Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng video làm avatar Facebook. Bạn đọc quan tâm hãy cùng theo dõi bài viết với hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé.

Sau khi Facebook cho phép người dùng dùng video làm avatar Facebook thì mới đây Facebook lại còn hỗ trợ sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook để tăng thêm sự mới lạ và sống động. Bạn đọc có thể sử dụng các đoạn video ngắn để dùng làm ảnh bìa Fanpage Facebook với các thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ cần video có thời lượng từ 20-90 giây và kích thước khoảng 820 x 462 pixels tương ứng với hình ảnh đặt làm ảnh bìa Fanpage Facebook như bình thường. Bài viết sau đây là hướng dẫn chi tiết dành cho bạn đọc quan tâm muốn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook cho trang của mình.


Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bước 1: Để dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook trước tiên các bạn cần truy cập vào Fanpage Facebook mình đang quản lý, sau đó di chuột vào khu vực ảnh bìa bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng máy quay, nhấn vào đó sẽ cho bạn thêm các tùy chọn như hình dưới đây.


- Choose From Photos: Chọn ảnh làm ảnh bìa.
- Choose From Videos: Sử dụng video có sẵn làm ảnh bìa.
- Upload Photo/Video: Tải ảnh hoặc video từ máy tính lên làm ảnh bìa.

Bước 2: Nếu nhấn chọn tùy chọn Choose From Videos sẽ xuất hiện giao diện toàn bộ các video đã từng được tải lên Fanpage. Sau khi lựa chọn xong video ưng ý làm ảnh bìa, các bạn nhấn Confirm (Xác nhận).


Nếu nhấn chọn Upload Photo/Video, bạn đọc cần tìm tới thư mục trên máy tính chứa video muốn đặt làm ảnh bìa Fanpage Facebook. Click chuột vào video rồi nhấn Open.


Lưu ý: Video giới hạn thời phải trong khoảng từ 20-90 giây và có độ phân giải thấp nhất là 820 x 312 pixel. Kích thước được đề nghị là 820 x 462 pixel.

Bước 3: Sau khi tải video thành công, bạn hãy kéo để đặt lại vị trí theo ý mình, rồi nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo.


Bước 4: Giao diện tiếp theo, các bạn nhấn vào các biểu tượng mũi tên bên trái và phải khung ảnh bìa để lựa chọn ảnh Thumbnails. Đồng thời gạt công tắc ở góc dưới bên trái ảnh bìa sang chế độ ON như hình dưới đây để kích hoạt chế độ tự động phát lại video trong một vòng lặp, nếu đã ưng ý thì nhấn vào nút Publish (Đăng).


Như vậy bạn đã hoàn thành việc dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook rồi đấy. Bạn có thể bật/tắt hay tăng/giảm âm thanh bằng cách nhấn vào biểu tượng chiếc loa ở góc dưới bên phải ảnh bìa Fanpage Facebook. Hoặc nhấn biểu tượng góc dưới bên trái ảnh bìa để dừng đoạn video này lại.


Trên đây là toàn bộ công đoạn hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook mà TCN muốn chia sẻ với các bạn, Hy vọng bài viết này đủ để các bạn có thể thực hiện cũng như làm mới Fanpage của mình nổi bật hơn so với các trang khác. 


Ngoài tính năng mới mà Facebook mới cập nhật giúp người dùng làm 'mới mẻ' trang Fanpage của mình ra thì bạn đọc còn có thể thiết kế ảnh đại diện trùng với ảnh bìa trang cá nhân của mình khá thú vị. Nếu bạn đọc chưa biết đến tính năng này và có nhu cầu thực hiện trên trang cá nhân của mình, mời bạn đọc tham khảo hướng dẫn cách tạo avatar khớp ảnh bìa Facebook mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó nhé. Chúc các bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng video làm ảnh cover Fanpage Facebook

Đưa video làm ảnh bìa Fanpage Facebook là tính năng mới nhất mà Facebook cung cấp cho các Fanpgae. Chúng ta sẽ lựa chọn các video với thời lượng dưới 1 phút.

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn xác thực cho Facebook cá nhân và fanpage

Người dùng Facebook có thể chủ động xác thực tài khoản hoặc fanpage để đảm bảo chủ quyền của mình.

Hướng dẫn tạo Fanpage cá nhân từ Facebook đã sử dụng trước đó

Tính năng này không phải mới, trước đây đã từng xuất hiện và hôm nay Facebook lại mở lại cho phép các bạn tạo Fanpage cá nhân dưới dạng trang Blog. Đồng thời khi bạn tạo trang này bạn có thể có ngay số lượng like bằng số lượng bạn bè của bạn hiện

Hướng dẫn ẩn hoạt động like Fanpage Facebook

Khi người dùng nhấn thích hoặc theo dõi bất cứ một Fanpage nào trên Facebook thì mặc định hoạt động đó sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn bè. Vậy làm sao để có thể ẩn những hoạt động like Fanpage trên Facebook?

Hướng dẫn cách unlike Fanpage Facebook hàng loạt

Sẽ có những Fanpage bạn mong muốn theo dõi, nhưng cũng có những Fanpage bạn muốn nó biến mất khỏi bảng tin Facebook của mình. Hôm nay, mình giới thiệu bạn sử dụng Extension Toolkit For Facebook.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Hướng dẫn gọi video Facebook trên máy tính

Trong những bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách gọi video - Video Call trên Facebook bằng máy tính, smartphone, máy tính bảng. Và lần này là video hướng dẫn trực quan để các bạn tiện theo dõi.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

Hướng dẫn thay đổi linh hoạt vị trí con trỏ khi nhập liệu trên iPhone

Tính năng sử dụng bàn phím làm Trackpad từ lâu đã có trên các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (các dòng iPhone 6S trở về sau). Thì nay Apple đã cập nhật tính năng này trên các iPhone đời cũ để người dùng có thể dễ dàng chỉnh

Hướng dẫn kết nối VPN tự động trên Linux

Có rất nhiều cách để kết nối với VPN từ hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối mà không cần tới GUI hoặc kết nối để chạy tự động thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp