Cách tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội trực tuyến

Để tra cứu thông tin BHXH của mỗi cá nhân, thay vì phải tới tận các cơ quan BHXH để xin trích xuất số liệu thì hiện nay người lao động có thể kiểm tra trực tuyến những thông tin này thông qua website tra cứu thông tin của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Hiện tại, mã số của người đóng bảo hiểm trên thẻ BHYT và sổ BHXH không giống nhau. Tuy nhiên, từ 1/9, hai mã số này sẽ được thay bằng một mã số định gọi là mã số BHXH. Mã số này sẽ được duy trì cố định như mã số thuế hay số CMND/thẻ căn cước. Không chỉ tiện lợi hơn, mã số này sẽ là cơ sở để điện tử hóa mọi giao dịch liên quan đến BHXH. Thay vì bị động như trước, giờ đây, người lao động có thể truy cập vào website của BHXH Việt Nam, điền thông tin cơ bản, chọn mốc thời gian, người lao động có thể tra cứu dữ liệu BHXH cá nhân. Nếu như bạn đọc cũng đang cần cập nhật thông tin BHXH cá nhân của mình thì bài viết sau đây Taimienphi sẽ hướng dẫn chi tiết bạn đọc các bước để tra cứu thông tin BHXH trực tuyến. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

CÁCH TRA CỨU THÔNG TIN BHXH TRỰC TUYẾN

Bước 1: Để tra cứu thông tin BHXH trực tuyến, trước tiên các bạn cần truy cập vào trang dịch vụ tra cứu mã số BHXH TẠI ĐÂY

Bước 2: Tại đây, các bạn nhập đầy đủ thông tin theo các trường yêu cầu

Lưu ý: Các trường thông tin có dấu là những trường bắt buộc và nhập ít nhất 1 trường trong các trường bắt buộc sau: Mã hộ gia đình, Mã số BHXH, Mã thẻ, Chứng minh nhân dân, Ngày sinh.

Bước 3: Sau khi đã nhập thông tin xong, các bạn nhấn vào Tra cứu và ngay lập tức sẽ hiển thị thông tin người cần tra cứu như hình sau.

Di chuyển thanh kéo ngang để triểm tra thông tin đối tượng cần tra cứu, gồm có các trường thông tin như:

  • Mã số BHXH: Là mã do cơ quan BHXH cấp khi tham gia để người tham gia bổ sung vào mẫu MS1, Trường hợp không thấy thông tin người tham gia liên hệ cơ quan BHXH để được hướng dẫn.
  • Số sổ: Là số sổ của người tham gia BHXH.
  • Mã thẻ: Là mã số của thẻ BHYT.
  • Họ tên, giới tính, ngày sinh.
  • Mã hộ: Là mã do cơ quan BHXH cấp.
  • Địa chỉ: Là nơi đăng ký thường trú
  • Trạng thái: Chưa đồng bộ thì báo lại đơn vị BHXH kiểm tra lại.
  • Xem thông tin hộ: Tra cứu thông tin hộ gia đình của đối tượng đã tra cứu.

CÁCH TRA CỨU QUÁ TRÌNH THAM GIA BHXH

Bước 1: Với các thông tin vừa có được, các bạn truy cập vào địa chỉ tra cứu đóng bảo hiểm TẠI ĐÂY

Bước 2: Lúc này, các bạn nhập đầy đủ thông tin và click vào tra cứu sẽ hiện rõ thông tin quá trình tham gia BHXH của mình.

TRA CỨU GIÁ TRỊ THẺ BHYT

Bước 1: Để tra cứu giá trị thẻ BHYT các bạn truy cập vào trang tra cứu giá trị sử thẻ BHYT TẠI ĐÂY

Bước 2: Nhập các trường thông tin tra cứu: Mã thẻ, Họ tên, ngày sinh khi đã tra cứu ở link Mã số BHXH.

Bước 3: Click Tra cứu sẽ hiện thị giá trị sử dụng thẻ BHYT của bạn.

Trong quá trình sử dụng, tra cứu nếu không truy cập được, người sử dụng liên hệ với tổng đài hỗ trợ của BHXH Việt Nam: 1900 63 67 03 để được trợ giúp.

Trên đây là toàn bộ quá trình tra cứu thông tin BHXH trực tuyến mà Taimienphi chia sẻ với các bạn. Hy vọng kể từ bây giờ các bạn có thể tự kiểm tra cũng như quản lý thông tin BHXH của mình cũng như mọi người trong gia đình một cách nhanh nhất tại nhà. Chúc các bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Cách tra cứu thông tin BHXH trực tuyến

Để tra cứu thông tin BHXH của mỗi cá nhân, thay vì phải tới tận các cơ quan BHXH để xin trích xuất số liệu thì hiện nay người lao động có thể kiểm tra trực tuyến những thông tin này thông qua website tra cứu thông tin của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình với yêu cầu nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng DVC BHXH Việt Nam

Bạn có thể thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam rất tiện lợi. Sau đây là cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

Cách đổi mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam

Bạn có thể đổi lại mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, không cần phải tốn phí 1000 đồng như trước đó. Sau đây cách đổi mật khẩu VssID miễn phí...

Hướng dẫn đăng ký giao dịch BHXH điện tử

Để thực hiện các giao dịch BHXH trực tuyến thông qua Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam, bạn cần đăng ký tài khoản giao dịch với cơ quan BHXH. Sau khi có tài khoản mới tiến hành nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ BHXH trực tuyến được.

Cách thay đổi email trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam

Khi thực hiện giao dịch điện tử trên VssID hoặc với cơ quan BHXH, bạn sẽ nhận thông báo, mã xác thực qua email cá nhân. Sau đây cách thay đổi email trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đây là những gì bạn có thể vọc với chiếc smartwatch DT No.1 D7 sau khi mở hộp

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất về chiếc smartwatch DT NO.1 D7. Chiếc smartwatch này được đánh giá có thời lượng pin khủng so với các sản phẩm có trên thị trường. Thông số kỹ thuật CPU: 2 nhân.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa