiết kiệm gần 400MB dung lượng cho iPhone

Như các bạn cũng đã biết Facebook là một trong những ứng dụng chiếm dung lượng lớn nhất hiện nay trên iPhone và dung lượng ngày càng tăng theo quá trình sử dụng của bạn, vậy làm thế nào để xóa dữ liệu từ ứng dụng Facebook?

Tải các video trên Facebook về iPhone nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Facebook là nơi chia sẻ rất nhiều video hay và thú vị. Nhiều bạn sử dụng iPhone/ iPad muốn tải video về nhưng không biết phải làm cách nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Cách dịch News Feed Facebook sang ngôn ngữ mới

Charlemagne - vị hoàng đế đầu tiên của nước Đức đã từng nói: 'Biết thêm một thứ tiếng là có thêm một tâm hồn'. Vậy bạn có muốn tận dụng thời gian lướt Facebook - một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời học thêm một ngôn ngữ

Hướng dẫn tra soát ứng dụng thu thập dữ liệu Facebook trên smartphone

Theo chỉ dẫn từ Facebook, công cụ tra soát ứng dụng thu thập dữ liệu sẽ được tự động gợi ý cho người dùng ngay đầu bảng tin (News Feed), tuy nhiên một số tài khoản hiện vẫn chưa nhận được chỉ dẫn này. Đừng quá lo lắng, mình sẽ hướng dẫn bạn cách

Hướng dẫn ẩn hoạt động like Fanpage Facebook

Khi người dùng nhấn thích hoặc theo dõi bất cứ một Fanpage nào trên Facebook thì mặc định hoạt động đó sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn bè. Vậy làm sao để có thể ẩn những hoạt động like Fanpage trên Facebook?

THỦ THUẬT HAY

Smartphone sạc chậm: nguyên nhân và cách khắc phục

Có những sai lầm trong cách sử dụng của chúng ta khiến thời gian sạc điện thoại kéo dài thêm hàng giờ đồng hồ.

Mở khóa bằng khuôn mặt trên smartphone Android cực nhanh và tiện lợi

Đây là tính năng có sẵn trên máy chứ không cần dùng phần mềm bên thứ ba.

Hướng dẫn cách đăng nhập vào máy tính khi quên mật khẩu

Bạn quên mật khẩu đăng nhập vào máy tính, muốn phá pass để dùng được máy? Làm thế nào để đăng nhập được vào máy tính nếu không nhớ mật khẩu? Chỉ với các cách đơn giản dưới đây, bạn đã có thể đăng nhập được máy tính của

iPhone SE lock về VN rẻ hơn cả iPhone 5s, có nên mua?

iPhone SE lock hay khóa mạng đang tràn về Việt Nam với giá bán rẻ hơn cả iPhone 5s. Vậy thực hư thế nào? Có nên mua loại hàng này hay không?

Hướng dẫn đăng ký tài khoản ViettelPay trên điện thoại

Bạn có thể chuyển tiền qua nhiều hình thức như số điện thoại, số thẻ, số tài khoản, chuyển tiền mặt tài nhà, chuyển tiền mặt đến bất kỳ đâu trong vòng 2 tiếng đồng hồ trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chuyển tiền theo số

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Pad 6 xách tay: Sự lựa chọn tuyệt vời cho tablet Android phân khúc 7 triệu đồng

Trong sự kiện tổ chức vào ngày 18/4 theo giờ Việt Nam, Xiaomi đã giới thiệu mẫu máy tính bảng mới nhất của họ là Xiaomi Pad 6, song song với sản phẩm Xiaomi 13 Ultra. Với giá khoảng 7 triệu đồng cho phiên bản xách tay,

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người