Cách tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát Firefox

Để bảo vệ những thông tin đăng nhập, những trang web truy cập nhất là khi sử dụng chung máy tính, chúng ta nên tiến hành xóa toàn bộ lịch sử duyệt web trên trình duyệt. Hoặc việc xóa lịch sử duyệt web cũng là một trong những cách thức để tăng tốc hoạt động trên trình duyệt. Và đây là thao tác cơ bản khi chúng ta sử dụng Chrome, Firefox, Microsoft Edge,… Bạn sẽ truy cập vào mục History trên trình duyệt, sau đó tiến hành xóa toàn bộ lịch sử trên trình duyệt. Tuy nhiên, thay vì thực hiện theo cách thủ công người dùng hoàn toàn có thể sử dụng chế độ xóa lịch sử duyệt web tự động. Trước đây, Quản trị mạng đã hướng dẫn bạn đọc cách xóa tự động duyệt web trên Micorsoft Edge khi xóa trình duyệt. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu từng bước xóa toàn bộ lịch sử duyệt web khi thoát trình duyệt Firfox.

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt Firefox, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang và chọn mục Options.
Cách tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát Firefox

Bước 2:

Trong giao diện tùy chọn, nhấn chọn và biểu tượng Privacy Mode ở thanh ngoài cùng bên trái giao diện. Nhìn sang nội dung bên phải, mục Firefox will người dùng chọn Use custom settings for history trong danh sách xổ xuống.

Bước 3:

Tiếp đến kéo xuống nội dung bên dưới, chúng ta tích chọn vào mục Clear history when Firefox closes để bật tính năng tự động xóa lịch sử duyệt web khi tắt trình duyệt. Nhấn tiếp vào nút Settings ở bên cạnh để thiết lập các mục muốn xóa trên trình duyệt.

Bước 4:

Xuất hiện giao diện Settings for Cleaning History. Tại đây sẽ có 2 nội dung duyệt web gồm: History sẽ có những mục sau:
Mục Data bao gồm:
Bạn lựa chọn các mục muốn xóa hoặc tích chọn toàn bộ rồi nhấn OK ở bên dưới để lưu lại.  
Như vậy chúng ta đã thiết lập xong chế độ tự động xóa toàn bộ lịch sử duyệt web gồm tài khoản đăng nhập, cookies, dữ liệu offline,... khi thoát trình duyệt Firefox. Việc này sẽ giúp bạn luôn trong chế độ duyệt web an toàn hơn, nếu vô tình không xóa lịch sử duyệt web trê Firefox. Cách này cũng xóa lịch sử duyệt web nhanh hơn, khi bạn không cần truy cập vào mục History trên Firefox để xóa như trước. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh hơn một chút so với Chrome

Hướng dẫn xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web trên Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge để duyệt web thường xuyên thì biết được cách xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web sẽ giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân cũng như các hoạt động online của mình.

Tìm kiếm lịch sử trình duyệt đã xóa với History Search

Đôi lúc bạn muốn tìm lại lịch sử duyệt web nhưng bỗng nhớ ra là mình đã xóa bộ nhớ cache rồi. Vậy làm sao để có thể tìm lại những lịch sử trình duyệt đó? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện nhé!

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

Cách để trình duyệt luôn khởi động ở chế độ ẩn danh

Chế độ ẩn danh khi duyệt web trên các trình duyệt Chrome, Firefox, Internet Explorer, sẽ không lưu lại lịch sử duyệt web, đảm bảo tính riêng tư cho người sử dụng.

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.