Cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets online

Trong bài viết trước, taimienphi.vn đã hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu trùng trên Google sheets Online. Hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets Online nhé.

Với việc phải nhập nhiều nhiều dữ liệu vào Google Sheets, việc bị lặp dữ liệu rất hay xảy ra và dường như không thể tránh khỏi. Tuy nhiên trước khi tham khảo cách xóa dữ liệu trùng trên Google Sheets này, TCN cho rằng chúng ta nên làm nổi bật chúng lên để tiện theo dõi và kiểm tra trước đã, việc này sẽ bạn tránh được những sai sót không đáng có và tiện cho việc có thể phải tìm lại chúng sau này.

 

Cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets online

Có hai cách để làm nổi bật nội dung trùng lập trong Google Sheets. Cả hai cách này đều hoạt động tốt kể cả trong các tình huống khác nhau.

LÀM NỔI BẬT NỘI DUNG TRÙNG LẶP TRONG GOOGLE SHEETS BẰNG CÁCH SỬ DỤNG MÀU

Cách này có tác dụng làm nổi bật tất cả các nội dung trùng lặp bằng màu để bạn có thể tiện trong việc kiểm tra chúng. Công thức này là công thức đơn giản và hữu hiệu nhất.

Bước 1 : Mở trang bảng tính bạn muốn làm nổi bật nội dung trùng lặp

Bước 2 : Chọn vào cột bạn muốn làm nổi bật

 

Bước 3 : Chọn Format trên thanh công cụ rồi chọn Conditional Formattting

 

Bước 4 : Trong phần Apply to range , cột dữ liệu bạn đã chọn ở trên sẽ được tự động được thêm vào.

 

Bước 5 : Trong 'Format cells if' chúng ta thay đổi giá trị ở đây thành 'Custom formula is'

 

Bước 6 : Nhập vào ô bên dưới như sau: '=countif(A:A,A1)>1'

 

Bước 7 : Trong phần Formatting Style , bạn có thể thay đổi màu để tô vào các ô. Ở đây tôi chọn màu đỏ. Sau đó click vào Done để hoàn thành

 

Bây giờ các dữ liệu bị trùng lặp lập tức sẽ được bôi đỏ. Giờ bạn có thể kiểm tra lại xem dữ liệu này có cần xóa hay không.

 


Trên đây là hướng dẫn cách làm nổi bật các nội dung trùng lặp trong Google Sheets. chúng tôi hi vọng rằng với bài viết trên, các bạn sẽ có thể làm nổi bật các nội dung bị trùng lặp để có thể tiện theo dõi và kiểm tra xem các nội dung đó có cần phải xóa hay không. Nếu trong quá trình thực hiện bạn gặp khó khăn thì đừng ngần ngại comment, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn. Ngoài ra còn có rất nhiều mẹo sử dụng Google Sheets khác nhau để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, nhìn chung cách sử dụng Google Sheets cũng có nhiều điểm giống với công cụ Excel của Microsoft nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

Cách lưu file CSV từ Google Sheets

Bạn đang cần làm việc với những dạng file có đuôi *csv. Đừng lo, Google Sheets cũng cho phép chúng ta có thể lưu lại file dưới rất nhiều định dạng, bao gồm cả dạng file *.csv. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách lư file CSV từ Google Sheets.

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

Cách định dạng ô có điều kiện trong Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng Conditional Formatting định dạng ô có điều kiện. Với tính năng này bạn có thể nhập dữ liệu với các giá trị khác nhau.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

Cách tạo đồ thị, biểu đồ trong Google Sheets

Google Sheets cũng có tính năng biểu diễn đồ thị, thể hiện số liệu kèm theo đó là những thiết lập để người dùng có thể thay đổi cho biểu đồ.

THỦ THUẬT HAY

DarkTables: Tinh chỉnh giúp thiết lập chế độ nền tối giúp mang lại trải nghiệm thú vị hơn

Thay vì giữ nguyên kiểu thiết kế mặc định của pop-up menu trên iPhone và iPad, TCN xin chia sẻ với bạn đọc tinh chỉnh DarkTables giúp thiết lập chế độ nền tối giúp mang lại trải nghiệm thú vị hơn.

Cách chat và đăng status bằng icon "Con chim lắc đầu"

'Con chim lắc đầu' là cách mình gọi vui cho bộ icon 'Bồ câu thành phố' vừa xuất hiện trên Facebook Messenger. Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn...

Cách khắc phục máy tính hay bị treo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính để bàn hoặc laptop của bạn bị treo, có thể là do phần mềm, phần cứng, đôi khi cũng có thể do nguồn điện không ổn định. Tùy từng nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

Cách ghi âm trên máy tính đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Không cần máy ghi âm, không cần điện thoại, bạn hoàn toàn có thể ghi âm bằng chính chiếc máy tính mình đang sử dụng. Tuy nhiên, rất ít bạn biết cách ghi âm trên máy tính. Vì vậy, ngay trong bài viết này mình sẽ hướng

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?