Cách lưu dữ liệu Gmail vào máy tính

Tính tới thời điểm này, Gmail là công cụ gửi thư điện tử phổ biến nhất trên Thế giới. Không chỉ bởi nó có những tiện ích to lớn và còn vì nó có thể tích hợp và đồng bộ với nhiều dịch vụ hay các thiết bị khác mà người dùng đang sử dụng như: Dropbox, Google Drive, OneDrive, hay đồng bộ danh bạ, đồng bộ dữ liệu trên Gmail với Outlook. Tải Gmail cho Android tại đây. Tải Gmail cho iOS tại đây. Một trong những lợi ích khác của việc đồng bộ dữ liệu trên Gmail, đó là người dùng có thể tránh được việc mất dữ liệu, hoặc tạo bản copy khi bị mất mật khẩu Gmail và không thể đăng nhập. Tuy nhiên, những cách này chỉ có thể sử dụng khi có kết nối Internet. Vậy nếu bạn muốn check lại vài thông tin trên dịch vụ này mà lại không có kết nối mạng thì sao?

Gmail về máy tính

Trước đây, Download.com.vn đã từng hướng dẫn các bạn cách gửi thư trên Gmail khi không có kết nối Internet, hôm nay, các bạn sẽ được biết thêm cách để check mail trên Gmail khi không có mạng. Bước 1: Các bạn truy cập vào tài khoản Gmail của mình, sau đó mở một tab khác trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hay Firefox, sau đó truy cập vào địa chỉ: https://accounts.google.com để mở ra giao diện như dưới đây.
Cách lưu dữ liệu Gmail vào máy tính
Chọn Gmail / Next để tiến hành sao lưu dữ liệu trên dịch vụ này. Bước 2: Tiếp tục chọn loại file và cách tải file dữ liệu này về máy tính, cụ thể:
File type: Loại file.
Delivery method: Cách thức nhận.
Trong bài này, Download.com.vn chọn file nén zip và gửi về qua địa chỉ email đang sử dụng.
Chọn xong nhấp vào Create archive Bước 3: Hệ thống sẽ bắt đầu tải về toàn bộ dữ liệu trong Gmail của bạn.
Quá trình diễn ra tùy thuộc vào dung lượng mail và tốc độ cũng như sự ổn định của mạng Internet bạn đang sử dụng. Sau khi hoàn tất, sẽ có hiển thj như dưới đây. Các bạn có thể nhấp ngay vào Download để tải về, hoặc chọn vào Manage archives để xem chi tiết.
Tại đây chúng ta cũng có nút Download để tải về, kèm theo thông tin của lần Backup này.
Bước 4: Mở vị trí lưu file mà các bạn vừa tải về, chạy file nén Takeout.
Chúng ta có thể thấy toàn bộ Calender và Mail đều đã được chuyển về máy tính. Giờ đây các bạn có thể xem lại toàn bộ chúng ngay cả khi không có kết nối Internet.
Ngoài ra, như đã chọn ở trên, các bạn cũng có thể quay lại Hộp thư đến để kiểm tra.
Nếu có thư mới từ Google, click vào đó và chọn vào Download archives (màu xanh) bên dưới cùng lá thư.
Tuy nhiều người sẽ đồng bộ với các dịch vụ lưu trữ trực tuyến để có thể sử dụng bất kỳ lúc nào, nhưng khi không có mạng, tất cả đều vô dụng. Cách này sẽ giúp các bạn tìm kiếm, kiểm tra lại các thông tin trên Gmail ngay cả khi không offline. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung S8, J7, J5 một cách dễ dàng

Chỉ cần có kết nối WiFi hoặc 3G, 4G là người dùng đã có thể đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung để check mail mọi lúc, mọi nơi.

Kích hoạt tính năng Gmail offline để sử dụng khi mất kết nối internet

Để sử dụng tính năng này trước tiên bạn phải đảm bảo đang sử dụng bản Gmail mới nhất, nếu vẫn sử dụng giao diện cũ bạn chỉ cần chọn biểu tượng bánh răng góc bên phải trong Gmail và chọn Thử Gmail mới.

Cách tạo biểu tượng ứng dụng Gmail nằm ngoài giao diện desktop

Gmail, ứng dụng đọc mail rất phổ biến của Google gần như đã trở thành một phần không thể thiếu của tất cả người dùng internet Việt Nam. Tuy vậy, thao tác đăng nhập Gmail thông qua trình duyệt web khá rườm rà và mất nhiều thời gian của người dùng.

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên mạng

Theo kiểm tra của SecurityDaily có khoảng 50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên một trang chuyên về Bitcoin của Nga.

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Hướng dẫn sử dụng Gmail trên HTC Desire 61, one E8, M8

Việc sử dụng Gmail trên HTC giờ đây tiện dụng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập gmail trên các dòng máy cao cấp của HTC để phục vụ cộng việc nhanh gọn nhẹ.

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+: Chất lượng tốt, ảnh nịnh mắt, xóa phông ảo diệu

Sau một thời gian trải nghiệm chụp ảnh nói chung và chụp xóa phông nói riêng trên Galaxy J7+ thì mình có một số đánh giá như bên dưới, nếu các bạn đang sử dụng máy hoặc đang quan tâm thì có thể tham khảo để khai thác

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.