dbfseventsd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Trên cửa sổ Activity Monitor, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhìn thấy process có tên dbfseventsd. Process này chạy trên hệ thống 3 lần: 2 lần bởi tài khoản root và một lần do người dùng - chính là bạn. Vậy dbfseventsd là gì? Tại sao lại chạy trên Mac? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Về cơ bản process dbfseventsd là một phần của Dropbox, dịch vụ đồng bộ hóa tập tin phổ biến. Tên của process dbfseventsd là viết tắt của daemon các sự kiện hệ thống tập tin Dropbox.


dbfseventsd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

dbfseventsd là gì? Tại sao lại chạy trên Mac?

Để hiểu rõ hơn, daemon là process macOS chạy trên nền background và hệ thống tập tin là cách các thư mục và file được tổ chức trên máy tính của bạn. Process dbfseventsd chạy trên nền background và xem hệ thống tập tin có bất kỳ thay đổi nào trong thư mục Dropbox không.

Nếu không có deamon này, Dropbox sẽ không biết khi nào thì đồng bộ các file mới hoặc thay đổi các file hiện có của bạn. Nếu muốn sử dụng Dropbox, bạn sẽ phải để lại deamon này chạy. Thực tế nếu bạn buộc thoát deamin dbfseventsd, Dropbox sẽ khởi chạy lại.

Nếu thực sự muốn đóng dbfseventsd, bạn sẽ phải đóng Dropbox. Click vào biểu tượng Dropbox trên thanh menu bar, sau đó click vào biểu tượng hình răng cưa trên cửa sổ popup và chọn Quit Dropbox.


dbfseventsd là gì? Tại sao lại chạy trên Mac?

Bạn có thể nhận thấy 3 process dbfseventsd đã bị đóng cùng với Dropbox.

Deamon dbfseventsd này không chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ RAM cũng như bộ nhớ CPU. Nhưng nếu phát hiện dbfseventsd chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ, tài nguyên hệ thống, bạn chỉ cần thoát Dropbox và khởi động lại ứng dụng để khắc phục tình trạng này. Nếu tình trạng này vẫn xảy ra, sửa chữa lại ổ đĩa và hệ thống tập tin của bạn có thể sẽ khắc phục được tình trạng.

Như vậy chúng tôi vừa giải thích cho bạn dbfseventsd là gì? Tại sao lại chạy trên Mac? Cũng giống như dbfseventsd thì process WindowServer khiến nhiều người dùng Mac băn khoản liệu nó có ảnh hưởng gì tới hệ thống hay không, tìm hiểu WindowServer là gì, tại sao lại chạy trên Mac sẽ giải đáp thắc mắc của đa số người dùng máy tính Mac hiện nay.


Nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi nào cần giải đáp, bạn có thể để lại ý kiến của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết.

TIN LIÊN QUAN

backupd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Đã bao giờ bạn mở Activity Monitor để xem các process đang chạy trên hệ thống và phát hiện ra process có tên “backupd”? Vậy backupd là gì? Tại sao lại chạy trên Mac? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi này.

Cách sử dụng Task Manager trên Mac

Trên Mac cũng được tích hợp một ứng dụng Task Manager nhưng có tên gọi khác là Activity Monitor. Các tính năng của Activity Monitor tương tự như Task Manager trên hệ điều hành Windows. Bạn có thể dễ dàng xem, quản lý và đóng bất kỳ process nào đang

Cách gửi file Dropbox qua Facebook Messenger cho Android

Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, dữ liệu và video lưu trữ trên Dropbox thông qua Facebook Messenger một cách nhanh chóng. Chỉ cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất là có thể trải nghiệm được tính năng thú vị này!

8 bước làm quen Dropbox trên Mac OS

Dropbox hiện là dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất trên thế giới tuy nhiên với người dùng Mac OS việc cài đặt và sử dụng Dropbox đôi khi khá rắc rối.

Dropbox là gì? Những tiện ích bất ngờ mà nó mang lại

Dropbox là gì? Đâu là cách tạo tài khoản Dropbox để lưu trữ dữ liệu đám mây online phù hợp với người dùng trong thời đại hiện nay. Thế nhưng bạn đã biết cách sử dụng Dropbox này hay chưa? Cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu về một dịch vụ lưu trữ có tính

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Cách tạo tài khoản Dropbox nhanh nhất

Theo xu hướng hiện đại, nhu cầu và mức độ sử dụng cũng như dung lượng dữ liệu cần lưu trữ của người dùng ngày càng lớn. Một dịch vụ lưu trữ như Dropbox ra đời và có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của họ.

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?

Đánh giá bàn phím cơ Zadez GT-03K: Ốp kim loại, phím dài có Stabilizer

Zadez là một tay ngang mới xuât hiện trong làng gaming gear Việt Nam nhưng họ cho thấy khả năng gia công sản phẩm khá tốt của mình với bàn phím cơ GT-03K.