Cách kiểm tra cấu hình máy tính bằng lệnh dxdiag

Lệnh dxdiag là một thủ thuật được khá nhiều người lựa chọn đầu tiên để xem nhanh cấu hình máy tính. Bởi lẽ cách kiểm tra cấu hình máy tính bằng lệnh dxdiag cho phản hồi nhanh, sử dụng được trên các phiên bản Windows. Thông tin về cấu hình máy tính cũng hiển thị khá chi tiết khi sử dụng lênh dxdiag.

Những người sử dụng máy tính lâu năm, am hiểu về Windows chắc chắn không còn xa lạ với lệnh dxdiag. Đây là công cụ giúp người dùng kiểm tra cấu hình máy tính nhanh chóng chỉ trong vài giây. Tuy nhiên với những ai mới sử dụng máy tính, người lớn tuổi thì việc thực hiện lệnh là không đơn giản. Chính vì thế chúng tôi tạo ra bài viết cách kiểm tra cấu hình máy tính bằng lệnh dxdiag nhằm hỗ trợ những người chưa thông thạo máy tính có thể thực hiện được lệnh này dễ dàng nhất.

Cách kiểm tra cấu hình máy tính bằng lệnh dxdiag:

Bước 1: Nhấn Start hoặc phím Windows trên máy tính. Nhập tìm kiếm run và mở công cụ Run.

 

 

Cách kiểm tra cấu hình máy tính bằng lệnh dxdiag

Bước 2: Trong hộp thoại Run vừa xuất hiện, hãy nhập dxdiag để kiểm tra cấu hình máy tính của bạn. Nhấn OK để chạy lệnh dxdiag.

 

Ngay lập tức bạn đã bật được hộp thoại DirectX Diagnostic Tool sẽ xuất hiện trên máy tính. Tại phần System Information có các thông số về máy tính của bạn như: phiên bản directX, hệ điều hành, phiên bản, vi xử lý, tên máy, bộ nhớ RAM của máy tính ...

 

Nhấn sang phần Display người dùng sẽ xem được các thông số như Card màn hình, bộ nhớ RAM, Driver của DirectX đã cài đặt.

 

Ở phần Sound sẽ cung cấp cho người dùng thêm thông tin về driver âm thanh mà máy tính đã cài đặt, tên cũng như phiên bản, ngày giờ cài đặt.

 

Rất chi tiết để kiểm tra cấu hình máy tính bằng lệnh dxdiag đúng không nào. Chính vì thế mà khi cần xem cấu hình của thiết bị nào đó trong máy tính, người dùng có xu hướng sử dụng nhanh lệnh dxdiag để kiểm tra.


Tuy nhiên phần lớn các thủ thuật hỗ trợ kiểm tra cấu hình máy tính thực hiện trên Windows đều không xem được chi tiết các thiết bị. Vì vậy, muốn tìm hiểu sâu hơn người dùng nên cài đặt CPU Z và thực hiện kiểm tra phần cứng máy tính với CPU Z. Thủ thuật kiểm tra phần cứng máy tính với CPU Z cho thông số về máy tính chính xác, hiển thị rõ ràng từ tên thiết bị, driver được chia thành các phần khá nhỏ cho người dùng tìm hiểu.

TIN LIÊN QUAN

3 cách kiểm tra cấu hình máy tính không cần phải cài phần mềm

Trên bàn phím bạn nhấn tổ hợp phím cửa sổ + R, nhập vào msinfo32 để xem toàn bộ thông tin máy tính, không chỉ có cấu hình mà còn có cả các thông tin về phần cứng, phần mềm cùng các thành phần khác trên máy.

Kiểm tra máy tính Windows 10 có hỗ trợ Miracast hay không

Miracast là công nghệ không dây tiên tiến có thể giúp kết nối laptop với tivi, chiếu màn hình máy tính Windows 10 trực tiếp lên TV, máy chiếu, màn hình và các thiết bị phát trực tuyến khác hỗ trợ Miracast. Nếu mới mua máy tính Windows 10, dòng vừa

3 cách đơn giản để kiểm tra cấu hình, thông tin phần cứng máy tính, laptop

Để kiểm tra thông tin cấu hình máy tính trên Windows XP, Vista, 7, 8, 8.1 và Windows 10 không hề khó khăn chút nào, các bạn có thể làm theo cách thủ công hoặc dùng phần mềm hỗ trợ. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách

Lệnh bootcfg copy trong Windows

Lệnh bootcfg copy tạo một bản sao cho một mục khởi động hiện có và bạn có thể thêm các tùy chọn dòng lệnh vào đó.

Tổng hợp những lệnh Run thông dụng nhất trong Windows

Việc biết hết hay thậm chí là hiểu hết tất cả các câu lệnh của CMD là điều dường như không thể và cũng không thực sự cần thiết với những người như chúng ta

21 thủ thuật Command Prompt có thể bạn chưa biết

Công cụ Command Prompt của Windows và nhiều lệnh khác của nó có vẻ như “nhàn rỗi” hoặc thậm chí là vô dụng “ngay từ cái nhìn đầu tiên”, nhưng bất cứ ai đã từng sử dụng Command Prompt đều có thể nói với bạn rằng bạn sẽ “yêu” nó.

Cách kiểm tra tốc độ mạng Internet bằng lệnh cmd

Kiểm tra tốc độ mạng Internet sẽ giúp bạn biết tốc độ download, upload của mạng mình đang dùng có đúng với những gì nhà cung cấp mạng thông báo với bạn hay không. Sử dụng lệnh cmd này sẽ giúp bạn đo tốc độ mạng mà không cần dùng phần mềm.

Mở Command Prompt với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10

Mở Command Prompt hay CMD là công cụ để thực hiện các lệnh trên Windows. Người dùng vẫn thường quen thuộc với kích thước mặc định của Command Prompt và CMD. Khi muốn mở CMD với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10 hay phóng to CMD, bạn cần thực

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CB500F 2018 giá 172 triệu mới về Việt Nam

Honda CB500F 2018 nằm trong nhóm môtô chiến lược của thương hiệu, sử dụng động cơ 471 cc. Mới đây, CB500F đã chính thức được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi